Top 10 phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại theo IMDb

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · Thaithanh ·

Trong 20 năm qua, phim siêu anh hùng đã trở thành dòng phim được khán giả toàn cầu yêu thích, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường điện ảnh.

Đặc biệt, những năm gần đây, dòng phim siêu anh hùng được các “ông lớn” đầu tư mạnh tay để sản xuất. Có rất nhiều phim siêu anh hùng, bao gồm cả phim chiếu rạp hay các series dài tập đều nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của người xem. Nhiều bộ phim siêu anh hùng khi mới ra rạp đã làm bùng nổ doanh thu phòng vé, khiến người xem “mất ăn mất ngủ”.

Cùng Moveek điểm qua top 10 phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại theo IMDb qua bài viết này nhé! 

1. The Dark Knight - IMDB: 9/10 

The Dark Knight (Kỵ Sĩ Bóng Đêm) chắc chắn phải là phim siêu anh hùng được gọi tên đầu tiên. Phim này được đánh giá 9.0/10 trên IMDB, đã làm mưa làm gió ngay từ khi mới ra mắt. The Dark Knight được ví von là một tượng đài điện ảnh của dòng phim siêu anh hùng. Nhiều nhà làm phim trên thế giới còn dõng dạc tuyên bố đây sẽ là phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại. Phim được đạo diễn bởi Christopher Nolan, ra mắt khán giả vào tháng 7 năm 2008. 

The Dark Knight là một trong ba bộ phim siêu anh hùng về Batman nổi tiếng của hãng DC
The Dark Knight là một trong ba bộ phim siêu anh hùng về Batman nổi tiếng của hãng DC

The Dark Knight là một trong ba bộ phim siêu anh hùng về Batman của hãng DC sản xuất. Phim là cuộc chiến khốc liệt giữa Batman với kẻ thù truyền kiếp, cuộc chiến bất phân thắng bại giữa thiện và ác. Và sự đấu tranh này diễn ra ở cả tuyến nhân vật chính và nhân vật phụ của phim. Thiện và ác thực chất luôn tồn tại song song, siêu anh hùng chỉ có thể kìm hãm cái ác chứ không bao giờ tiêu diệt được nó. Bởi nói như Joker thì “Khi không còn tao ai sẽ cần mày nữa, người Hùng?”

Phim siêu anh hùng này mang đến sự gần gũi, quen thuộc nhưng cũng rất nhân văn khi lồng ghép nhiều triết lý sâu sắc về con người và cuộc đời. Những màn rượt đuổi tâm lý được đạo diễn đặt để đúng chỗ, kéo người xem vào trong từng cảnh phim, đi theo từng tuyến nhân vật. Có lẽ tất cả những điều đó đã khiến cho The Dark Knight giữ vững được vị trí đặc biệt trong lòng khán giả trong hơn 10 năm qua. 

2. Avengers: Infinity War - IMDB: 8.4/10

Avengers: Infinity War (Cuộc Chiến Vô Cực) là phim thứ 19 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel
Avengers: Infinity War (Cuộc Chiến Vô Cực) là phim thứ 19 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Avengers: Infinity War (Cuộc Chiến Vô Cực) là phần thứ ba của loạt phim Avengers. Đây cũng là phim thứ 19 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Ra đời năm 2018, phim siêu anh hùng này được đánh giá 8.4/10 trên IMDB. Phim được xem là một sự kết hợp tuyệt vời của 18 bộ phim trong 10 năm gây dựng của MCU. Phần phim siêu anh hùng này được dựa trên bộ truyện tranh biệt đội siêu anh hùng Avengers của Marvel Comics. 

Avengers: Infinity War (Cuộc Chiến Vô Cực) được khán giả đánh giá cao trong loạt phim siêu anh hùng hiện nay
Avengers: Infinity War (Cuộc Chiến Vô Cực) được khán giả đánh giá cao trong loạt phim siêu anh hùng hiện nay

Phim đã hiện thực hóa ước mơ của bao fan hâm mộ chính là tạo nên một cuộc gặp gỡ của tất cả các siêu anh hùng trong cùng một bộ phim. Trong phần này, Iron Man và đồng đội sẽ có cuộc đối đầu căng thẳng với bạo chúa Thanos.

