Review Thử Thách Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu (Blue Whale)

Đánh giá phim · miduynph ·

Thử Thách Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu (Blue Whale) là tác phẩm đáng quên của nhà sản xuất Searching và Missing.

Kéo xuống để xem tiếp

Dựa trên thử thách cá voi xanh ghê rợn nổi tiếng một thời, Thử Thách Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu (Blue Whale) lại là bộ phim để lại ấn tượng không phải bởi sự kịch tính, kinh dị mà bởi những tình tiết kỳ quặc. Đến từ nhà sản xuất của SearchingMissing, 2 bộ phim đình đám với phong cách screenlife đặc sắc, thế nhưng tác phẩm lần này lại như một mớ hỗn độn.

Trailer Thử Thách Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu

Thử Thách Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu lấy cảm hứng từ trào lưu cá voi xanh xuất hiện lần đầu tiên tại Nga vào năm 2016. Trò chơi này dựa theo hành vi tự kết liễu cuộc đời của cá voi xanh bằng cách lao mình lên bãi biển. Khi tham gia “Thử thách cá voi xanh”, người chơi sẽ phải làm theo những nhiệm vụ mà quản trò đưa ra với mức độ từ dễ đến khó. Và đỉnh điểm, họ sẽ phải tự sát như những chú cá voi xanh. Vào thời điểm đó, hàng loạt vụ tự sát được ghi nhận đều đến từ nhóm thanh niên trên Vkontakte – MXH nổi tiếng của Nga và tất cả họ đều tham gia trò chơi này.

Dana không còn những ngày tháng vui vẻ khi tham gia Thử thách cá voi xanh
Dana không còn những ngày tháng vui vẻ khi tham gia Thử thách cá voi xanh

Mạng internet là con dao 2 lưỡi

Việc sử dụng internet dường như là điều không thể thiếu trong thời đại hiện nay, đặc biệt là giới trẻ. Thế nhưng, bạn cần phải tỉnh táo trước những nguy cơ xâm phạm thông tin tiềm ẩn từ những người xa lạ. Thử Thách Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu cho thấy sự nguy hiểm khi bạn tiếp xúc với những mối quan hệ mới trên mạng xã hội.

Đồng thời, câu chuyện của phim cũng là lời cảnh báo về hệ quả khôn lường khi click vào những đường dẫn lạ, tải xuống những tệp tài liệu không đảm bảo. Bạn có thể sẽ bị theo dõi, thậm chí là kiểm soát, thao túng mọi hành động của mình bởi kẻ xấu.

Không nên quá tin tưởng bất cứ người lạ nào trên mạng xã hội
Không nên quá tin tưởng bất cứ người lạ nào trên mạng xã hội

Bên cạnh đó, Thử Thách Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu gửi gắm thông điệp đến các bậc cha mẹ cần quan tâm con em mình nhiều hơn về mặt tâm lý, đặc biệt ở lứa tuổi dậy thì. Khi gặp phải khủng hoảng nào đó, họ rất cần sự cảm thông, thấu hiểu từ chính người thân mình chứ không phải từ những người giấu mặt qua chiếc màn hình kia. Chúng ta hãy đón nhận họ bằng một thái độ lạc quan, tích cực để những người đang có vấn đề về sức khoẻ tinh thần có một chỗ dựa vững chắc.

Câu chuyện hời hợt, tình tiết dễ đoán

Tuy có thể hiểu được thông điệp của phim nhưng nói một cách công tâm thì cốt truyện của Thử Thách Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu lại kém đặc sắc và còn rất nhiều lỗ hổng. Các nhân vật được xây dựng một cách nhạt nhẽo và thiếu điểm nhấn. Những tiến triển tâm lý, tình cảm giữa họ cũng chưa đủ sức thuyết phục người xem. Cảm giác họ chỉ đang làm theo kịch bản chứ không có bất cứ động cơ thôi thúc nào cho nhân vật. Thậm chí, một vài tình huống diễn ra “sượng trân” và cục súc đến mức khán giả chẳng hiểu tại sao lại có diễn biến như vậy.

Thử Thách Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu có một vài cảnh ma mị được chèn vào hơi lạc quẻ
Thử Thách Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu có một vài cảnh ma mị được chèn vào hơi lạc quẻ

Thử Thách Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu thuộc thể loại giật gân, kinh dị nhưng không để lại một chút sợ hãi hay bất ngờ nào cho người xem. Những phân cảnh máu me, hù dọa phần lớn đều khá giả tạo như trò đùa. Cao trào, plot twist của phim cũng không khác gì so với dự đoán của khán giả nên người viết hơi thất vọng vì tưởng rằng sẽ còn có pha “quay xe” nào đó kịch tính hơn nữa. Dù sở hữu một đề tài tiềm năng nhưng bộ phim lại triển khai sơ sài, tạo cảm giác nhạt nhẽo cho người xem.   

Bất chấp screenlife dù biên tập còn non tay

Cảnh quay màn hình với những vết nứt thiếu tự nhiên của Thử Thách Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu
Cảnh quay màn hình với những vết nứt thiếu tự nhiên của Thử Thách Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu

Sự vụng về của khâu biên tập càng lộ rõ hơn khi phim dần cạn kiệt ý tưởng cắt, chuyển cảnh từ screen này sang screen khác. Tác phẩm thường xuyên sử dụng màn hình đen để mở ra một phân cảnh hoàn toàn mới, không có sự liên kết gì với cảnh trước cả. Điều đó làm phim trở nên rời rạc và lộn xộn hơn bao giờ hết. Đồng thời, việc hạn chế góc quay khiến hành động của các nhân vật bị cắt xén làm trải nghiệm xem phim của khán giả không được trọn vẹn.

Thử Thách Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu (Blue Whale) tuy là bộ phim hướng đến thông điệp tích cực nhưng cách truyền tải lại chưa đạt hiệu quả cao. Đồng thời, đây cũng là một bước lùi của nhà sản xuất Timur Bekmambetov, người từng tạo nên thành công cho SearchingMissing.

Thử Thách Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu - Lịch chiếu, mua vé và review phim

Thử Thách Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu - Lịch chiếu, mua vé và review phim

Thử Thách Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu (Blue Whale) tái hiện sự kinh hoàng của trò chơi chết chóc mang tên Cá Voi Xanh.