Cùng là đề tài zombie, nhưng Dạ Quỷ và Train to Busan có gì khác biệt?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Đại dịch zombie trong Train To Busan làm lộ ra bản chất thật của từng con người trong xã hội hiện đại, Dạ Quỷ lại là một mô típ hoàn toàn khác với nhiều nút thắt-mở khác nhau.

Được xem là Train to Busan phiên bản cổ trang, Dạ Quỷ là câu chuyện về hoàng tử Lee (Huyn Bin) ở triều đại Joseon, người nổi tiếng có võ thuật cao cường. Trở về sau khoảng thời gian dài bị đày ải bởi nhà Thanh (Trung Quốc), ngài đau lòng khi chứng kiến cả quê hương chìm trong đại dịch của những “ác quỷ bóng đêm”. Liệu rằng vị hoàng tử Lee có ngăn được cơn cuồng nộ của đội quân quỷ dữ này và cứu được giang sơn?

(Ảnh: Lotte Entertainment)
(Ảnh: Lotte Entertainment)

Nếu như Train To Busan kể về một số mảnh đời trong đám đông hỗn loạn, khi đại dịch zombie không thể kiểm soát và mỗi người phải tự cứu lấy bản thân mình, bản năng sinh tồn trong họ trỗi dậy mãnh liệt. Thì những con người trong Dạ Quỷ không chỉ chiến đấu cho riêng bản thân, mà cho quê hương họ. Những chiến binh này sẽ dùng tất cả trí lực và sức lực của mình đến hơi thở cuối cùng, để đại dịch không còn tàn phá những người dân vô tội. Trong cuộc chiến này, tất cả kiếm, cung, hỏa khí, v.v… đều được huy động triệt để nhằm tiêu diệt dạ quỷ. Tuy vậy, có một thứ còn đáng sợ hơn đại dịch, đó chính là lòng dạ của kẻ ác. Trong thời thế nhiễu nhương của vương triều, thái tử Lee Chung trong Dạ Quỷ còn phải đối mặt với những kẻ lợi dụng tình hình để tạo phản.

(Ảnh: Lotte Entertainment)
(Ảnh: Lotte Entertainment)

Đại dịch zombie trong Train To Busan làm lộ ra bản chất thật của từng con người trong xã hội hiện đại. Khi ranh giới giữa sự sống và cái chết quá mong manh, một số người phải làm những hành động ti tiện để cứu bản thân, thì một số người lại hy sinh vì sự sống của người thân họ, như người cha Seok Woo (Gong Yoo) hay người chồng Sang Hwa (Ma Dong Soek). 

Poster dàn nhân vật trong Dạ Quỷ (Ảnh: Lotte Entertainment)
Poster dàn nhân vật trong Dạ Quỷ (Ảnh: Lotte Entertainment)

Dạ Quỷ lại là một mô típ hoàn toàn khác với nhiều nút thắt-mở khác nhau. Chỉ riêng nguồn gốc của loài Dạ Quỷ này đã là một câu hỏi đầy tò mò. “Chúng đến từ bóng đêm” - vậy thì ban ngày “chúng” là ai? Trong hoàn cảnh đại dịch thây ma đang nuốt chửng cả vương quốc, thái tử Lee Chung (Hyun-bin) vừa phải cứu giang sơn, vừa phải chống lại quân thừa cơ mưu phản. Chính vì vậy, không chỉ là chiến đấu bằng vũ lực, những đòn cân não cũng sẽ không thể thiếu trong Dạ Quỷ. Trong đó, nhân vật phản diện tể tướng Kim (Jang Dong Gun) hứa hẹn sẽ là một nhân tố thú vị.

Dạ Quỷ sẽ được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 02.11.2018.