Trên hành trình chinh phục những viên đá vô cực để gắn vào chiếc găng tay và trở thành bá chủ, Thanos còn phải vượt qua biệt đội Avengers - hy vọng cuối cùng của nhân loại. 

Phim siêu anh hùng Avengers: Infinity War là một bữa tiệc hoành tráng dành cho người xem. Từ trái đất ra đến ngoài vũ trụ, từ Iron Man đến nhân vật Black Panther, tất cả đều mang đến cho phim sức hấp dẫn không thể cưỡng lại. 

3. Joker - IMDB: 8.4/10

Joker là bộ phim siêu anh hùng đặc biệt vì phim khám phá sâu vào tâm lý của Arthur Fleck
Joker là bộ phim siêu anh hùng đặc biệt vì phim khám phá sâu vào tâm lý của Arthur Fleck

Trên IMDB, Joker nhận được 8.4/10 điểm, rõ ràng phim siêu anh hùng này từ khi ra mắt cho đến nay vẫn không ngừng nhận về sự quan tâm từ phía khán giả. 

Phim Joker đạo diễn bởi Todd Phillips và có sự tham gia của Joaquin Phoenix trong vai chính, là một tác phẩm được đánh giá cao bởi cả khán giả và giới phê bình. Đây là một câu chuyện gốc về nguồn gốc của Joker, một trong những nhân vật phản diện nổi tiếng trong vũ trụ siêu anh hùng của DC Comics.

Joker khám phá sâu vào tâm lý của Arthur Fleck và cách anh dần trở thành Joker. Từ một người đàn ông bị bệnh tâm thần và xã hội bỏ rơi, anh dần biến đổi và trở nên bạo lực sau mỗi sự cố. Kịch bản phim đề cao yếu tố tâm lý, thể hiện cách môi trường xã hội và tình hình cá nhân có thể tạo ra một phản ứng dây chuyền và dẫn đến một người trở thành ác nhân.

Không những thế, bộ phim này còn là hình ảnh thu nhỏ của một xã hội đầu bất bình đẳng và bạo lực. Phim tạo ra một thế giới đen tối và u ám, thể hiện sự chia rẽ giữa tầng lớp và đối xử tệ hại với những người yếu thế. Không chỉ là một bộ phim siêu anh hùng thông thường, phim siêu anh hùng này mang đến một cái nhìn sâu sắc về xã hội và con người.

Đây là một bộ phim siêu anh hùng đa chiều, mang đến cho người xem một cái nhìn có chiều sâu về một nhân vật phản diện, nhiều góc khuất. 

4. Avengers: Endgame - IMDB: 8.4/10

Avengers: Endgame được đánh giá cao trong cách xây dựng kịch bản và tạo hình nhân vật
Avengers: Endgame được đánh giá cao trong cách xây dựng kịch bản và tạo hình nhân vật

Avengers: Endgame là một bộ phim siêu anh hùng năm 2019 của Marvel Studios, được đạo diễn bởi Anthony và Joe Russo. Đây là phần tiếp theo của Avengers: Infinity War và cũng là bộ phim cuối cùng trong giai đoạn ba của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Trên trang IMDB, phim nhận được số điểm 8.4/10, lọt top 10 bộ phim siêu anh hùng hay nhất theo trang này đánh giá. 

Bộ phim đưa khán giả vào một cuộc hành trình thời gian và không gian để chống lại Thanos và khôi phục lại thế giới sau sự kiện của Infinity War. Kịch bản được đánh giá cao vì cách nó đã kết thúc các câu chuyện của nhiều nhân vật chính trong MCU. Việc liên kết các nhân vật và cốt truyện đã tạo ra một trải nghiệm đầy hấp dẫn.

Avengers: Endgameđan xen nhiều yếu tố tâm lý, tận dụng rất nhiều chi tiết cũ từ phần trước để gây bất ngờ cho khán giả
Avengers: Endgameđan xen nhiều yếu tố tâm lý, tận dụng rất nhiều chi tiết cũ từ phần trước để gây bất ngờ cho khán giả

Phim siêu anh hùng này đưa khán giả vào những cuộc chiến đấu hấp dẫn và hoành tráng. Từ trận chiến cuối cùng ở Trận Wakanda trong Infinity War đến trận chiến cuối cùng tại căn cứ Avengers trong Endgame, các pha hành động đều được thực hiện một cách táo bạo và ấn tượng.

