[Review] Ruby Thuỷ Quái Tuổi Teen (Ruby Gillman, Teenage Kraken)

Đánh giá phim · miduynph ·

Ruby Thuỷ Quái Tuổi Teen (Ruby Gillman, Teenage Kraken) mang đến câu chuyện không có nhiều mới lạ.

Kéo xuống để xem tiếp

Hãng phim DreamWorks dù sinh sau đẻ muộn nhưng đến nay vẫn là một trong những cái tên đình đám trong giới hoạt hình khi cho ra mắt nhiều tác phẩm đặc sắc như Shrek, Mèo Đi Hia, Kung Fu Panda, Madagascar,… DreamWorks Animation đã chào sân năm 2023 bằng tác phẩm mới mang tên Ruby Thuỷ Quái Tuổi Teen (Ruby Gillman, Teenage Kraken), thế nhưng đây chưa phải là bộ phim có công lực bứt phá của hãng.

Trailer Ruby Thủy Quái Tuổi Teen

Ruby Thuỷ Quái Tuổi Teen theo chân gia đình Gillman thuộc chủng loài Kraken nhưng họ đã di cư lên đất liền để sinh sống. Ruby Thuỷ Tiên (Lana Condor) là cô con gái lớn trong gia đình nhưng luôn bị mẹ kiểm soát và cấm cản nhiều thứ, nhất là việc đặt chân xuống biển. Điều đó với một cô bé tuổi teen là điều khó có thể chấp nhận khi cô phải bỏ lỡ nhiều cuộc vui cùng bạn bè vì nơi cô sống là Vũng Thuyền, một vùng đất ven bờ biển.

Vì không hề biết gia đình mình là loài thuỷ quái trong truyền thuyết, Ruby đã làm trái lời mẹ và từ đó đánh thức con Kraken mạnh mẽ trong mình. Ruby cũng phải đối mặt với nhiều trọng trách trên vai khi vừa phải cân bằng giữa gia đình, bạn bè lẫn dòng máu Kraken. Cô còn trải qua cú sốc tuổi mới lớn với cô bạn tiên cá xinh đẹp Chelsea (Annie Murphy) và tự rút ra nhiều bài học ý nghĩa cho chính mình.

Ruby lỡ nhiều cái hẹn với bạn bè vì lời cấm đoán không rõ lí do của mẹ mình
Ruby lỡ nhiều cái hẹn với bạn bè vì lời cấm đoán không rõ lí do của mẹ mình

Như bao bộ phim hoạt hình khác, Ruby Thuỷ Quái Tuổi Teen mang đến thông điệp dễ nhớ, dễ thấm cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Tuổi teen là một độ tuổi có thể nói là "dở dở ương ương", cha mẹ thì luôn lo lắng trước ngưỡng cửa người lớn của con còn con cái thì lại ngày càng muốn trở nên tự do, độc lập hơn. Nét trái ngược đó tạo nên mâu thuẫn mà phần lớn gia đình đều gặp phải.

Sự kiểm soát, bao bọc quá đà của phụ huynh sẽ gây ra nhiều tác dụng ngược khiến con trẻ nổi loạn, bốc đồng hơn. Qua đó, bộ phim cho thấy sức mạnh của tình bạn, tình cảm gia đình là điều khó có thể thay thế. Đặc biệt nhất là thông điệp chấp nhận, tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá thể, hoà nhập nhưng không hoà tan.

Ruby Thủy Tiên phá bỏ định kiến về loài thủy quái Kraken
Ruby Thủy Tiên phá bỏ định kiến về loài thủy quái Kraken

Về cách triển khai nội dung, Ruby Thuỷ Quái Tuổi Teen khá tương đồng với Turning Red khi đều mượn hình ảnh “quái vật” ẩn thân bên trong những người phụ nữ của gia đình lúc họ đến tuổi trưởng thành. Do đó, các tình tiết của phim dần trở nên dễ đoán và không còn sự mới lạ hay đột phá nữa. Với những khán giả chưa xem qua tựa phim kia thì có lẽ sẽ có trải nghiệm đỡ nhàm chán hơn. Cao trào của phim cũng được xây dựng cực kỳ đơn giản và nhanh gọn nên không đủ để kéo cảm xúc người xem bùng nổ hết cỡ được.

Bộ phim chưa khai thác được điểm mới trong đường dây kịch bản quen thuộc
Bộ phim chưa khai thác được điểm mới trong đường dây kịch bản quen thuộc

Yếu tố âm thanh là điểm để lại ấn tượng trong tác phầm mới này của nhà DreamWorks. Tiếng chảy của dòng nước, âm thanh hùng vĩ vang vọng của loài Kraken khổng lồ đã được thêm thắt hợp tình hợp lý để tạo nên trải nghiệm sống động cho người xem. Đặc biệt ở phân đoạn cao trào có ca khúc Pink Venom cực kỳ náo nhiệt của nhóm nhạc BLACKPINK vang lên khiến cảnh quay trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Lịch chiếu Ruby Thuỷ Quái Tuổi Teen & Mua vé Ruby Thuỷ Quái Tuổi Teen tại Moveek

Nàng tiên cá Chelsea có tạo hình nổi bật, khá chiếm spotlight
Nàng tiên cá Chelsea có tạo hình nổi bật, khá chiếm spotlight

Ruby Thuỷ Quái Tuổi Teen (Ruby Gillman, Teenage Kraken) có khởi đầu tương đối thú vị nhưng càng về sau câu chuyện lại đi vào lối mòn đáng tiếc. Dù vậy, đây vẫn sẽ là bộ phim hoạt hình phù hợp cho mọi gia đình bởi thông điệp ý nghĩa, gần gũi.