[REVIEW] Trốn Chạy Quỷ Dữ - Không thể nào dở và chán hơn!

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · SarahTran ·

Tựa phim là Trốn Chạy Quỷ Dữ, nhưng quỷ dữ đâu thì không thấy, chỉ thấy khán giả muốn trốn chạy khỏi phim ngay lập tức khi phim kết thúc.

Kéo xuống để xem tiếp

Đây là lần đầu tiên khán giả Việt được xem một tác phẩm điện ảnh đến từ Nam Phi, nhưng trải nghiệm này lại không đáng nhớ cho lắm bởi phim quá chán và nhạt nhẽo. Không phải do khác biệt văn hoá hay do phim của Nam Phi nên không hợp gu khán giả Việt, mà bản thân bộ phim đã có nội dung khó hiểu, các tình tiết được chắp vá vụng về, cốt truyện không đầu không đuôi khiến khán giả không hiểu thông điệp của phim là gì.

Trốn Chạy Quỷ Dữ (The Tokoloshe) xoay quanh một cô gái nghèo khổ tên Busisiwie (Petronella Tshuma) phải kiếm sống bằng cách dọn vệ sinh tại một bệnh viện đã xuống cấp trầm trọng tại trung tâm Johannesburg. Tại đây, Busi phát hiện ra một cô bé bệnh nhân tên Gracie bị con quái vật vô hình – vốn được các y tá gọi là Tokoloshe, lạm dụng hằng ngày. Khi từng bước giúp bé gái ấy thoát khỏi sự tấn công của con quái vật, Busi phát hiện ra một sự thật kinh hoàng về những đứa trẻ mồ côi đáng thương mắc phải căn bệnh AIDS.

Trốn Chạy Quỷ Dữ được cho là bộ phim mượn yếu tố tâm linh để lên án nạn ấu dâm đang diễn ra tại Nam Phi nói riêng và trên thế giới nói chung. Thế nhưng cả hai khía cạnh là tâm linh và xã hội (ấu dâm) đều không được thể hiện một cách rõ ràng. Phim mở đầu bằng cảnh em gái của Busi bị quái vật tấn công, rồi chuyển sang tập trung vào nhân vật chính Busi với những ám ảnh tâm lý, bị lạm dụng tình dục ở chỗ làm, nhưng lúc sau lại chuyển sang cô bé bệnh nhân bị quỷ ám, không hề làm bật lên nạn ấu dâm, và kết thúc phim lại chuyển về cô em gái của Busi - nhân vật không góp ích được gì nhiều cho mạch truyện. Cốt truyện lằng nhằng khó hiểu này khiến phim trở nên nửa mùa, kinh dị không ra kinh dị mà tâm lý cũng không ra tâm lý, không hù doạ được khán giả và cũng không làm nổi bật lên các vấn đề xã hội ở Nam Phi và khiến khán giả đồng cảm được với các nhân vật. 

Các tình tiết hù doạ, kinh dị trong phim cũng cực kỳ cũ và cliché. Những chi tiết như cô bé bị ma quỷ nhập, lôi kéo, điều khiển, đồ vật trong bếp bay tứ tung đều đã rất quen thuộc với khán giả. Bên cạnh đó, yếu tố kinh dị cũng không được nhất quán và rõ ràng. Phim không hề làm rõ được việc em gái của Busi và cô bé trong bệnh viện bị cùng một thế lực tấn công hay hai thế lực hoàn toàn khác, bởi hai nhân vật này hầu như không liên quan gì đến nhau. Nếu là hai thế lực khác nhau thì tại sao lại như vậy, hai con quỷ đó có mối liên kết gì? Còn nếu là một thì tại sao con quỷ đó lại có nhiều hình thù khác nhau?

Nói về hình thù của thế lực ma quỷ trong phim, người viết thực sự không hiểu được rốt cuộc phim có bao nhiêu con quỷ hay chỉ có một. Bởi con quỷ tấn công cô bé Gracie lúc thì nhập vào người cô bé, lúc thì trực tiếp chơi đùa với cô. Còn con quỷ tấn công em gái của Busi thì có hình dáng giống như phiên bản lỗi của Davy Jones, lúc sau thì lại giống như một con nhện khổng lồ, rồi cuối cùng lại biến thành phiên bản lỗi của con quái vật trong Alien: Covenant.

Không chỉ có cốt truyện rời rạc, lằng nhằng khó hiểu mà mối liên kết giữa các nhân vật cũng rất mờ nhạt. Phim có sự xuất hiện của nhiều nhân vật mà người viết không hiểu là xuất hiện để làm gì, chẳng hạn như người đàn ông bị mù giúp đỡ Busi trên chiếc xe buýt và tặng cô chiếc mặt nạ, cô y tá làm chung bệnh viện với Busi và người đàn ông liên tục hiện ra trong giấc mơ của cô. Tâm lý của các nhân vật cũng thay đổi một cách khó hiểu. Cô bé Gracie lúc thì sợ hãi con quái vật, lúc thì lại đi tìm kiếm nó để nó có thể chơi đùa với mình !? Busi thì từ đầu cho đến cuối phim hầu như tâm lý chẳng có gì thay đổi, biểu cảm cũng đơ toàn tập từ đầu cho tới cuối.

[REVIEW] The Grinch - Ngươi thật xấu tính, Mr. Grinch!

[REVIEW] The Grinch - Ngươi thật xấu tính, Mr. Grinch!

The Grinch - Kẻ đánh cắp Giáng Sinh đã mang đến cho khán giả những giây phút thoải mái nhất.

Ngoài cốt truyện dở tệ, dàn nhân vật thừa thải, hình ảnh và âm thanh của phim cũng chẳng khá hơn là bao. Biết rằng phim kinh dị thì luôn có tone màu tối, u ám để tạo được cảm giác sợ hãi, rùng rợn. Nhưng màu của Trốn Chạy Quỷ Dữ lại tối đến mức khó chịu, đặc biệt là ở đầu phim, khiến người xem cực kì chóng mặt và nhức đầu. Xuyên suốt phim cũng chỉ toàn một tone màu tối, bất chấp cảnh phim đó diễn ra vào ban ngày hay ban đêm, khiến người xem rất khó chịu và cảm thấy nặng nề hơn là sợ hãi, rùng rợn.

[REVIEW] Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo – Phim hành động hạng xoàng với nữ chính siêu anh hùng

[REVIEW] Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo – Phim hành động hạng xoàng với nữ chính siêu anh hùng

Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo đã thất bại trong việc nối tiếp thành công của phần đầu tiên.

Tựa phim là Trốn Chạy Quỷ Dữ, nhưng quỷ dữ đâu thì không thấy, chỉ thấy khán giả muốn trốn chạy khỏi phim ngay lập tức khi phim kết thúc. Quả thật đây là trải nghiệm điện ảnh đáng quên nhất của người viết từ trước đến giờ, và là tác phẩm đầu tiên mà sau khi xem xong không hiểu mình vừa xem cái gì.