Kịch bản lần này đan xen nhiều yếu tố tâm lý, tận dụng rất nhiều chi tiết cũ từ phần trước để gây bất ngờ cho khán giả cũng như khắc họa tâm lí nhân vật có chiều sâu hơn. Phim có thời lượng hơn 3 tiếng nhưng lại không khiến khán giả nhàm chán và quá tải do đạo diễn biết cách lồng ghép, đặt để những khoảng nghỉ hợp lý. Tuy nhiên, để xem phim này đòi hỏi khán giả phải có một lượng kiến thức nhất định về Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Nếu là người lần đầu xem, chắc chắn sẽ khó hiểu và không trọn vẹn cảm xúc. 

5. The Dark Knight Rises - IMDB: 8.4/10 

The Dark Knight Rises là phần cuối cùng trong bộ ba phim Batman do Christopher Nolan đạo diễn
The Dark Knight Rises là phần cuối cùng trong bộ ba phim Batman do Christopher Nolan đạo diễn
 

The Dark Knight Rises là một phim siêu anh hùng được ra mắt vào năm 2012, chính là phần cuối cùng trong bộ ba phim Batman do Christopher Nolan đạo diễn. Bộ phim này tiếp nối thành công của Batman Begins (2005)The Dark Knight (2008). Trên trang IMDB, phim nhận được số điểm là 8.4/10 điểm. 

Phần cuối này tiếp tục câu chuyện về Batman, do Christian Bale thủ vai, trong một Gotham City đã bị lâm vào tình trạng hỗn loạn sau sự biến mất của Batman sau sự kiện ở The Dark Knight. Batman phải đối mặt với một kẻ thù mới, Bane, do Tom Hardy thể hiện, người đe dọa khôi phục lại sự kinh hoàng và tàn bạo cho thành phố.

Ngoài tính giải trí cao về mặt hình ảnh, âm thanh, kỹ xảo, phim siêu anh hùng này còn mang tới những triết lý sâu sắc gắn liền với con người và xã hội hiện thực. 

Phim có dung lượng 164 phút, kết hợp nhiều yếu tố: hành động, tâm lý, lãng mạn, hài hước… The Dark Knight Rises không chỉ là sự trỗi dậy của người hùng trong đêm đen mà còn là ngọn lửa bùng cháy bùng cháy nơi tăm tối.

6. Spider-Man: Into the Spider-Verse - IMDB: 8.4/10

Phim siêu anh hùng Spider-Man: Into the Spider-Verse đưa khán giả vào một thế giới đa vũ trụ
Phim siêu anh hùng Spider-Man: Into the Spider-Verse đưa khán giả vào một thế giới đa vũ trụ

Có một điều đặc biệt đó là Spider-Man: Into the Spider-Verse chính là bộ phim siêu anh hùng hoạt hình duy nhất được liệt kê trong danh sách này. Trên IMDB, phim được đánh giá 8.4/10 điểm. 

Phim siêu anh hùng này đưa khán giả vào một thế giới đa vũ trụ, nơi nhiều phiên bản Spider-Man từ các vũ trụ khác nhau hội tụ. Cốt truyện thông qua việc giới thiệu các nhân vật Spider-Man khác nhau đã tạo ra sự thú vị và khác biệt. Câu chuyện tập trung vào việc hợp nhất các Spider-Man để chống lại một mối đe dọa toàn cầu. Trong phim, mọi nhân vật đều có đất diễn riêng, đủ để ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Đó cũng chính là lý do khi xem phim này khán giả sẽ không bị tải, nhồi nhét do tuyến nhân vật phức tạp.

Spider-Man: Into the Spider-Verse cuốn hút cả về hình ảnh, âm thanh lẫn nội dung
Spider-Man: Into the Spider-Verse cuốn hút cả về hình ảnh, âm thanh lẫn nội dung
 

Spider-Man: Into the Spider-Verse cuốn hút cả về hình ảnh, âm thanh lẫn nội dung. Dù là phim hoạt hình nhưng đối tượng khán giả phục vụ của phim lại không bị bó hẹp do có lồng ghép nhiều triết lý, thông điệp nhân văn. Bộ phim đã giành giải Oscar cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar năm 2019, chứng minh sự ảnh hưởng và chất lượng của nó trong thế giới điện ảnh.

