Những bộ phim khiến bạn khiếp sợ mạng xã hội

bluejasmine711 ·

Nếu bạn muốn biết mạng xã hội có thể gây ra mối họa lớn thế nào, hãy xem ngay những bộ phim dưới đây!

Mạng xã hội là con dao hai lưỡi. Nó giúp chúng ta kết nối với thế giới nhưng cũng có thể khiến chúng ta vướng vào những chiếc bẫy tàng hình. Dưới đây là những bộ phim lột tả mặt trái của mạng xã hội chắc chắn sẽ khiến bạn phải khiếp sợ.

Hình
Hình

Disconnect (2012)

Disconnect kể về một cậu bé lập dị và cô độc tên là Ben Boyd. Cậu có sở thích nghe và sáng tác nhạc. Mặc dù sống trong một gia đình có bố và chị gái nhưng Ben Boyd luôn cảm thấy mình cô đơn vì mỗi người đều bị cuốn vào cuộc sống riêng, chẳng ai quan tâm đến cậu.

Hình ảnh trong phim
Hình ảnh trong phim

Một ngày nọ, hai cậu bạn cùng khối Jason và Frye đã bày trò tạo Facebook ảo với nhân dạng là một cô gái để trêu chọc Ben. Ngày qua ngày, Ben và cô gái này dần trở nên thân thiết. Thế nhưng mọi chuyện đã đi quá giới hạn khi nick Facebook ảo này gửi cho Ben một tấm hình nude và yêu cầu cậu phải gửi lại ảnh của bản thân. Khi Ben gửi ảnh nhạy cảm của mình đi thì bị Jason và Frye phát tán khắp trường. Ben bỗng trở nên xấu hổ và quyết định tự vẫn. 

Unfriended (2014)

Được sản xuất từ nhà Blumhouse, đó cũng là lý do khiến Unfriended trở nên dễ gây ám ảnh đến vậy. Khá tiếc là bộ phim này từng không được chiếu tại Việt Nam vì độ kinh dị của nó, thế nhưng bây giờ bạn hoàn toàn có thể xem mạng. 

Hình ảnh trong phim
Hình ảnh trong phim

Unfriended bắt đầu câu chuyện bằng buổi chat qua Skype của cô nữ sinh Blaire Lily, cậu bạn trai Mitchie cùng nhóm bạn thân. Mọi chuyện đang diễn ra bình thường thì có một nick lạ cứ tìm cách tham gia vào. Ngay lúc đó, trang cá nhân của Laura Barnes - cô bạn thân của Laura vừa tự kết liễu mạng sống vào năm ngoài cũng đột nhiên bật trạng thái hoạt động. Kỳ lạ là nick này còn hiện thông báo đang nhập một tin nhắn nào đó. Sau đó, nhân vật này bắt cả nhóm chơi những trò chơi oái oăm và cực kỳ bệnh hoạn. Thế nhưng cũng từ đó, bản chất thật của từng người đã lộ rõ. 

Nerve (2016)

Nerve khi dịch ra tiếng Việt là Trò Chơi Liều Mạng và đối tượng của “trò chơi” này chính là những cô cậu tuổi teen có ham muốn nổi tiếng sớm. Và dĩ nhiên, điều đó không bền và sẽ gây nguy hại đến họ về sau. Bộ phim được thực hiện như một hồi chuông cảnh tỉnh người trẻ lúc bấy giờ. 

Hình ảnh trong phim
Hình ảnh trong phim

Phim kể về Vee (Emma Roberts thủ vai) - một cô gái chỉ mới 17 tuổi. Vee khá nhút nhát nhưng bên trong cô lại nổi loạn ngầm. Khi gần đến ngày tốt nghiệp, Vee quyết định tham gia vào một trò chơi trực tuyến trên mạng mang tên Nerve. Cụ thể, ở Nerve có 2 chế độ, người tham gia có thể chọn vai trò của mình là Người Chơi hoặc Người Xem. 

Nếu là Người Xem, bạn chỉ cần trả tiền để Người Chơi làm theo thử thách của mình. Ngược lại, nếu chọn Người Chơi bạn sẽ có được tiền thưởng nếu hoàn thành thử thách do Người Xem đặt ra. Tuy nhiên, nếu bạn không thực hiện được và bị Người Xem “report” thì cái giá phải trả rất đắt - bạn sẽ bị trừng phạt thật ngoài đời. 

