Park Hee Soon - Gặp gỡ ông trùm của My Name người lấy cảm hứng từ The Godfather cho vai diễn của mình

TV Series · anan681 ·

Bạn biết gì về sự nghiệp dài hơi của nam diễn viên xứ Hàn 51 tuổi mang tên Park Hee Soon.

Chỉ sau ít ngày streaming trên nền tảng Netflix, My Name liên tiếp nhiều tuần có mặt trong top 3 Netflix Việt Nam và lọt top 10 của nhiều nước trên thế giới, trở thành bộ phim tiếp theo gây nên tiếng vang khá lớn cho ngành công nghiệp phim ảnh Hàn Quốc sau bộ Squid Game đình đám trước đó. Sự kết hợp độc đáo giữa câu chuyện trả thù đẫm máu của nữ chính và tên trùm tổ chức xã hội đen đã khơi gợi tò mò cho khán giả trong những ngày đầu công chiếu. 

Nam diễn viên Park Hee Soo vào vai ông trùm ma túy Choi Moo Jin, người giúp Ji Woo (Han So Hee) trong công cuộc trả thù của cô ấy. Sau đây là những điều bạn có thể chưa biết về gương mặt diễn viên kỳ cựu 51 tuổi này của Hàn, một tài năng thật sự chưa bao giờ là quá trễ để tỏa sáng trong sự nghiệp. 

1. Một biểu tượng của điện ảnh Hàn Quốc

Phần lớn khán giả quốc tế biết đến Park Hee Soo qua My Name, nhưng ít ai biết được rằng trước đó anh ấy đã là một biểu tượng của điện ảnh Hàn Quốc trong gần một thập kỷ. Một số bộ phim bom tấn nam diễn viên đã tham gia có thể kể đến như 1987: When The Day Comes, The Scam. Nhưng đóng vai trò “cú bật” cho sự nghiệp của anh phải nói đến vai cảnh sát trong Seven Days, nó đã mang đến cho nam diễn viên nhiều giải thưởng danh giá. Sau My Name, Park Hee Soo sẽ tham gia bộ phim tiếp theo của Netflix, Exemplary Family là câu chuyện kể về một gia đình bình thường đứng bên bờ vực tan vỡ khi dính vào vòng xoáy tội lỗi ma túy. 

2. Ra mắt công chúng lần đầu tiên với tư cách diễn viên sân khấu 

Trước khi trở thành gương mặt diễn viên hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh lẫn phim truyền hình quen thuộc với khán giả, Park Hee Soo đã bắt đầu sự nghiệp của mình với vai trò diễn viên sân khấu. Theo tờ The Actor is Present, nam diễn viên tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Seoul và ra mắt công chúng lần đầu tiên trong lĩnh vực sân khấu. Trong 11 năm hoạt động, anh đã để lại những thành tựu riêng và dấu ấn trong lòng khán giả với những vai diễn trong Romeo and Juliet, The Rocky Horror Show. Cho đến năm 2002, Park Hee Soo ra mắt với bộ phim điện ảnh đầu tay, Boss Xfile với thể loại hài đen - chính trị đặt cột mốc mở đầu cho sự nghiệp của anh. Sau đó, anh dần nhận được nhiều sự chú ý từ các đạo diễn với những bộ phim điện ảnh tiếp theo như Antarctic Journal, Love Talk và phải cho đến Seven Days anh ấy mới thật sự được biết đến rộng rãi như bây giờ.

3. Xem The Godfather để lấy cảm hứng cho nhân vật trong My Name 

Với nhân vật Moo Jin ông trùm ma túy trong My Name, ngoài tâm điểm là nữ chính thì nhân vật này nhận không ít sự chú ý đặc biệt từ khán giả. Nhân vật của Park Hee Soo được lấy cảm hứng từ vai diễn của Marlon Brando trong bộ phim Hollywood đình đám The Godfather. Khi phỏng vấn với tờ Click the City, nam diễn viên đã chia sẻ “Có rất nhiều bộ phim xuất sắc của dòng phim noir, nhưng tôi cố gắng lựa chọn những bộ phim kinh điển để học hỏi hơn là xem những bộ phim công nghiệp gần đây, chúng đã giúp rất nhiều cho vai diễn mới của tôi.”

4. Tự thực hiện những phân cảnh hành động, không dùng quá nhiều sự can thiệp của CGI

Dàn diễn viên chính của My Name được tiết lộ là phần lớn họ đều tự thực hiện những phân cảnh hành động và không dùng đến diễn viên đóng thế. Tiếp tục được trích từ bài phỏng vấn của Click the City, Park Hee Soo đã bỏ ra 2 tháng tập luyện và học hỏi từ diễn viên đóng thế, để có thể tự bản thân thực hiện những phân đoạn hành động trong phim. Không chỉ dừng lại ở đó, anh ấy muốn thực hiện những pha nguy hiểm một cách chân thật nhất và không cần dùng đến quá nhiều sự can thiệp của CGI. 

5. Một người không ủng hộ chủ nghĩa bạo lực 

Nhân vật Moo Jin trong My Name là một ông trùm lãnh cảm, dùng bạo lực để giải quyết các vấn đề trong thế giới của mình. Nhưng ngược lại, Park Hee Soo bên ngoài lại là một người đàn ông ấm áp, chưa từng ủng hộ chủ nghĩa bạo lực. Series Beautiful World (2019), nam diễn viên vào vai một ông bố có cuộc sống bế tắc khi phát hiện con trai của mình bị bạo lực học đường. Khi trả lời phỏng vấn KdramaPal, anh chia sẻ sở dĩ mình chọn bộ phim vì vấn đề bắt nạt, bạo lực học đường mà bộ phim đề cập đã chạm đến trái tim anh.

Nguồn: South China Morning Post