7. Logan - IMDB: 8.1/10 

Logan là một phim siêu anh hùng của series phim X-Men
Logan là một phim siêu anh hùng của series phim X-Men

Logan là một phim siêu anh hùng độc đáo được đạo diễn bởi James Mangold, phim này là một phần của series phim X-Men và tập trung vào nhân vật Wolverine (Logan) do Hugh Jackman thủ vai, người đã đóng vai này suốt hàng thập kỷ.

Phim được gắn thẻ 18+ do có nhiều phân cảnh đâm giết đẫm máu, tạo nên bầu không khí u tối, nghẹt thở cho toàn bộ phim. Có lẽ đây là một điều hiếm gặp trong phim siêu anh hùng. Bởi những trận chiến nhiều kỹ xảo đã được hạn chế, thay vào đó mang hơi hướng dòng phim slasher (chém giết) qua những hình ảnh đầu rơi thịt vãi. 

Phim siêu anh hùng này đã rất thành công khi xây dựng nhân vật Người Sói có sự đấu tranh tâm lý phong phú. Thông qua nhân vật Người Sói, thế giới siêu anh hùng trong Logan hiện lên chân thực, đau đớn và rất “người”. 

8. Avengers - IMDB: 8/10

Phim Avengers (Biệt Đội Siêu Anh Hùng) có sự góp mặt của nhiều nhân vật khủng trong vũ trụ Marvel lừng danh
Phim Avengers (Biệt Đội Siêu Anh Hùng) có sự góp mặt của nhiều nhân vật khủng trong vũ trụ Marvel lừng danh

Phim Avengers (Biệt Đội Siêu Anh Hùng) là bộ phim siêu anh hùng tiếp nối Iron Man, người khổng lồ xanh, Thor và Captain America. Trên IMDB, phim được đánh giá 8/10, luôn giữ được một vị trí đặc biệt trong lòng người hâm mộ trong một thập kỷ qua. 

Phim có sự góp mặt của nhiều nhân vật “khủng” trong vũ trụ Marvel lừng danh. Đây cũng được xem là bộ phim siêu anh hùng có những trận đấu mãn nhãn nhất. Mặc dù Avengers là một bộ phim siêu anh hùng an toàn, chưa mang tính đột phá nhưng đổi lại mỗi một siêu anh hùng xuất hiện trên phim đều được khai thác ở những khía cạnh rất riêng, làm nên bản sắc của họ và ghi dấu ấn đậm sâu trong lòng khán giả. 

Phim Avengers kết hợp yếu tố tâ lý, hài hước, gay cấn một cách tài tình
Phim Avengers kết hợp yếu tố tâ lý, hài hước, gay cấn một cách tài tình

Phim có nhiều phân đoạn hài hước, khiến khán giả bật cười, thở phào nhẹ nhõm sau những trận đấu quyết liệt, cao trào. Yếu tố hành động và hài hước đã được nhà làm phim khai thác triệt để, kết hợp nhuần nhuyễn, không phụ sự kỳ vọng của fan hâm mộ. Ngoài ra, kết phim còn mở ra cho khán giả nhiều sự tò mò, mong đợi khi “chiêu đãi” một đoạn After Credit có sự hé lộ về nhân vật phản diện mới. Đây dự báo sẽ là một nhân vật đầy sức hút trong phần sau. 

9. Deadpool - IMDB: 8/10 

Deadpool có câu chuyện súc tích, dồn nén nhiều pha bạo lực, đẫm máu, chứa đựng nhiều chi tiết rùng rợn
Deadpool có câu chuyện súc tích, dồn nén nhiều pha bạo lực, đẫm máu, chứa đựng nhiều chi tiết rùng rợn

Trên trang IMDB, Deadpool được đánh giá 8/10 điểm. Đây là phim siêu anh hùng được chuyển thể từ truyện tranh của Marvel, chỉ hao tốn 58 triệu USD để làm phim. Đó là một ngân sách khá khiêm tốn trong mặt bằng chung của các bộ phim siêu anh hùng.

Khán giả đánh giá Deadpool có câu chuyện súc tích, dồn nén nhiều pha bạo lực, đẫm máu, chứa đựng nhiều chi tiết rùng rợn. Phim siêu anh hùng này có thời lượng 108 phút, chia thành hai phần. Xuyên suốt phim xuất hiện nhiều cảnh hành động, những cảnh phim gay cấn, bắn giết, tấn công nghẹt thở. Với những khán giả có phần “yếu tim” được khuyến cáo không nên xem một mình. 

