Biệt Đội Đánh Thuê 4 - 5 Lý do phim sẽ vô cùng đáng xem!

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Biệt Đội Đánh Thuê 4 (The Expendables 4) sẽ là phim đáng đồng tiền bát gạo với 5 lý do sau.

Biệt Đội Đánh Thuê 4 (The Expendables 4) sẽ là bộ phim được mong chờ nhất tuần này, với danh tiếng 3 phần trước là bằng chứng hùng hồn nhất cho sức hút của thương hiệu hành động này. Series phim điện ảnh The Expendables bắt đầu vào năm 2010 và đến nay đã bỏ túi lên đến $275 triệu doanh thu toàn cầu.

Sự quyến rũ của Biệt Đội Đánh Thuê đến từ sự tụ họp của những ngôi sao hành động huyền thoại xuyên thế hệ như Sylvester Stallone, Dolph Lundgren, Arnold Schwarzenegger, Bruce Willis, Jason Statham…kết hợp với những pha hành động nhãn R hùng hổ.

Trailer Biệt Đội Đánh Thuê 4

Mặc dù Arnold Schwarzenegger không trở lại trong phần phim thứ 4, và Bruce Willis đã về hưu, những tên tuổi trọng yếu của thương hiệu vẫn trở lại để tiếp tục đem đến một phần phim mới đầy hào hứng. Không chỉ thế, Biệt Đội Đánh Thuê 4 lần này còn có sự tham gia của Megan Fox và những gương mặt hành động thế hệ mới.

Có hàng đống yếu tố khiến bạn bạn phải xem phim. Nhưng đây là 5 lý do làm Biệt Đội Đánh Thuê 4 đáng xem nhất.

Biệt Đội Đánh Thuê 4 hấp dẫn hơn bao giờ hết
Biệt Đội Đánh Thuê 4 hấp dẫn hơn bao giờ hết

1. Thương hiệu hành động đúng nghĩa

Tập trung các tên tuổi huyền thoại hành động là một nước đi mạo hiểm của Biệt Đội Đánh Thuê
Tập trung các tên tuổi huyền thoại hành động là một nước đi mạo hiểm của Biệt Đội Đánh Thuê

2. Sự hội tụ của những ngôi sao hành động huyền thoại

Đúng với tinh thần vực dậy một giai đoạn hoài niệm, các phần phim Biệt Đội Đánh Thuê tuân thủ nguyên tắc mà ngày nay hiếm khi thấy nữa - Phim hành động mà không có những ngôi sao hành động thì thật vô nghĩa.

Phim hành động ngày nay tập trung vào “concept”, nên diễn viên nào cũng có thể trở thành tâm điểm chính. Nhưng những phim của các thập niên khác thì chăm chút cho ngôi sao của nó và Biệt Đội Đánh Thuê mang khái niệm đó đi xa hơn.

Đó là quy tụ những tên tuổi huyền thoại của thể loại. Song, vào thời điểm phần đầu tiên được hình thành, họ đã được coi là lão tướng (trừ Jason Statham). Ý tưởng tập trung các siêu sao của thập niên trước không chỉ mang tính “giật tít”

Biệt Đội Đánh Thuê 4 tiếp nối truyền thống làm hành động máu lửa
Biệt Đội Đánh Thuê 4 tiếp nối truyền thống làm hành động máu lửa

Thực tế là các phần phim Biệt Đội Đánh Thuê đang chứng tỏ những tên tuổi như họ vẫn sung sức và duyên dáng, đủ thu hút để trở lại màn bạc không kém cạnh các đàn em, nếu không muốn nói là thuộc một đẳng cấp khác hoàn toàn. Sylvester Stallone, Dolph Lundgren, Arnold Schwarzenegger, Bruce Willis…nếu không có thế hệ này, thể loại đã trông rất khác.

Ở tuổi 60, 70, họ vẫn có những sức hút không tuổi. Chính vì thế mà Biệt Đội Đánh Thuê cũng là thương hiệu điện ảnh quan trọng.  Thương hiệu đang chống lại những định kiến tuổi tác ở thế giới điện ảnh, cũng như cho thấy sức mạnh của đẳng cấp theo cách hào hứng nhất. 

Và ba phần phim Biệt Đội Đánh Thuê doanh thu tổng $275 triệu đã đủ để nói lên cảm nhân của người xem - không có gì tuyệt vời hơn được chứng kiến những anh hùng một thời tung hoành màn ảnh lần nữa. Giờ đây họ vẫn không bớt “ngầu” chút nào. Biệt Đội Đánh Thuê 4 sẽ tiếp tục truyền thống một cách sôi nổi.

Lính mới gặp cao thủ trong Biệt Đội Đánh Thuê 4
Lính mới gặp cao thủ trong Biệt Đội Đánh Thuê 4

3. Cuộc so găng giữa hai thế hệ

Mặc dù là thương hiệu đặc biệt tôn vinh thế hệ ngôi sao các thập niên trước, các phần phim vẫn không ngừng đổi mới và thích nghi. Biệt Đội Đánh Thuê 4 vẽ nên một viễn cảnh hết sức thú vị – một nhóm già gân đối đầu với thế hệ “trẻ trâu”.

Phần phim kế tiếp không chỉ gọi về những cái tên cũ, mà còn có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ trong vai trò đồng minh lẫn kẻ thù. Đáng chú ý hơn, họ được xem là thế hệ diễn viên hành động triển vọng tiếp theo.

