[TỔNG HỢP] Những tựa phim zombie nào của Hàn Quốc bạn không nên bỏ qua?

Phim Kinh Dị · bluemoon28 ·

Thời điểm dịch bệnh có lẽ là thời gian thích hợp để cày phim về đại dịch zombie.

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với loạt phim truyền hình đỉnh cao mà còn được cả thế giới biết đến với những tựa phim điện ảnh "chinh chiến" khắp các lễ trao giải lớn nhỏ toàn cầu. Năm 2016, Train to Busan - bộ phim giả tưởng về thế giới nơi đại dịch xác sống lan truyền được ra mắt và thu hút sự chú ý của khán giả nhờ cốt truyện cảm động, kỹ thuật quay phim tuyệt vời và cách kể chuyện sáng tạo. Hãy cùng điểm lại loạt phim zombie giúp Hàn Quốc vang danh nhé!

1. Train To Busan (2016)

Train to Busan quy tụ dàn sao nổi tiếng gồm Gong Yoo, Ma Dong Seok, Kim Su An, Jung Yu Mi, Choi Woo Shik, Ahn So Hee và Kim Eui Sung. Bộ phim không chỉ được giới phê bình đánh giá cao mà còn thu hút hơn 10 triệu khán giả trên toàn thế giới, trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên đạt được thành tích như vậy.

Tác phẩm xoay quanh Seo Sok Woo (Gong Yoo) trở thành vị cứu tinh bất ngờ trong ngày tận thế thây ma khi anh bị mắc kẹt trên chuyến tàu đầy người bị nhiễm bệnh cùng với cô con gái nhỏ Su An (Su An). Sok Woo và đồng đội của mình chiến đấu với những thây ma biết đi đồng thời chiến đấu với lòng người trong cơn hoạn nạn.

2. Kingdom (2019-nay)

Kingdom khác biệt với những phim zombie khác nhờ bối cảnh cổ trang. Phim có Ju Ji Hoon, Bae Doona đóng chính, kể về Thái tử Lee Chang (Ju Ji Hoon) bị dính vào một âm mưu chính trị. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi căn bệnh bí ẩn làm chết người bắt đầu lây lan. Khi điều tra, anh gặp trợ lý của bác sĩ Seo Bi (Doona) và cùng nhau sống sót khi zombie tràn ra khắp mọi nơi.

 Loạt phim về thây ma từng đoạt giải thưởng này rất thành công khi mùa thứ ba đang được thực hiện và một tập đặc biệt có tên Kingdom: Ashin of the North đã phát sóng vào tháng 7, giải thích cho khán giả hiểu hơn về nguồn gốc của Ashin (Jun Ji Hyun) - nhân vật được kỳ vọng là phản diện của mùa 3.  

3. Peninsula (2020)

Lấy bối cảnh nhiều năm sau các sự kiện của Train to Busan, Peninsula cho thấy Hàn Quốc vẫn còn chìm trong dịch bệnh thây ma và bị phần còn lại của thế giới bỏ rơi. Cựu thuyền trưởng Jung Seok (Kang Dong Won) cố gắng chạy đến Hồng Kông để trú ẩn cùng anh rể sau cái chết của chị gái. Tại đất nước mới, những người tị nạn sống một cách khốn khổ và bị khinh bỉ. 

Do đó, Jung Seok quyết định nhận lời trở về Hàn Quốc, đột nhập vào sòng bạc để lấy số tiền khổng lồ, từ đó nhận tiền thưởng và bắt đầu lại cuộc sống. Thế nhưng với đồng đội kém cỏi, chuyến đi của Jung Seok trở thành thảm họa.

4. #Alive (2020)

Trái ngược với các bộ phim và bộ phim truyền hình khác, #Alive trên Netflix không chỉ là một bộ phim hành động - nó còn nói về sự cô lập và cô đơn. Game thủ Joon Woo (Yoo Ah In) ở một mình trong căn hộ khi dịch bệnh thây ma bùng phát. Anh nhanh chóng nhận ra rằng bản thân đang bị mắc kẹt với nguồn cung cấp thức ăn vô cùng hạn chế.

Khi thảm họa ngày càng trở nên trầm trọng hơn, Joon Woo cũng mất tín hiệu điện thoại và cùng với đó là nguồn liên lạc với gia đình. Khi Joon Woo dần phát điên vì sợ hãi, đói khát và cô đơn, anh tìm thấy một đồng minh từ tòa nhà chung cư đối diện. Cùng nhau, Joon Woo và Yoo Bin (Park Shin Hye) lên kế hoạch tìm cách trốn thoát và sống sót.

5. Thám tử thây ma (2020)

Là bộ phim hài duy nhất trong danh sách, Thám Tử Thây Ma (hiện đang có mặt trên FPT Play) có sự tham gia của Choi Jin Hyuk trong vai zombie mất trí nhớ, bắt đầu lại cuộc sống của mình như một "con người" bình thường vơi danh tính là thám tử tư Kim Moo Young.

Khi bắt đầu giải quyết các vụ án, Moo Young khám phá ra từng chút quá khứ của mình. Anh nhận được sự giúp đỡ từ Gong Sun Ji (Park Ju Hyun), một cựu nhà báo mà Moo Young thuê để làm trợ lý.

6. Dark Hole (2021)

Dark Hole là một bộ phim hành động có nhịp độ rất nhanh, xoay quanh thám tử Lee Hwa Sun (Kim Ok Vin) đang truy tìm kẻ đã giết chồng cô. Những manh mối dẫn dắt Hwa Sun đến thành phố Mujin, nơi khói đen trồi lên từ một hố sụt lớn. Khi mọi người hít phải nó, họ sẽ biến thành những con quái vật giống thây ma và lao vào giết chóc dân thường.

Tại đây cô cũng gặp Yoo Tae Han (Lee Joon Hyuk), một cựu thám tử hiện đang làm tài xế xe tải và hai người họ trở thành thủ lĩnh bất ngờ khi thành phố Mujin biến thành một ổ của thây ma.

7. Kingdom: Ashin of the North (2021)

Vào cuối tập cuối cùng của phần thứ hai của Kingdom, khán giả chứng kiến cảnh Thái tử Chang (Ju Ji Hoo) và Seo Bi (Bae Doona) tìm thấy cây phục sinh ở biên giới phía bắc. Khi đi sâu vào làng, họ phát hiện người phụ nữ bí ẩn đứng trong một ngôi nhà đầy xác sống.

Đây là Ashin, nữ anh hùng chính của phần tiền truyện ngắn của Kingdom. Tập phim khám phá thời thơ ấu của Ashin, điều gì đã khiến cô ấy bắt đầu sử dụng cây hồi sinh và cách cô ấy trả thù chính quyền đã làm hại bố và ngôi làng thân yêu.