Trước khi trở thành búp bê Barbie, Margot Robbie đã cân qua những vai diễn nào?

tnathu_2511 ·

Từ một cô gái “dân quê”, bằng tài năng, Margot Robbie đã vụt lên và trở thành ngôi sao sáng trong làng điện ảnh Hollywood. Barbie là dự án điện ảnh mới nhất Margot Robbie sẽ tham gia.

Từ một cô gái “dân quê” sống tại vùng nông trại phía Nam Queensland, Úc, Margot Robbie giờ đây đã trở thành một trong số những sao nữ được săn đón hàng đầu trong thị trường phim ảnh Hollywood. Bên cạnh khả năng diễn xuất được giới phê bình đánh giá cao, Margot Robbie còn sở hữu cả một vẻ ngoài vô cùng nóng bỏng. 

Lịch chiếu Barbie và mua vé Barbie tại Moveek

Margot Robbie hiện đang là nữ minh tinh được săn đón nhiều nhất tại Hollywood
Margot Robbie hiện đang là nữ minh tinh được săn đón nhiều nhất tại Hollywood

Tuy xuất thân từ một gia đình không theo nghệ thuật nhưng cô lại có cơ hội bén duyên với phim ảnh. Tham gia diễn xuất chuyên nghiệp vào năm 17 tuổi, Margot Robbie khởi đầu sự nghiệp bằng những vai diễn tại quê nhà và nổi bật trong số đó là màn hóa thân thành Donna Freedman trong bộ phim truyền hình Neighbours. Nhờ vậy mà Margot Robbie đã trở thành gương mặt quen thuộc với những bà nội trợ nước Úc. Để tìm kiếm những cơ hội mới, Margot Robbie quyết định di chuyển đến Hollywood.

Margot Robbie đảm nhiệm vai nữ chính trong siêu phẩm Barbie
Margot Robbie đảm nhiệm vai nữ chính trong siêu phẩm Barbie

Sau bao nỗ lực và cố gắng cho đến thời điểm hiện tại, cô gái ấy đã chinh phục thành công giấc mơ điện ảnh khi góp mặt vào hàng loạt bộ phim nổi tiếng như Biệt Đội Cảm Tử (Suicide Squad), Birds of Prey: Cuộc Lột Xác Huy Hoàng của Harley Quinn, Babylon… và sắp tới là vai nữ chính trong siêu phẩm Barbie.  

1. Naomi Lapaglia trong Sói Già Phố Wall (2013) 

Với 5 đề cử tại giải thưởng Oscar danh giá, đạt doanh thu 392 triệu USD từ mức đầu tư sản xuất 100 triệu USD, Sói Già Phố Wall (The Wolf of Wall Street) chính là bước ngoặt để thay đổi cuộc đời của cô gái trẻ. Khi ấy, Margot Robbie được đạo diễn Martin Scorsese tin tưởng và giao cho vai diễn Naomi Lapaglia, tình nhân của ông trùm chứng khoán Jordan Belfort (Leonardo DiCaprio).

Margot Robbie nóng bỏng và khiêu gợi trong Sói Già Phố Wall
Margot Robbie nóng bỏng và khiêu gợi trong Sói Già Phố Wall

Trên màn ảnh rộng, cô đã tạo được sự chú ý với khán giả qua hình ảnh của một quý cô sang chảnh, đầy quyến rũ. Ấn tượng nhất trong số đó là cảnh quay táo bạo giữa Margot Robbie và đàn anh đàn anh Leonardo DiCaprio cùng nhau làm tình trên một chiếc giường phủ đầy tiền. Đây cũng là thách thức lớn đối với một gương mặt mới lúc bấy giờ nhưng nhờ đó chúng ta đã thấy được người đẹp Australia đã nỗ lực như thế nào để có được vị thế như ngày hôm nay.

2. Jess trong Siêu Lừa Đảo (2015) 

Được truyền thông và công chúng chú ý sau thành công của Sói Già Phố Wall, Margot Robbie một lần nữa được phô diễn tài năng của mình khi cô có cơ hội kết hợp cùng nam tài tử Will Smith trong dự án điện ảnh Siêu Lừa Đảo (Focus). Tại đây, Margot Robbie thủ vai Jess Barrett, bóng hồng bên cạnh Nicky (Will Smith), một tay lừa đảo khét tiếng. Ngày đầu, Jess được Nicky nhận làm học trò, anh dạy cho cô những mánh khóe hành nghề. Thời gian sau, giữa cả hai dần phát sinh quan hệ tình cảm.

Màn kết hợp ăn ý giữa nam tài tử Will Smith và mỹ nhân màn ảnh Margot Robbie
Màn kết hợp ăn ý giữa nam tài tử Will Smith và mỹ nhân màn ảnh Margot Robbie

Vai diễn này đòi hỏi Margot Robbie phải lột tả cùng lúc hai hình ảnh: cô gái tỉnh lẻ mới vào nghề và chân dung của một quý cô quyến rũ. Dù vậy nhưng Margot Robbie đã hoàn thành xuất sắc vai diễn. Từ đó, Robbie được đánh giá là một trong những gương mặt mới sáng giá của làng giải trí Hollywood. 

