[Review] Missing (Mất Tích)

Đánh giá phim · miduynph ·

Missing vẫn giữ vững phong độ với phong cách làm phim độc đáo như phần tiền truyện Searching.

Kéo xuống để xem tiếp

Sở hữu ekip làm nên thành công của bộ phim Searching (2018), Missing (Mất Tích) trở thành tác phẩm khiến khán giả không khỏi mong đợi. Ở phần hậu truyện độc lập này, bộ phim một lần nữa tái hiện những thước phim của mình thông qua màn hình điện tử kết hợp với câu chuyện có phần ly kỳ và phức tạp hơn xưa. Missing hứa hẹn là tựa phim một khi bạn đã xem thì khó lòng mà bỏ lỡ bất cứ giây nào.

Trailer Missing (Mất Tích)

Nhận được nhiều đánh giá cực kỳ cao của giới phê bình và khán giả trên thế giới, Missing gây tò mò về chất lượng khi vốn không phải là một tác phẩm điện ảnh bom tấn hay có quy mô đầu tư khủng. Câu chuyện của phim chỉ đơn thuần xoay quanh công cuộc truy tìm người mẹ mất tích của cô bé 18 tuổi June (Storm Reid) ở Los Angeles. Grace Allen (Nia Long) - mẹ của June đã có thời gian tìm hiểu và quyết định đi du lịch Colombia cùng người bạn trai mới quen tên Kevin Lin (Ken Leung). Thế nhưng đến ngày trở về, June không thể nào liên lạc được với Grace.

Lịch chiếu Missing & Mua vé Missing tại Moveek

June đón mẹ ở sân bay nhưng bà mãi chẳng xuất hiện
June đón mẹ ở sân bay nhưng bà mãi chẳng xuất hiện

Nhận ra mẹ mình đã bị mất tích một cách bí ẩn, June cố tìm kiếm manh mối thông qua dữ liệu camera và đăng nhập vào các tài khoản mạng xã hội của mẹ lẫn Kevin. Từ đó, June ngày càng phát hiện ra nhiều bí mật mà mẹ cô cất giấu suốt nhiều năm qua. Đồng thời cô cũng giải mã được thân phận thật sự của kẻ chủ mưu đằng sau - điều mà ngay cả cảnh sát cũng chưa biết được. Liệu June có đủ sức chống chọi khi một mình đối mặt với kế hoạch hết sức tỉ mỉ của hắn?

Điểm ấn tượng nhất của phim là phần hình ảnh với toàn bộ câu chuyện được thể hiện qua màn hình máy tính, camera, đồng hồ đeo tay, điện thoại thông minh. Tức là khi nhân vật thao tác trên máy vi tính, khung hình cũng là cảnh màn hình thiết bị này. Thể loại phim này được gọi là screenlife. Searching có thể nói là một trong những tác phẩm gây tiếng vang lớn khi theo phong cách dựng phim độc đáo của screenlife. Và đến với Missing, điểm mạnh đó vẫn được phát huy tốt, thậm chí chúng còn được hiệu chỉnh uyển chuyển và mượt mà hơn.

Cách dựng phim đặc trưng của Missing
Cách dựng phim đặc trưng của Missing

Lịch chiếu Missing & Mua vé Missing tại Moveek

Sự tương đồng của Missing với tác phẩm tiền nhiệm là khá lớn khi đều cùng cách dựng phim, cùng một đề tài tìm người. Thế nhưng, không vì vậy mà bộ phim mất đi sức hút, bởi câu chuyện được dẫn dắt tốt từ tình tiết này qua đến tình tiết khác liên tục khiến khán giả không thể rời mắt. Đồng thời June là một cô bé rất sành sỏi, am hiểu tường tận công nghệ nên thao tác cũng nhanh nhẹn, dứt khoát so với nhân vật người bố David Kim trong Searching. Nhịp phim nhanh, dồn dập tăng sự kịch tính và hồi hộp cực độ cho người xem. Plot twist của phim cũng được đầu tư không kém khi khiến khán giả phải “quay xe” hết lần này đến lần khác.

Nhân vật Javier gây hài duyên dáng của phim
Nhân vật Javier gây hài duyên dáng của phim

Điểm đáng khen của Missing là dù mọi diễn biến đều xảy ra liên hồi nhưng ở những phân cảnh sâu lắng, phim cũng xây dựng cảm xúc nhân vật khá tốt, không bị gượng ép. Thông điệp của phim về tình cảm mẹ con từ đó cũng dễ dàng đi vào lòng người xem một cách tự nhiên và tạo được sự đồng cảm.

Tuy nhiên, các cảnh lắng đọng, cảm xúc nếu có thêm điểm dừng thì có lẽ sẽ bùng nổ hơn nữa. Chính sự dồn dập của phim cũng làm cho hồi cuối xuất hiện nhiều lỗ hổng. Một vài chi tiết bỗng dưng trở nên “đơn giản hoá” đến kỳ lạ làm cho bộ phim mất đi tính chân thật. Đồng thời, việc mạch phim tương đối nhanh nên các tình tiết dễ bị lướt qua nhanh chóng, chưa kịp đọng lại trong người xem. Diễn xuất của các diễn viên dù chưa có nhiều đột phá nhưng vẫn ở mức tròn vai và thiện cảm.

Missing (Mất Tích) không mới lạ so với phần phim trước nhưng phim vẫn giữ được chất riêng của mình và phát triển nó theo một hướng tiến bộ hơn. Tác phẩm trở lại này của ekip Searching quả thật đã không làm người hâm mộ thất vọng.

Missing (Mất Tích) có suất chiếu đặc biệt từ Thứ năm 23.02.2023 và khởi chiếu chính thức vào 24.02.2023

Mất Tích (Missing) - Ê kíp Searching tái xuất với siêu phẩm giật gân mới

Mất Tích (Missing) - Ê kíp Searching tái xuất với siêu phẩm giật gân mới

Tiếp nối phong cách ấn tượng trong Searching, phần hậu truyện độc lập mang tên Missing (Mất Tích) sẽ kể một câu chuyện hoàn toàn mới với quy mô và độ kịch tính còn lớn hơn nhiều lần. Lịch chiếu Mất Tích và Mua vé Mất Tích tại Moveek.

[PHÂN TÍCH] Truy Tìm Tung Tích Ảo (Searching) – Có gì khác biệt so với những phim cùng đề tài giải cứu con cái?

[PHÂN TÍCH] Truy Tìm Tung Tích Ảo (Searching) – Có gì khác biệt so với những phim cùng đề tài giải cứu con cái?

Trái với những bộ phim mang đề tài giải cứu con cái, Truy Tìm Tung Tích Ảo (Searching) mang đến cho người xem những trải nghiệm mới lạ qua góc nhìn của một người cha trên hành trình tìm kiếm người con gái đột ngột mất tích.

[REVIEW] Truy Tìm Tung Tích Ảo - Vụ án mất tích ly kỳ giữa thời đại số

[REVIEW] Truy Tìm Tung Tích Ảo - Vụ án mất tích ly kỳ giữa thời đại số

Bí ẩn, ly kỳ, bất ngờ, cảm động và nhân văn - có thể gói gọn câu chuyện trong Searching (Truy Tìm Tung Tích Ảo) qua những từ này.