Hình ảnh trong phim
Hình ảnh trong phim

Friend Request (2016)

Friend Request (Kết Bạn Với Ma) là bài học đắt giá dành cho những ai nghiện Internet. Phim xoay quanh Laura (Alycia Debnam-Carey thủ vai) - một hot girl nổi tiếng trên Facebook với hơn 800 người bạn ảo. Một ngày nọ, Laura nhận được một lời mời kết bạn từ một nhân vật bí ẩn có tên là Marina.

Sau khi chấp nhận lời mời kết bạn của Marina, Laura liên tục bị cô nàng này làm phiền trên mạng xã hội. Marina còn mời Laura đến bữa tiệc sinh nhật của mình nhưng đã bị từ chối. Quái lạ là chỉ vì vậy thôi mà Marina đã tổn thương đến mức tự sát. Thế nhưng sau khi đã mất, tài khoản của Marina vẫn hoạt động và bấ cứ ai đến sinh nhật cô đều lần lượt ra đi. 

Hình ảnh trong phim
Hình ảnh trong phim

Cam (2018)

Cam tiếp tục là một siêu phẩm kinh dị đến từ nhà Blumhouse. Phim khai thác một đề tài không mới nhưng cái hay của nó là nhắm vào đối tượng cực kỳ thú vị. Cam kể về cuộc sống của những cô gái hành nghề chat video theo yêu cầu trên các trang web 18+. Đó có thể là những thứ vô tình xuất hiện nhan nhản trên các trang web khiến chúng ta khó chịu. 

Nhân vật chính của Cam là Alice hay còn được biết đến với cái tên Lola trên trang web FreeGirlsLive. Cô là một người làm nghề chuyên nghiệp, sẵn sàng làm những trò quái đản để chiều lòng khách hàng nhưng cũng có những nguyên tắc riêng: “Không diễn công khai, không nói lời yêu với khách và không giả vờ lên đỉnh”. Thế nhưng tai họa ập đến khi một ngày tỉnh dậy, Alice đã phát hiện tài khoản của mình bị đánh cắp. Có một thế lực nào đó đã phá vỡ mọi nguyên tắc của cô. 

Hình ảnh trong phim
Hình ảnh trong phim

The Tinder Swindler (2022)

Dù chỉ là bộ phim được công chiếu trên nền tảng Netflix nhưng chất lượng của The Tinder Swindler chẳng kém cạnh gì phim điện ảnh. Đặc biệt, nỗi sợ mà The Tinder Swindler mang đến chắc chắn sẽ khiến các tín đồ của ứng dụng hẹn hò ảo Tinder phải khiếp sợ. 

Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Được làm theo dạng phim tài liệu, The Tinder Swindler đã lồng ghép câu chuyện của những nạn nhân xấu số đan xen nhau để người xem thấy được chiêu trò ghê rợn của hung thủ. Mọi thứ nối đuôi nhau và được minh họa rõ ràng, cụ thể, chân thật đến nỗi người xem tưởng chừng như đang được xem một vụ án có thật. Trên thực tế, The Tinder Swindler cũng đã mang đến nỗi sợ hãi cho rất nhiều khán giả bởi sự ghê rợn của những thủ thuật gây án. Cụ thể thế nào, bạn nên thử tự mình trải nghiệm nhé!

Hình ảnh trong phim
Hình ảnh trong phim

Những bộ phim trên, dù là hư cấu nhưng đều cho thấy những góc tối của mạng xã hội. Với thời đại ai ai cũng sử dụng mạng xã hội và thật giả lẫn lộn như hiện nay, mỗi người cần có ý thức cảnh giác cao độ để tự bảo vệ chính mình. Dù sẽ khiến bạn khiếp sợ nhưng những bộ phim được đề cập đến qua bài viết này chắc chắn sẽ là một hồi chuông cảnh tỉnh đắt giá dành cho bạn. 

Search Out và những cái chết liên hoàn trên mạng xã hội

Search Out và những cái chết liên hoàn trên mạng xã hội

Search Out khai thác những điểm nóng liên quan đến mạng xã hội như tự vẫn, bê bối tình dục.

[Review] The Circle - Phim kinh dị cho những ai nghiện mạng xã hội

[Review] The Circle - Phim kinh dị cho những ai nghiện mạng xã hội

The Circle là phim kinh dị nghĩa bóng về sự đáng sợ của thời đại kỹ thuật số. Phim lột tả sự thật về cái chết của sự riêng tư, sự tự do của con người trong một kỷ nguyên đầy rẫy mạng xã hội, và thủ phạm không ai khác hơn đó chính là chúng ta.