Đầu tiên phải kể đến Tony Jaa và Iko Uwais nổi tiếng với những vai diễn trước đây trong các bộ phim cùng thể loại. Tony Jaa là một võ sĩ và diễn viên người Thái Lan, người đã bước chân vào thế giới phim hành động vào năm 2003 với bộ phim được đánh giá cao Ong-Bak: The Thai Warrior.

Cuộc so găng giữa hai thế hệ trong Biệt Đội Đánh Thuê 4 là tâm điểm đáng xem
Cuộc so găng giữa hai thế hệ trong Biệt Đội Đánh Thuê 4 là tâm điểm đáng xem

Tony Jaa, vốn là một diễn viên đóng thế kỳ cựu, đã thực hiện tất cả các pha nguy hiểm mà không cần sự hỗ trợ của CGI và dây dẫn, kiêm võ sĩ người Indonesia được chọn vào vai phản diện chính của Biệt Đội Đánh Thuê 4. Uwais phần lớn được biết đến với vai diễn trong The Raid: Redemption do Gareth Evans đạo diễn, bộ phim chứng kiến nam diễn viên gần như một tay đánh bại toàn bộ kẻ xấu trong một tòa nhà.

Hai gương mặt còn lại là Jacob Scipio Scipio xuất hiện lần đầu trong Bad Boys For Life, và Levy Tran góp mặt trong The Haunting of Hill House của Mike Flanagan. Nhưng hiện diện đáng chú ý phải kể đến Megan Fox và rapper Curtis "50 Cent" Jackson.

Sự hiện diện của cả hai và các diễn viên mới có thể đem đến làn gió mới cho thương hiệu. Biệt Đội Đánh Thuê 4, trực tiếp hoặc gián tiếp, sẽ là màn so găng giữa hai thế hệ diễn viên.  

Megan Fox là điểm nóng của Biệt Đội Đánh Thuê 4
Megan Fox là điểm nóng của Biệt Đội Đánh Thuê 4

4. Megan Fox

Biệt Đội Đánh Thuê 4 được gắn nhãn R không chỉ cho mức độ bạo lực, mà còn do nội dung khá là “nóng”. Trong đó có cô đào nóng bỏng nhất Hollywood, Megan Fox. Sau những thăng trầm sự nghiệp kể từ mối bất hòa với đạo diễn Michael Bay, Fox đã chứng tỏ cô có thể diễn trong Jennifer’s Body.

Sylvester Stallone muốn tìm nguồn cảm hứng mới
Sylvester Stallone muốn tìm nguồn cảm hứng mới

5. Lần xông pha cuối cùng của Sylvester Stallone

Sự ra đời của thương hiệu Biệt Đội Đánh Thuê có công rất lớn của huyền thoại Sylvester Stallone. Nam diễn viên là người đã lên ý tưởng cho Biệt Đội Đánh Thuê ngay từ phần đầu tiên.

Khi Sylvester Stallone chấp nhận làm một phim nhãn R, ông bắt đầu coi đây là một bộ phim giống với bộ phim phương Tây The Wild Bunch năm 1969 của Sam Peckinpah, vốn nổi tiếng vào thời đó vì hình ảnh bạo lực một cách chi tiết.

Sau đó, ông lên ý tưởng mạo hiểm hơn là tập hợp các tên tuổi đã trở thành huyền thoại của thể loại hành động nhưng đến nay đã bị xem là quá tuổi ở Hollywood. Stallone chứng tỏ sức hút của họ vẫn muôn thuở như của ông vậy.

Vai diễn Barney Ross – thủ lĩnh ngoan cường của Biệt đội đánh thuê – đã mang một sức sống đến cho phim lẫn thể loại. Nên sự ra đi của ông sẽ là một nuối tiếc lẫn thách thức cho Biệt Đội Đánh Thuê tiếp theo.

Sylvester Stallone sẽ rời thương hiệu sau Biệt Đội Đánh Thuê 4
Sylvester Stallone sẽ rời thương hiệu sau Biệt Đội Đánh Thuê 4

Biệt Đội Đánh Thuê 4 là phần phim cuối cùng của Stallone. Nam diễn viên đã bộc bạch ông muốn tìm hướng đi mới cho bản thân. Nam diễn viên vẫn đóng phim hạng nặng ở tuổi hơn 70 như Rambo và sản xuất những cái tên lớn như Creed. Nên không mấy ngạc nhiên khi ông vẫn muốn tiếp tục tìm cảm hứng mới trong ngành.

Nếu bạn là fan của nam diễn viên, đừng bỏ qua Biệt Đội Đánh Thuê 4 nhé. Đặt vé trên Moveek để không bỏ lỡ Biệt Đội Đánh Thuê 4 (The Expendables 4) khởi chiếu vào 22.09.2023 này nhé.

6 Già gân hành động bất tử của Hollywood

6 Già gân hành động bất tử của Hollywood

Liam Neeson, Sylvester Stallone, Arnold Schwarzenegger...chứng tỏ tuổi tác không bao giờ ngăn họ bớt "gân" trên màn ảnh.

Nhạc Rap Việt của Binz xuất hiện trong Biệt Đội Đánh Thuê 4

Nhạc Rap Việt của Binz xuất hiện trong Biệt Đội Đánh Thuê 4

Rapper Binz cùng bản hit BigCityBoi sẽ xuất hiện trong bom tấn hành động công phá phòng vé tháng 9 Biệt Đội Đánh Thuê 4 (The Expendables 4).

Nguồn ảnh: Screen Rant