Spider-man: Homecoming dự kiến mở màn hơn 200 triệu đô

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · MarsLe ·

Homecoming với sự góp mặt của Tony Stark có thể thu về không ít hơn $800 triệu.

Sau khi Sony và Marvel cũng đạt được thỏa thuận, Người Nhện (Tom Holland) đã lần đầu xuất hiện trong MCU (và dự kiến chưa phải là lần cuối cùng).

Cũng từ đó, với tiếng tăm và các câu chuyện về những “góp ý chuyên môn” từ phía Marvel cho Sony, chàng nhện lại càng được trông đợi hơn bao giờ hết. Chàng nhện mới, trẻ trung và đầy sức sống đã liên tục đứng top quan tâm trên mạng xã hội lẫn các phương tiện truyền thông khác trong suốt hai tuần liền trước khi ra mắt.

Hầu như các dự báo đều cho rằng, Spider-man:Homecoming có thể thu về từ $90 - $110 triệu trong tuần công chiếu tại Bắc Mỹ. Dù vậy, để tránh những thất vọng, hãng Sony đang kỳ vọng anh chàng của mình có thể dễ dàng bỏ túi $90 triệu trong những ngày đầu tiên. Không chỉ Bắc Mỹ phát sốt, các nơi khác trên thế giới cũng đang hòa vào dòng sự kiện nóng này sau một loạt các bom xịt. Do đó, không bất ngờ khi các chuyên gia dự đoán phim cũng sẽ thu về không ít hơn $90 triệu ở thị trường quốc tế. Sở dĩ doanh thu quốc tế không thể bức phá mạnh hơn chính là do phim chưa ra mắt tại Trung Quốc trong tuần này (và vẫn chưa có ngày dự kiến).

Tuy nhiên, dự báo này chưa phải là tốt nhất nếu so với các phần phim Spider-man khác, cũng thuộc Sony. Cả hai phiên bản 2002 và 2007 đều có con số cao hơn $100 triệu, lần lượt là $114,8 triệu và $151,6 triệu; tổng doanh thu lần lượt là $821,7 triệu và $890,7 triệu. Chưa có tập phim Spider-man nào thu về ít hơn $700 triệu, phần thấp nhất là The Amazing Spider-man 2 với $708,9 triệu. Riêng về kinh phí, Homecoming tạm xếp thứ 2 (từ thấp đến cao) với $175 triệu, sau Spider-man (2002) - $139 triệu.

So sánh với các hình mẫu doanh thu trước đó, Homecoming với sự góp mặt của Tony Stark có thể thu về không ít hơn $800 triệu và có thể đạt con số hơn $900 triệu với sự góp bão của thị trường Trung Quốc, trong đó, tổng doanh thu Bắc Mỹ có thể rơi vào mức $400 - $450 triệu. Điều này có thể đưa Homecoming vào top 8 doanh thu của thể loại siêu anh hùng, vượt qua GOTG 2 ($384,2 triệu), hoặc thậm chí soán ngôi The Dark Knight Rise ($448,1 triệu) và chiếm hạng 4. Nếu mọi việc thuận lợi, thỏa thuận đặc biệt cho anh chàng người nhện có thể sẽ lần đầu tiên đưa Sony vào top các phim có doanh thu khủng nhất Bắc Mỹ, vượt qua Star Wars: The Phantom Menace ($474,5 triệu) để chiếm vị trí thứ 10.

Bạn đã có trong tay tấm vé của Nhện chưa? Đừng quên chia sẻ cảm nhận của bạn về bộ phim cùng Moveek nhé.