Fanti - Phim Việt phơi bày mặt trái của mạng xã hội

Tin điện ảnh · Thaithanh ·

Fanti là phim Việt đầu tiên thuộc thể loại thriller nói về mối nguy hiểm rình rập của mạng xã hội thông qua lăng kính của thế hệ Gen Z.

Fanti là phim Việt duy nhất tham gia đường đua phim hè năm 2023. Với thể loại tâm lý - giật gân, phim khai thác sâu vào đề tài mặt trái của mạng xã hội. Đặc biệt, thông qua cái nhìn của thế hệ Gen Z, thế giới mạng bộc lộ nhiều mặt tối. Phim cũng cho thấy cuộc sống của những người nổi tiếng không hề hào quang như chúng ta thường nghĩ.

Fanti - phim thriller đậm chất đời 

Phim Việt Fanti quy tụ dàn diễn viên thực lực: NSND Lê Khanh, Hồ Thu Anh, Võ Điền Gia Huy, Hoàng Sơn, Adrian Nguyễn, Công Dương… Phim sẽ ra rạp vào ngày 28/7.

Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của cô bạn trẻ Ánh Dương (do Thảo Tâm thủ vai) có 80 nghìn người follow. Cô bị theo dõi bởi một stalker có nickname là Carot 1F643. Với hành tung bí ẩn, những dòng tin nhắn chỉ có ký hiệu, nhân vật này đã làm cuộc sống của Dương và tất cả các nhân vật khác đảo lộn. Kẻ theo dõi này bằng một năng lực huyền bí nào đó có thể biết được tất cả hành tung của Dương, từ công việc đến giờ giấc sinh hoạt… Và càng đi sâu vào phim, kẻ stalker này lại càng là mối đe dọa lớn. 

Phim Việt Fanti quy tụ dàn diễn viên thực lực
Phim Việt Fanti quy tụ dàn diễn viên thực lực

Xem Fanti, khán giả khó lòng đoán được những diễn biến tiếp theo của câu chuyện. Khán giả chắc chắn sẽ không khỏi bất ngờ trước những cú twist táo bạo mà đạo diễn đặt để trong bộ phim này. Fanti được đánh giá là một bộ phim mang đậm hơi thở cuộc sống khi khai thác một vấn đề nhức nhối đang được xã hội quan tâm. 

"Thế giới ảo", mạng xã hội là những đề tài thời sự, mang tính toàn cầu chứ không chỉ riêng ở Việt Nam. Do đó, phim Fanti không chỉ phản ánh thực trạng xã hội mà còn có thể đưa ra các cảnh báo với những thông điệp nhân văn, hợp thời. Không hình tượng hóa cuộc sống của người nổi tiếng, Fanti đã mạnh dạn bóc trần những sự thật rùng rợn đằng sau ánh hào quang. 

Trên thực tế, mỗi người dùng mạng xã hội như chúng đều luôn bị theo dõi. Mọi hoạt động, thông tin của chúng ta đều có thể bị đánh cắp bất cứ lúc nào. Làm người nổi tiếng không hề sung sướng, người nổi tiếng cũng có những nỗi sợ hãi của riêng họ. Thông qua các nhân vật cũng như cách khai thác các tình tiết, đạo diễn Andy Nguyễn cùng với nhà sản xuất phim Tiệc Trăng Máu hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút xem phim thú vị. 

Fanti có gì khác với những bộ phim cùng chủ đề? 

Mặt trái của mạng xã hội là một chủ đề đã và đang được khai thác trên các bộ phim điện ảnh nước ngoài nhưng còn mới ở thị trường phim Việt. Vậy Fanti liệu có gì khác so với những bộ phim cùng chủ đề?

Theo dõi lịch chiếu, đặt vé xem phim Fanti ngay trên Moveek
Theo dõi lịch chiếu, đặt vé xem phim Fanti ngay trên Moveek

Năm 2020, bộ phim The Social Dilemma của đạo diễn Jeff Orlowsky cũng đã gây được tiếng vang lớn khi khai thác cơ chế gây nghiện và tác động xấu của mạng xã hội đến người dùng. Phim là chuỗi phỏng vấn người trong cuộc là các kỹ sư, nhà phát triển mạng xã hội và công cụ tìm kiếm, nhằm đưa ra những mặt trái phía sau mạng xã hội. 

Hay bộ phim Thước Phim Kinh Hoàng (Streamer) và những ám ảnh trên không gian mạng được công chiếu tại Hàn Quốc vào ngày 21/7. Tác phẩm kinh dị đến từ Hàn Quốc này được làm theo phong cách Found-footage (tạm dịch: những thước phim được tìm thấy). Tác phẩm của đạo diễn Jang Hyung-mo đã vạch trần sự đáng sợ trên không gian mạng đầy rẫy mặt tối và cả những kẻ “hám view” đến mù quáng. Khi những clip livestream đạt đỉnh triệu view, cũng là lúc những streamer này trả giá bằng mạng sống của mình trước sự thích thú của một bộ phận cộng đồng mạng.

Fanti có cách khai thác rất mới mẻ về đề tài mặt trái của mạng xã hội
Fanti có cách khai thác rất mới mẻ về đề tài mặt trái của mạng xã hội
 

Tháng 9 này, phim Live: Phát Trực Tiếp của đạo diễn Khương Ngọc cũng được trình làng. Mượn trào lưu mukbang, phim nói đến sự cạnh tranh khốc liệt trong giới streamer (người thực hiện phát sóng trực tiếp), những người khao khát trở thành "nữ hoàng" trong lòng người hâm mộ. Đây cũng là một trong những góc khuất của mạng xã hội, khi mà con người đã dần bị nó thao túng. 

Riêng Fanti, đạo diễn Andy Nguyễn đã khai thác đề tài này thông qua góc nhìn của Gen Z - một thế hệ có cái tôi cao và đầy tài năng. Gen Z là thế hệ sinh ra trong kỷ nguyên công nghệ. Hơn ai hết, chính những người trẻ này là người hiểu rõ nhất sự tác động của mạng xã hội đến cuộc sống của họ.

Fanti chính thức khởi chiếu vào ngày 28/7
Fanti chính thức khởi chiếu vào ngày 28/7
 

Mạng xã hội là một con dao hai lưỡi, luôn tiềm ẩn nguy hiểm. Thế giới mạng là thế giới mà con người có thể nhìn thấu đời tư của nhau, hiểu rõ về nhau mà không cần gặp gỡ trực tiếp. Nhân vật Ánh Dương luôn nuôi ước mơ được nổi tiếng, bước chân vào showbiz. Nhưng khi điều đó thành hiện thực, cô lại không thực sự hạnh phúc. Ngược lại còn luôn bất an, lo lắng do bị rượt đuổi bởi một người bí ẩn.