Deadpool là phim siêu anh hùng có nhiều phân cảnh rùng rợn, đầy bất ngờ
Deadpool là phim siêu anh hùng có nhiều phân cảnh rùng rợn, đầy bất ngờ
 

Phim siêu anh hùng Deadpool độc lạ ở chỗ, nhân vật siêu hùng trong phim này không sinh ra để giải cứu thể giới hay mang trên vai trọng trách lớn lao, ngược lại anh ta là một kẻ ngổ ngáo, đầy đê tiện, giết người hàng loạt không nương tay. 

Nhưng chính nhân vật này lại khiến khán giả thương nhiều hơn ghét. Bởi sự tàn ác đó xuất phát từ chính sự tự ti, lo sợ mất đi, lo sợ không được yêu thương của anh ta. Cuộc đời có quá đỗi bất công với Deadpool khi cho anh ta sống một đời vất vả, để rồi khi tìm được tình yêu của đời mình thì lại bị ung thư giai đoạn cuối? Nếu khán giả muốn “đổi gió”, tìm kiếm một bộ phim siêu anh hùng có phần khác biệt hơn thì Deadpool chính là một lựa chọn tuyệt vời. 

10. Iron Man - IMDB: 7.9/10

Iron Man là bộ phim siêu anh hùng mở màn cho điện ảnh Marvel
Iron Man là bộ phim siêu anh hùng mở màn cho điện ảnh Marvel

Iron Man là bộ phim mở màn cho điện ảnh Marvel. Sự chào đầu đầy ấn tượng của nhân vật Iron Man đã mang về cho phim siêu anh hùng này 7.9/10 điểm trên IMDB. 

Nội dung phim Iron Man xoay quanh nhân vật Tony Stark, một kỹ nghệ gia đồng thời cũng là một kỹ sư thiên tai. Sau khi trải qua một vụ tai nạn, thoát ải thần chết, anh ta đã chế tạo nên một bộ áo giáp có siêu năng lực, trở thành người Sắt - một siêu anh hùng được trang bị vũ khí tiên tiến. 

Iron Man là phim siêu anh hùng mang về lợi nhuận khủng cho nhà làm phim ngay từ khi mới ra mắt
Iron Man là phim siêu anh hùng mang về lợi nhuận khủng cho nhà làm phim ngay từ khi mới ra mắt

Ngay khi ra mắt, phim đã nhận về sự quan tâm của khán giả trên toàn cầu. Phim siêu anh hùng này đã thu về hơn 585 triệu USD, gấp 4 lần kinh phí sản xuất. Iron Man đã vinh dự được Viện Lưu Trữ phim Quốc Gia của Hoa Kỳ công bố là một trong những bộ phim được lưu giữ và bảo tồn trọn đời cho các thế hệ tương lai. Tính đến thời điểm hiện tại, khó có thể có bộ phim siêu anh hùng nào làm được điều đó. 

Chính nhờ sự hóa thân đầy tài năng của Robert Downey Jr. đã giúp Iron Man và cả Marvel trở thành một đế chế về phim siêu hùng lớn mạnh như ngày nay. 

Hiện nay, phim siêu anh hùng vẫn là một dòng phim được nhiều khán giả quan tâm. Tuy nhiên, sức hút của phim siêu anh hùng dường như đã hạ nhiệt hơn rất nhiều so với thời gian trước. Phải chăng vì có quá nhiều sự lựa chọn nên khán giả đã “ngán” thể loại này? 

Còn bạn, bạn đã xem được bao nhiêu bộ phim siêu anh hùng và tâm đắc với bộ phim nào nhất? 

Blue Beetle - Siêu anh hùng thiếu niên nhà DC này có sức mạnh gì?

Blue Beetle - Siêu anh hùng thiếu niên nhà DC này có sức mạnh gì?

Tìm hiểu về siêu anh hùng thiếu niên Blue Beetle trước khi ra rạp nào!

Phim siêu anh hùng - Dòng phim không có nhu cầu đổi mới?

Phim siêu anh hùng - Dòng phim không có nhu cầu đổi mới?

Thất bại của DCEU và thành công của Marvel đang củng cố nhận định thể loại siêu anh hùng không có nhu cầu đổi mới.