Top 5 phim báo thù Hàn Quốc hay nhất thoả mãn người xem

TV Series · Đánh giá phim · mocyen ·

Chán phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc rồi thì đây là những lựa chọn khác đáng cân nhắc cho bạn.

Sau nhiều năm chỉ tập trung khai thác mảng phim tình cảm lãng mạn, hoặc thanh xuân vườn trường, hoặc đề tài gia đình quen thuộc, thời gian gần đây, phim truyền hình Hàn Quốc đã phát triển chủ đề báo thù đầy hấp dẫn.

Cả lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình đã bắt đầu có những bộ phim tập trung vào âm mưu tinh vi, hành trình trả thù gay cấn và đầy kịch tính. Có những câu chuyện đen tối được lấy cảm hứng từ tội ác có thật ngoài đời, và trong một xã hội chưa đòi lại được công bằng cho nạn nhân thì màn báo thù ngoạn mục của nhân vật chính đã thực sự thoả mãn người xem.

Hãy cùng Moveek điểm qua top 5 bộ phim truyền hình đã và đang nổi đình đám của Hàn Quốc về đề tài báo thù.

1. The Glory – Vinh Quang Trong Thù Hận

Phim kể về Moon Dong Eun – một cô gái dành suốt 18 năm cuộc đời để cố gắng học tập, làm việc, trở thành giáo viên, kiếm thật nhiều tiền chỉ vì một mục tiêu duy nhất: trả thù nhóm bạn 5 người đã từng bạo lực học đường cô vào năm 18 tuổi. Năm đó, Dong Eun đã bị bọn họ cầm máy uốn tóc nóng dí vào người khiến da thịt bỏng rát, để lại vết sẹo chằng chịt và bị ép phải thôi học.

Hành trình trả thù của nữ chính gay cấn đến nỗi bộ phim tạo nên cơn sốt khắp châu Á, luôn đứng đầu trong bảng xếp hạng phim Netflix cả tháng 3/2023. Đến cuối cùng, những kẻ thủ ác 18 năm trước cũng đã nhận kết cục tương xứng. Kịch bản Vinh Quang Trong Thù Hận chặt chẽ và kịch tính đến từng giây, cộng với màn thể hiện xuất thần của dàn diễn viên từ chính đến phụ.

Song Hye Kyo hoá thân vào nhân vật Moon Dong Eun của phim The Glory | Ảnh poster phim
Song Hye Kyo hoá thân vào nhân vật Moon Dong Eun của phim The Glory | Ảnh poster phim

Trong Vinh Quang Trong Thù Hận, không có bộ lọc nào để che đi khuyết điểm hay làm mịn làn da cho diễn viên. Mà ống kính đạo diễn đã cực kỳ chân thật khắc hoạ vết sẹo không dễ bị thời gian xoá nhoà, diễn tả nỗi đau đã khiến nhân vật trở nên héo mòn như thế nào. Tuy nhiên, Song Hye Kyo vẫn là “bảo chứng nhan sắc” của xứ kim chi bởi vẻ đẹp vượt tuổi tác của mình.

Nhờ vào diễn xuất thăng hạng của tất cả diễn viên, Vinh Quang Trong Thù Hận đã truyền tải được thông điệp về tình người trong cuộc sống. Trong hành trình trả thù của nữ chính, luôn có những người tốt bụng đứng ra giúp đỡ, và cuối cùng thì kẻ ác sẽ phải trả giá cho tội lỗi đã gây ra.

2. Taxi Driver – Tài Xế Ẩn Danh

Trong phim, công ty taxi Cầu Vồng có một dịch vụ đặc biệt, chỉ dành cho những khách hàng tuyệt vọng về cuộc sống, bị hại hoặc bị áp bức tới mức phải tìm đến cái chết. Khi khách hàng quyết định yêu cầu, dịch vụ báo thù thay sẽ được khởi động.

Nam chính của Taxi Driver là tài xế taxi Kim Do Gi từng là đại uý phục vụ trong quân đội, nay trở thành đội trưởng chuyên thực hiện các pha hành động phá án và báo thù giúp người bị hại. Lee Je Hoon đã hoá thân xuất sắc vào nhân vật, thể hiện sự kiên quyết và sắc bén khi giải quyết vụ án, những cảnh võ thuật đánh đấm cực đẹp, pha lẫn những phân đoạn hài hước khiến khán giả bật cười.

