Siêu phẩm Dunkirk hứa hẹn sẽ làm bùng nổ doanh thu phòng vé

Tin điện ảnh · EmmyVuong ·

Chưa chính thức ra rạp, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Christopher Nolan, Dunkirk, hứa hẹn mang về $40 triệu đầu tiên cho phòng vé.

Tuy còn vài tuần nữa mới đến ngày công chiếu bộ Dunkirk, nhưng theo đánh giá, doanh thu của bom tấn này có thể lên đến con số $40 triệu.

Bộ phim về Thế chiến thứ hai của hãng Warner Bros. hợp tác cùng Syncopy Inc. của đạo diễn Christopher Nolan sẽ đạt tới con số $30-40 triệu nếu dự đoán trên là chính xác. Những con số này do các nhà phân tích bên ngoài đánh giá chứ không phải số liệu chính thức từ hãng Warner Bros.

Dự kiến phát hành vào ngày 21.7, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Nolan phải vươn lên một tuần đầy căng thẳng khi đối đầu trực diện với hai bộ phim khác là Girl Trip và Valerian and the City of a Thousand Planets. Tác nhân quan trọng có thể ảnh hưởng đến doanh thu tuần đầu tiên của Dunkirk là bom tấn đã công chiếu 2 tuần Spider-Man: Homecoming (được kì vọng xác lập doanh thu khủng) và bộ phim ra rạp được 1 tuần Planet of the Apes. Mọi người trông chờ những bom tấn trên sẽ có màn biểu diễn thế nào để thống trị phòng vé cuối tuần thứ hai và thứ ba. Dự đoán cho số phận của Dunkirk vẫn còn là quá sớm; vì vậy những con số trên có thể thay đổi từ đây cho đến ngày ra rạp.

$40 triệu vẫn là doanh số mở màn thấp nhất của Nolan kể từ bộ phim The Prestige thu về $14.8 triệu vào năm 2006. Tiếp đó, tác phẩm mới nhất của ông một lần nữa tập trung vào loạt phim người Dơi ăn khách trong Batman: The Dark Knight mở màn với con số $158.4 triệu và 4 năm sau, The Dark Knight Rises tăng lên hơn $160.9 triệu. Những tác phẩm khác của Nolan đều có phản hồi tích cực. Interstellar có doanh thu mở màn nội địa thấp so với chi phí thực hiện với $47.5 triệu; nhưng sau đó tạo nên làn sóng toàn cầu. Inception thu được $62.8 triệu trong tuần đầu tiên. Tuy nhiên, không như Dunkirk, Interstellar và Inception đều có những ngôi sao hàng đầu bảo chứng phòng vé.

Dunkirk lấy bối cảnh là giai đoạn đầu Thế chiến thứ hai khi quân Đồng minh bại trận, phải di tản từ bờ biển ở Pháp. Dàn diễn viên đều là những gương mặt mới như Fionn Whitehead, Tom Glynn-Carney và Jack Lowden. Harry Styles có vai diễn đầu tay đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của anh (bên cạnh Saturday Night Live và những video ca nhạc riêng). Cộng đồng fan của Styles trên mạng xã hội, những người giúp anh bán sạch vé tour diễn vòng quanh thế giới đầu tiên chỉ trong tích tắc, sẽ ủng hộ hết mình nếu ngôi sao này tuyên truyền bộ phim trên các kênh mạng. Những gương mặt quen thuộc khác gồm Cillian Murphy, Mark Rylance, và Tom Hardy cũng có tên trong dàn cast.

Ngày phát hành của Dunkirk là 19 năm sau khi siêu phẩm Saving Private Ryan ra rạp với $30.6 triệu và sau đó thắng liên tiếp 5 giải Oscar. Những cái tên ăn khách trong dòng phim Thế chiến hai có thể kể đến Pearl Harbor (2001) với doanh thu đầu là $59.1 triệu và Inglourious Basterds đạt $38.1 triệu trong tuần đầu tiên

Những đánh giá về bộ phim vẫn chưa được tiết lộ song sự quan tâm của cộng đồng mạng dành cho bộ phim đã dẫn đầu bảng cho tuần của tháng 12 và tháng 5 - là thời điểm trailer phim được tung ra. Hãng Warner Bros tuyên bố phim sẽ ra mắt ở 125 cụm rạp vào thứ tư hoặc có sự chào rạp hoành tráng nhất trong vòng 25 năm.

Nguồn: Variety