[REVIEW] My Name (Netflix) - Chưa đủ bứt phá mạnh mẽ nhưng sẽ gây nuối tiếc khi bạn không khám phá nó

anan681 ·

Cốt truyện không quá khó đoán nhưng tv series mới của Hàn trên Netflix không thể khiến người xem ngừng coi được.

Sau cơn sốt Squid Game, bộ phim đạt tỷ suất người xem nhiều nhất trên Netflix hiện tại, khán giả được phép mong đợi nhiều hơn vào những series hấp dẫn và đa dạng chủ đề tiếp theo của Hàn Quốc trên nền tảng. My Name là bộ K-drama mới nhất vừa ra mắt trên Netflix sau bao ngày người xem đặt kỳ vọng vào nó và nói không ngoa thì có vẻ “ông lớn” Netflix đang đi đúng hướng khi đầu tư vào thị trường châu Á và đặc biệt là Hàn Quốc. Bộ phim được giới thiệu với đề tài tội phạm, hành động và báo thù đã mang đến những giây phút đáng trải nghiệm cho các fan của dòng phim này. 

My Name xoay quanh câu chuyện báo thù của Ji Woo (Han So Hee) cho cái chết bí ẩn của cha mình ở ngay trước mắt cô trong ngày sinh nhật. Bị đồn thổi là một đứa con của kẻ nghiện ngập, Ji Woo trở thành một thành phần bị ghét bỏ trong chính môi trường sống của mình, động lực duy nhất giúp cô vực dậy mạnh mẽ chính là ý chí nung nấu trả thù cho cha chưa bao giờ dập tắt. Choi Mujin (Park Hee Soo) là ông trùm của Dongcheon, tổ chức xã hội đen buôn lậu ma túy lớn nhất đang thống lĩnh thị trường ở đây. Khi biết được người anh em thân thiết với cha mình nhất là Mujin, Ji Woo đã đến để nhờ giúp đỡ. Mujin đã mang đến cho Ji Woo một danh phận mới là Oh Hye Jin, từ đây dưới sự bảo bọc của tổ chức, cô đầu quân vào đội Điều tra phòng chống ma túy, cộng sự là Pildo (Ahn Bo Hyun), bắt đầu hành trình tìm kiếm sự thật về cái chết bí ẩn của người cha. 

Netflix
Netflix

My Name có phần mở đầu dứt khoát và gọn gàng, nó cô đọng được tất cả tình tiết giúp người xem hiểu được tia lửa hận thù không bao giờ dập tắt trong mắt nữ chính bắt nguồn từ đâu và hoàn cảnh nào đã đẩy nhân vật càng lúc đi lại càng xa như vậy. Yếu tố hành động cũng ngay lập tức xuất hiện dày đặc trong những tập mở đầu, mang đến những phần trình diễn đã mắt cho người xem lẫn cảm giác kích thích. Và không thể phủ nhận, xuyên suốt 8 tập của series những phân cảnh hành động lại được quay dựng và biên tập rất tốt.

Sự rung lắc, chuyển động nhiều và mạnh của máy quay dường như đã được tiết chế hẳn đi so với các phim hành động khác, giúp những cú đánh trở nên chân thật và người xem dễ dàng theo dõi từng động tác nhuần nhuyễn của các nhân vật. Thêm vào đó, âm thanh là một yếu tố cũng được căn chỉnh chỉn chu, nó giúp những phân cảnh đánh đấm trở nên không nhàm chán, mà có nhịp độ tiết tấu và điều đó giúp thu hút, giữ chân người xem. 

Kontan
Kontan

Nếu bạn từng “phải lòng” những bộ phim Hồng Kông ngày xưa cũng với các chủ đề quen thuộc như nói về hoạt động của những tổ chức xã hội đen khi đối đầu với đội điều tra và câu chuyện đấu tranh giữa lằn ranh thiện ác của các gián điệp thì My Name đã thêm thắt đủ đầy những yếu tố đó. Nhưng cách xây dựng lại có phần mới mẻ hơn, thường thì thể loại này các nhân vật là nam chính sẽ được ưu tiên khai thác hơn vì sẽ giúp dễ dàng xây dựng hình tượng mạnh mẽ. Nhờ lẽ đó, hình tượng nữ chính của bộ phim đã mang đến một hơi thở mới cho thể loại, không ai phủ nhận được sự mạnh mẽ cứng cáp trong từng đoạn đối đầu căng thẳng của nữ chính với các hội nhóm khác nhau. Đồng thời, sự mạnh mẽ ấy còn khắc họa cho người xem thấy được rằng bản năng yếu đuối nhất trên đời cũng chính là người phụ nữ, nhưng khi chỉ cần có một ý chí đủ lớn lao, không ai là không thể bứt phá giới hạn của mình.

Màu phim cũng là một điểm cộng của phim, vừa đủ không gian để thể hiện phần u tối nhưng không vì thế mà che lấp đi những khoản hành động mãn nhãn và đầy bạo lực. Tông màu trầm được trải dài xuyên suốt bộ phim cũng như những tâm can tối tăm khó đoán của các nhân vật và hình ảnh chỉ tươi sáng khi những đoạn được nhắc về quá khứ êm đẹp giữa Hye Jin và người cha.