Dàn nhân vật còn lại là Jang Sung Chul (do Kim Eui Sung đóng) – vị Giám đốc công ty dù đã lớn tuổi nhưng là người kết nối nhóm và đưa ra quyết định cho mọi việc, hai thợ máy xuất thân từ viện nghiên cứu Choi Kyung Koo (Jang Hyuk Jin), Park Jin Eon (Bae Yoo Ram) và nữ nhân viên kinh doanh vốn từng là cảnh sát Ahn Go Eun (Pyo Ye Jin). Phần 1 có thêm sự xuất hiện của cô cảnh sát Kang Ha Na (Esom), phần 2 với màn góp mặt của nhiều diễn viên quen thuộc như Shin Jae Ha vai On Ha Jun, hay Namkoong Min vai Chun Ji Hoon.

Các diễn viên đã được chia đều đất diễn với những vai trò khác nhau để bộc lộ hết năng lực của bản thân, và góp phần làm nên sự thành công của bộ phim. Mỗi vụ án trong phim Taxi Driver được gói gọn trong 2 tập, khéo léo lồng ghép các bi kịch hoặc vụ án có thật ngoài đời, nhưng được giải quyết bởi sự trừng phạt thích đáng cho kẻ xấu. Thông qua đó, đạo diễn đã lên án những kẽ hở trong luật pháp Hàn Quốc khiến cái ác phát triển mà không bị trả giá.

3. My Name

My Name xoay quanh nhân vật chính Yoon Ji Woo do Han So Hee thủ vai. Thông qua khe hở của cánh cửa nhà, Ji Woo tận mắt chứng kiến cha mình bị hại chết. Cô đã nhờ đến sự giúp đỡ của tên trùm ma tuý Choi Moo Jin (Park Hee Soon đóng). Dưới sự huấn luyện của tên đứng đầu tổ chức tội phạm Dongcheonpa, Ji Woo đã từ bỏ tương lai, và tên tuổi để trở thành “nội gián” trong sở cảnh sát. Cô đã nghi ngờ vị cảnh sát Cha Gi Ho (Kim Sang Ho đóng) là kẻ đã sát hại cha mình, nên tìm cách trả thù. Trong hành trình tìm hiểu sự thật, Ji Woo được người đồng nghiệp trẻ tuổi Jeon Pil Do (Ahn Bo Hyun) giúp đỡ. Nhưng rốt cục, kết cục đã không như cô mong muốn, chân tướng đằng sau cái chết của cha Ji Woo là một bí mật đau lòng.

Nhân vật chính trong phim My Name | Ảnh poster phim
Nhân vật chính trong phim My Name | Ảnh poster phim

My Name là một trong những phim thành công của Han So Hee, cô nhập vai thật sự xuất sắc. So Hee hoàn toàn rũ bỏ hình tượng xinh đẹp mỹ miều thường thấy, cắt tóc ngắn, luyện tập không ngừng nghỉ để có thể tăng 10kg cơ, tham gia các cảnh hành động đánh đấm đầy lăn xả và thuần thục. Đồng thời, So Hee cũng khắc hoạ thành công một “cỗ máy chiến đấu” quên cả tên tuổi, chỉ biết phục tùng mệnh lệnh và trả thù, nhưng vẫn xen lẫn khoảnh khắc giằng xé nội tâm phức tạp khi nhận ra bản thân có tình cảm với kẻ thù.

My Name là phim điện ảnh nên nhịp phim cực nhanh, chủ yếu tập trung vào hành động của các nhân vật, giải quyết tình tiết rốt ráo, không quá mạnh về khai thác yếu tố tâm lý. Do đó, đây sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho những khán giả thích xem phim hành động.

4. Vincenzo

Bộ phim Vincenzo khiến người xem thích thú khi khắc họa hình ảnh người “anh hùng bóng đêm” không theo đuổi chân lý bằng cách thông thường mà dùng “cách của mafia” để trừng trị bọn tội phạm độc ác.

Vincenzo tập trung vào hai nhân vật chính là nam luật sư Vincenzo Cassano (Song Joong Ki) có xuất thân cố vấn cho mafia Ý. Anh trở về Hàn Quốc để lên kế hoạch lấy số vàng được cất giữ bên dưới toà chung cư cũ Geumga Plaza. Tại đó, Vincenzo gặp nữ luật sư Hong Cha Young (diễn viên Jeon Yeo Bin) và chứng kiến bố của cô bị sát hại bởi kẻ đứng đầu tập đoàn Babel nổi tiếng là Jang Jun Woo (Ok Taec Yeon đóng). Cũng chính tập đoàn đó đang muốn chiếm giữ toà nhà của Vincenzo một cách bất hợp pháp. Do đó, anh hợp tác với Hong Cha Young, cùng bảo vệ chung cư và trả thù kẻ đã gây ra nỗi đau cho họ.