3. Harley Quinn trong Biệt Đội Cảm Tử (2016) 

Lịch chiếu Barbie và mua vé Barbie tại Moveek

Một Harley Quinn phá cách và điên loạn trong Vũ trụ mở rộng DC
Một Harley Quinn phá cách và điên loạn trong Vũ trụ mở rộng DC

Margot Robbie đã có màn lột xác ngoạn mục khi hóa thân thành Harley Quinn trong Biệt Đội Cảm Tử (Suicide Squad). Để trở thành nữ phản anh hùng trong Vũ trụ mở rộng DC, Margot Robbie đã vượt qua vô số ứng viên sáng giá thời điểm bấy giờ. Với tính cách điên loạn, vừa dễ thương, tinh nghịch nhưng cũng không kém phần nóng bỏng, gợi cảm, nữ minh tinh đã chinh phục thành công trái tim người hâm mộ. Chính nhân vật Harley Quinn đã tạo nên bước đệm cho Margot Robbie đến với những vai diễn tâm lý phức tạp sau này. 

4. Tonya Harding trong I, Tonya (2017) 

Margot Robbie thử sức với bộ môn trượt băng nghệ thuật
Margot Robbie thử sức với bộ môn trượt băng nghệ thuật

Tại giải Oscar lần thứ 90, Margot Robbie là cái tên nằm trong danh sách đề cử của hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai Tonya Harding trong I, Tonya. Phần thể hiện của Robbie nhận được vô số lời khen ngợi từ giới phê bình vì lột tả chân thật hình tượng Harding, người đã từng trải qua tuổi thơ đầy chua xót và hành trình tiến đến danh vọng cũng gặp vô vàn trắc trở. Bỏ lại sau lưng hình mẫu gợi cảm, quyến rũ ngày trước, trong phim, Robbie tập trung vào việc khai thác cảm xúc nhân vật, đặc biệt là cảm giác lạc lõng, cô đơn trong mối quan hệ với mọi người và trong cả chính bộ môn trượt băng nghệ thuật. 

Chân dung của một nữ hoàng quyền lực đã được Robbie khắc họa vô cùng xuất sắc
Chân dung của một nữ hoàng quyền lực đã được Robbie khắc họa vô cùng xuất sắc

Nối gót thành công của những dự án trước, đến năm 2018, Margot Robbie đã quyết định thử sức với vai diễn Nữ hoàng Elizabeth I trong Nữ Hoàng Scotland (Mary Queen of Scots). Bộ phim xoay quanh cuộc chiến giữa hai trong những nữ hoàng của nước Anh. Ở nhân vật này, chân dung của một nữ hoàng quyền lực đã được Robbie khắc họa vô cùng xuất sắc từ thần thái cho đến từng cử chỉ, hành động. Trong phim, cô đã chứng minh năng lực diễn xuất của mình khi toát lên được khí chất của một nữ hoàng thực thụ. 

6. Nellie LaRoy trong Babylon (2022)

Gần đây nhất là Babylon và màn hóa thân thành Nellie LaRoy đã giúp Margot Robbie một lần nữa ghi điểm trong mắt khán giả. Quay trở lại với hình tượng quyến rũ, gợi cảm, nhưng không chỉ dừng ở đó, Robbie trong Babylon còn pha lẫn một chút điên rồ trước viễn cảnh suy đồi của đế chế điện ảnh Hollywood.

Nellie LaRoy quyến rũ và gợi cảm giữa lòng Los Angeles
Nellie LaRoy quyến rũ và gợi cảm giữa lòng Los Angeles

Ấn tượng nhất chính là chi tiết chiếc váy đỏ gợi cảm, xẻ ngực sâu của của mỹ nhân Nellie LaRoy, nổi bật trong căn phòng khiêu vũ tràn ngập ánh sáng, khắc họa nên bức tranh của một Los Angeles “trụy lạc". Thông qua bộ phim, khán giả phần nào thấy được sự thật đằng sau bốn chữ “hào quang rực rỡ”, đó chính là những cay đắng, nghiệt ngã mà con người làm nghệ thuật phải gánh chịu.

Trong những lần xuất hiện trên màn ảnh, nữ diễn viên đã chứng minh diễn xuất của cô đa dạng hơn một hình mẫu nóng bỏng tóc vàng. Có lẽ vì thế mà Barbie, cô búp bê sắp bước lên màn ảnh rộng trong bộ phim sắp tới, được sinh ra là dành cho Robbie. Trong đây, Barbie khắc họa những khía cạnh đa dạng hơn về cô búp bê này. Khám phá những chiều sâu mà người ta không ngờ được ẩn chứa trong một nhân vật, không thể nghi ngờ Robbie, người đã thể hiện tài năng vượt qua vẻ ngoài của cô, sẽ là một nàng Barbie biểu tượng đến chừng nào.

Barbie (2023) - Có teaser, có poster, rốt cuộc phim nói về gì vậy?

Barbie (2023) - Có teaser, có poster, rốt cuộc phim nói về gì vậy?

Barbie vừa ra teaser và những chiếc poster xinh xắn này đây! Lịch chiếu Barbie và mua vé Barbie tại Moveek.

Barbie - Siêu phẩm mùa hè của đạo diễn Greta Gerwig tung teaser đầy ấn tượng

Barbie - Siêu phẩm mùa hè của đạo diễn Greta Gerwig tung teaser đầy ấn tượng

Teaser của Barbie hé lộ hình ảnh Margot Robbie xinh đẹp tựa búp bê, Ryan Gosling hào hoa khác lạ. Xem lịch chiếu Barbie và mua vé Barbie tại Moveek.

Live action Barbie của Margot Robbie được Warner Bros. bật đèn xanh

Live action Barbie của Margot Robbie được Warner Bros. bật đèn xanh

Warner Bros. và Mattel đã bắt tay trong việc hợp tác đưa live action Barbie lên màn ảnh rộng. Margot Robbie sẽ thủ vai nàng búp bê biểu tượng này.