Cắt từ phim
Cắt từ phim

My Name có một cốt truyện khá dễ đoán, nhưng không vì thế mà người xem sẽ nhận lấy chỉ toàn hụt hẫng. Ngược lại, nhịp phim được xây dựng nhanh, tình tiết lôi cuốn dàn đều và các plot twist thay nhau xuất hiện dần trong những tập gần cuối đã khiến khán giả phần nào đủ thỏa mãn. Điểm mạnh của bộ phim là trong suốt 8 tập dù nhiều tình tiết thay đổi nhanh chóng, nhưng đều xâu chuỗi với nhau và luôn giữ được “xương sống” của mình là câu chuyện của sự trả thù, sự phản bội và lòng tin giữa người với người. 

Và tất nhiên, My Name chưa phải là một bộ phim có đủ sức nặng để nói rằng nó hoàn hảo ở mọi mặt. Những tình huống thể hiện đầy tính sắp đặt và “tình cờ” đến mức dĩ nhiên cũng trở thành một ít sạn trong phim. Mặc dù, sự khổ luyện và tài năng của nhân vật nữ chính không thể phủ nhận, nhưng có những phân đoạn hành động có vẻ được buff một cách quá đà và nếu tiết chế đủ thì có lẽ đã ghi điểm trong lòng người xem nhiều hơn. 

Soompi
Soompi

Spotlight của My Name sẽ không gọi tên ai khác ngoài Han So Hee, chấp nhận lột bỏ những hình tượng phụ nữ dịu dàng và sang chảnh trước đây, cô ấy đã mang đến những phần trình diễn hành động mãn nhãn cho người xem. Không ngại tăng 10kg và tập luyện khổ cực cho vai diễn lần này, “đả nữ” đã khiến người xem ngạc nhiên với hình ảnh lột xác từ cô nàng. Bên cạnh đó, biểu cảm từ ánh mắt luôn cho người xem cảm nhận được thật sự có một sự trả thù đáng giá để cô ấy hy sinh cả tương lai của mình khi luôn bị bức đến con đường cùng.

Nhưng để có thẻ vươn tới những tầm cao mới hơn cho sự nghiệp diễn xuất của mình, có lẽ Han So Hee cần thêm cho bản thân những cách thể hiện cảm xúc đa diện hơn, vì thoáng một nét nào đó người ta vẫn rõ ràng nhận thấy cô vẫn còn lẫn trong những hình tượng nhân vật của các bộ phim cũ, vẫn chưa thể lột xác rõ rệt và đủ bứt phá. 

Tổng hợp
Tổng hợp

Choi Mujin của Park Hee Soon có lẽ là nhân vật thứ hai được người viết vô cùng yêu thích. Mặc dù sau ngần ấy tội ác, nhưng cách xây dựng nhân vật này không thể nào khiến cho khán giả căm ghét được. Sự biến hóa khôn lường cùng những mưu mô của mình, ông trùm như là đang để bản thân mình đóng “vai lồng vai” trong My Name, không quá khó đoán được tuyến truyện từ nhân vật này kể từ khi ông ấy xuất hiện. Nhưng cách hành động, cử chỉ và diện mạo của Park Hee Soon đã vô tình rất tròn trịa và nhập vai.

Bên cạnh đó, sau sự chú ý từ vai nam phụ trong Itaewon Class, Ahn Bo Hyun đã vào vai cảnh sát trong bộ phim lần này và trở thành cộng sự của Han So Hee. Nhưng nhân vật Pildo của anh ấy không đủ để khán giả lưu giữ lại điều gì đó sâu sắc, một vai diễn có thể xem là khá nhạt nhòa của nam diễn viên. Và khi cảm xúc của Pildo đặt trong phân đoạn tình cảm ngắn ngủi với nữ chính cũng không phải là một điểm nhấn gì đó để người xem đáng lưu tâm, ngoài sự chú ý dành cho phân cảnh “nóng bỏng mắt” của phim trong tập cuối. Còn lại dàn diễn viên phụ nhìn chung đã làm tròn nhiệm vụ vai diễn của mình và không có gì bứt phá để trở nên ấn tượng hơn.

Soompi
Soompi

Nhìn chung, My Name vẫn là một series đáng xem của Hàn Quốc trên Netflix ở thời điểm hiện tại. Cách họ luôn phát triển kịch bản đa dạng và xây dựng tương đối trau chuốt cho các bộ phim của mình là một nỗ lực cần được xem xét và quan tâm. Có thể không đủ để chạm tới những giải thưởng lớn, nhưng ít nhất bộ phim đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người xem. Vẫn là thế mạnh với các yếu tố tình cảm xen kẽ, nhưng My Name thật sự sẽ khiến bạn bất ngờ với những đoạn hành động mãn nhãn và câu chuyện không rõ trắng đen đứng giữa lằn ranh thiện ác. 

Bài viết liên quan