Review Điệu Ba Lê Tử Thần (Netflix) - Đẹp nhưng thiếu chiều sâu

Đánh giá phim · OKDOKI0412 ·

Điệu Ba Lê Tử Thần (Ballerina) cuốn hút từ trailer đậm chất điện ảnh nhưng lại đi vào lối mòn đầu voi đuôi chuột.

Kéo xuống để xem tiếp

Trở lại sau Cuộc Gọi (The Call) đã từng khuấy đảo Netflix, Điệu Ba Lê Tử Thần (Ballerina) của đạo diễn Lee Chung Hyun được mong đợi sẽ làm nên chuyện như tác phẩm tiền nhiệm. Lấy đề tài báo thù làm nội dung chính, bộ phim mới nhất của đạo diễn họ Lee thuộc thể loại hành động - kinh dị với những tình tiết máu me không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi. Phim có sự góp mặt của hai cái tên tiềm năng Jeon Jong Seo và Kim Ji Hoon, hứa hẹn một lần nữa gây bão top thịnh hành Netflix Việt Nam.

Ballerina | Official Trailer | Netflix

Mô típ hành động báo thù

Điệu Ba Lê Tử Thần là câu chuyện xoay quanh cuộc sống sau khi rửa tay gác kiếm của cựu vệ sĩ Ok Ju (Jeon Jong Seo). Nhận được điện thoại của cô bạn thân Min Hee (Park Yu Rim), Ok Ju vui vẻ đến nhà cô và bàng hoàng phát hiện ra Min Hee đã chết. Lá thư tuyệt mệnh của người bạn thân làm dấy lên lòng thù hận trong Ok Ju, buộc cô tìm đến Choi Pro (Kim Ji Hoon) - kẻ đã ép Min Hee đến bước đường cùng.

Càng tìm hiểu về Choi Pro, Ok Ju càng phát hiện ra nhiều sự thật khủng khiếp đằng sau vẻ ngoài bóng bẩy của gã đàn ông đê tiện. Một người chẳng còn gì để mất như Ok Ju đã liều mình đối diện với Choi Pro và đám đàn em của gã tại một khách sạn vô danh. Tại đây, cô gặp được nữ sinh trung học do Shin Se Hwi thủ vai, người cũng có ý định báo thù như cô.

Ok Ju đối đầu với băng đảng buôn lậu | Ảnh: Netflix
Ok Ju đối đầu với băng đảng buôn lậu | Ảnh: Netflix

Bên cạnh đó, không thể không kể đến động cơ trả thù khá hời hợt của Ok Ju. Dẫu biết Ok Ju và Min Hee có một mối gắn kết khắng khít thông qua những thước phim hồi tưởng về tình bạn của cả hai, người xem vẫn không cảm nhận được tình cảm ấy sâu sắc đến mức Ok Ju phải quyết tâm ra tay báo thù hộ cô bạn thân.

Ghi điểm với visual mãn nhãn

Bất chấp kịch bản thiếu chiều sâu, Điệu Ba Lê Tử Thần vẫn làm thỏa mãn thị giác lẫn thính giác của các mọt phim. Bảng màu neon được tận dụng tối đa với hai tông màu nóng lạnh thể hiện cá tính của từng nhân vật, chẳng hạn như căn phòng màu hồng tái hiện rất rõ tính cách lạc quan, mơ mộng của Min Hee. Đạo diễn Lee Chung Hyun một lần nữa chứng minh tư duy làm phim của mình thông qua các góc quay nghệ thuật, khiến người xem không khỏi xuýt xoa vì quá đẹp.

Điệu Ba Lê Tử Thần thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn | Ảnh: Netflix
Điệu Ba Lê Tử Thần thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn | Ảnh: Netflix

Mở đầu với pha hành động mãn nhãn từ phía Ok Ju đã thành công thu hút sự chú ý của người xem ngay từ những phút đầu tiên. Những phân cảnh đánh đấm vô cùng dứt khoát, nhanh gọn chắc chắn sẽ làm hài lòng các fan cứng dòng phim hành động.

Ê kíp làm phim đã có một nước đi táo bạo khi bắt tay hợp tác với Gray - producer chuyên tạo hit K-hiphop. Có thể nói, soundtrack chính là một trong những điểm nhấn góp phần làm nên sức hút của Điệu Ba Lê Tử Thần. Âm nhạc dàn trải xuyên suốt phim và được vang lên vô cùng hợp lý ở mỗi phân đoạn Ok Ju lên kế hoạch cho cuộc trả thù.

Sự trở lại của ác nữ The Call

Điệu Ba Lê Tử Thần đánh dấu lần hợp tác thứ hai của đạo diễn Lee Chung Hyun và nữ diễn viên triển vọng Jeon Jong Seo. Tuy không sở hữu gia tài phim đồ sộ nhưng mỗi lần tái xuất của cô đều gây ấn tượng mạnh mẽ, trong đó phải kể đến vai diễn Oh Young Sook (The Call) đã mang về cho Jong Seo giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Baeksang 2021.

Trở lại với Điệu Ba Lê Tử Thần, Jeon Jong Seo vào vai Ok Ju, cô vệ sĩ trẻ có mối quan hệ đặc biệt với vũ công ba lê Min Hee. Nữ diễn viên họ Jeon giữ vững phong độ khi tái hiện một Ok Ju lạnh lùng, gai góc đối đầu với băng đảng buôn lậu. Tuy vậy, người hâm mộ khá lo ngại khi đây gần như là vai diễn đo ni đóng giày cho cô khi đã từng chứng kiến một Jong Seo tương tự trong The Call.

Jeon Jong Seo và Kim Ji Hoon hội ngộ sau Phi Vụ Triệu Đô | Ảnh: Netflix
Jeon Jong Seo và Kim Ji Hoon hội ngộ sau Phi Vụ Triệu Đô | Ảnh: Netflix

Quy tụ dàn diễn viên trai xinh gái đẹp, Điệu Ba Lê Tử Thần là cú bắt tay thứ hai của Jeon Jong Seo và Kim Ji Hoon kể từ Phi Vụ Triệu Đô: Hàn Quốc (Money Heist). Sau phi vụ cướp ngân hàng vô cùng quy mô, Tokyo và Denver hội ngộ ở một chiều không gian khác, nơi Ok Ju chiến đấu một mất một còn với Choi Pro.