Ba diễn viên chính của phim Vincenzo | Ảnh poster phim
Ba diễn viên chính của phim Vincenzo | Ảnh poster phim

Mặc dù nằm trong top phim báo thù, với cái kết cực kỳ thoả mãn người xem, nhưng tổng thể Vincenzo là một bộ phim có nhiều tình tiết hài hước và thư giãn. Bên cạnh những pha hành động giật gân là màn “bẻ lái” với những miếng hài cười muốn “nội thương”. Chúng ta có thể thấy, nam nữ chính và các nhân vật phụ của toà chung cư Geumga Plaza giống như một gánh xiếc hay gánh hài thực sự.

5. Revenge Of Others – Sự Trả Thù Của Người Thứ Ba

Là một bộ phim học đường, nhưng Sự Trả Thù Của Người Thứ Ba lại không thích hợp cho những khán giả dưới 16 tuổi. Bộ phim khắc hoạ chân thực nạn bạo lực học đường – góc khuất đáng sợ của trường học ở Hàn Quốc.

Xuyên suốt phim là hành trình nữ chính Ok Chan Mi (Shin Ye Eun) đi tìm sự thật đằng sau cái chết của anh trai song sinh tại một trường trung học. Chan Mi là một nữ tuyển thủ quốc gia môn bắn súng ở Busan, cô không chấp nhận kết luận của cảnh sát là anh trai mình tự tử, nên quyết tâm chuyển lên Seoul để tìm hiểu mọi thứ. Ở đây, cô đã kết bạn cùng một nam sinh bí ẩn Ji Soo Heon (Park Solomon đóng). Trong quá trình cả hai hợp tác điều tra, từng lớp bí mật của các nhân vật cũng được bóc tách từ từ.

Dàn diễn viên trẻ hoá thân vào các nhân vật trong phim Revenge Of Others | Ảnh poster phim
Dàn diễn viên trẻ hoá thân vào các nhân vật trong phim Revenge Of Others | Ảnh poster phim

Điểm đặc biệt trùng hợp, nữ diễn viên Shin Ye Eun đóng vai chính trong Sự Trả Thù Của Người Thứ Ba cũng là cô gái đã đóng vai Park Yoen Jin thời học sinh của phim Vinh Quang Trong Thù Hận. Nếu xem cả hai phim, khán giả dễ dàng nhận ra thực lực của cô gái trẻ này. Tại Vinh Quang Trong Thù Hận, Shin Ye Eun hoá thân xuất sắc vào một nữ sinh nhẫn tâm chuyên bắt nạt bạn bè, có ánh mắt sắc lẹm và nụ cười đầy ám ảnh. Nhưng trong Sự Trả Thù Của Người Thứ Ba, Shin Ye Eun lại thủ vai một nữ sinh thông minh với ánh mắt kiên định, nụ cười tươi rói thanh xuân và cảnh hành động bắn súng cực ngầu.

Bộ phim Sự Trả Thù Của Người Thứ Ba có khá nhiều phân cảnh bạo lực, máu me và tăm tối – là tiếng chuông cảnh báo cho vấn nạn bắt nạt học đường nhức nhối tại Hàn Quốc. Nếu gia đình và nhà trường không can thiệp kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.

Dàn diễn viên trẻ đầy tiềm năng có diễn xuất khá tốt, thể hiện được tinh thần của bộ phim, khắc hoạ các nhân vật chân thực với những nét cá tính, lối sống và nội tâm khác nhau. Sự Trả Thù Của Người Thứ Ba cũng sở hữu những tình tiết đặc sắc, cuốn hút từ đầu tới cuối phim, đảm bảo sẽ khiến khán giả hài lòng khi thưởng thức.

Vinh Quang Trong Thù Hận – Khi bi kịch khởi nguồn từ gia đình và tình mẹ trong phim

Vinh Quang Trong Thù Hận – Khi bi kịch khởi nguồn từ gia đình và tình mẹ trong phim

Vinh Quang Trong Thù Hận không chỉ có sự trả thù, mà còn chứa ý nghĩa nhân văn như thế này.

[REVIEW] Vincenzo (Tập 1-6) - Phim mới của Song Joong-ki chưa đủ thỏa mãn các mọt phim Hàn

[REVIEW] Vincenzo (Tập 1-6) - Phim mới của Song Joong-ki chưa đủ thỏa mãn các mọt phim Hàn

Vincenzo đã bắt đầu chú ý vào khai thác câu chuyện kịch tính và tốt hơn, sau những tập mở đầu lê thê và nhàm chán.

[REVIEW] My Name (Netflix) - Chưa đủ bứt phá mạnh mẽ nhưng sẽ gây nuối tiếc khi bạn không khám phá nó

[REVIEW] My Name (Netflix) - Chưa đủ bứt phá mạnh mẽ nhưng sẽ gây nuối tiếc khi bạn không khám phá nó

Cốt truyện không quá khó đoán nhưng tv series mới của Hàn trên Netflix không thể khiến người xem ngừng coi được.