[Vụ sa thải James Gunn] Marvel Studios chính thức lên tiếng muốn giữ đạo diễn này

Tin điện ảnh · VLynd ·

Với những người yêu mến đạo diễn Gunn cùng Vệ Binh Dải Ngân Hà, hy vọng vẫn còn khi Marvel Studios đã chính thức có buổi nói chuyện dài hơi cùng Nhà Chuột.

Đạo diễn James Gunn đang chỉ đạo Vệ Binh Dải Ngân Hà 2 (ThePlaylist)
Đạo diễn James Gunn đang chỉ đạo Vệ Binh Dải Ngân Hà 2 (ThePlaylist)

Gần 1 tháng sau vụ việc đạo diễn James Gunn bị công ty mẹ Disney sa thải khỏi các dự án phim ảnh của Marvel, nổi bật trong đó phần phim thứ 3 của Vệ Binh Dải Ngân Hà. Dĩ nhiên, nhiều người đồng tình với quyết định của Disney thì cũng có không ít người phản đối, đặc biệt là những đang làm việc chung với Gunn như Dave Bautista, Chris Pratt, Michael Rooke và Zoe Saldana đều lên tiếng ủng hộ đạo diễn này. Hơn nữa, nhiều tin đồn cho rằng chỉ cần Gunn hoàn tất hợp đồng với Disney, những hãng phim lớn khác như Warner Bros. và Liongates sẵn sàng nhảy vào mời ông về làm việc cho các dự án siêu anh hùng sắp tới.

Với những người hâm mộ Vũ trụ điện ảnh Marvel nói chung và những người yêu mến đạo diễn Gunn cùng Vệ Binh Dải Ngân Hà, hy vọng vẫn còn khi Marvel Studios đã chính thức có buổi nói chuyện dài hơi cùng Nhà Chuột.

Theo nguồn tin từ Deadline, Marvel Studios đã dành 11 tiếng đồng hồ để thuyết phục Disney chấp nhận Gunn trở lại. Tin tức này không nhanh chóng đưa ra kết luận là Marvel đã cứng rắng chống lại công ty mẹ mà thay vào đó, Marvel rất kiên nhẫn thuyết phục để mọi người thấy được lợi ích khi cho phép vị đạo diễn này tiếp tục với thương hiệu mà ông vô cùng tâm huyết.

Có lẽ tiếng nói của Dave Bautista là mạnh mẽ nhất giữa tâm bão. Nam diễn viên đi đầu phong trào #RehireJamesGunn (#ĐưaJamesGunntrởlại) và phát ngôn rằng anh sẵn sàng bỏ đi nếu hãng không sử dụng kịch bản Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 mà Gunn vừa hoàn tất. Những diễn viên còn lại tuy không mạnh miệng bày tỏ cảm xúc trên mạng xã hội nhưng đều có động thái bảo vệ, kêu gọi Disney suy nghĩ lại.

Về phía công việc, Deadline cũng nhấn mạnh rằng lịch trình hiện tại của Chris Pratt đang rất là bận rộn, việc quay phim Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 đã được định sẵn vào đầu năm 2019 nên nếu việc thay đổi vẫn chưa được tiến hành nhanh chóng, quá trình sản xuất ít nhiều gặp trở ngại. Marvel Studios từng xử lý một tình huống tương tự trong Người Kiến khi thay Edgar Wright bằng Peyton Reed. Tuy nhiên, đó là phần phim mở đầu một thương hiệu và yêu cầu không hề cao. Mặt khác, Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 là một trong những cái tên đáng chú ý sắp tới của Marvel Studios mà James Gunn đã dốc sức sáng tạo sau những cảnh quay.

Chốt lại, đã có buổi thảo luận giữa Disney, Marvel Studios và James Gunn nhưng vẫn chưa có một kết quả chắc chắn nào.

Nguồn: The Playlist