[Moveek Picks] Tháng 11 với những bộ phim đa dạng thể loại

Tin điện ảnh · tranleanhthi ·

Hãy cùng Moveek điểm qua những bộ phim chiếu rạp của tháng 11 năm nay.

Sau hàng loạt bộ phim kinh dị trong tháng Halloween, khán giả có cơ hội thưởng thức hàng loạt bộ phim với nhiều thể loại đa dạng trong tháng 11 sắp tới. Hãy cùng Moveek điểm qua những bộ phim chiếu rạp hấp dẫn trong tháng 11.

Búp Bê Ký Ức Violet Evergarden - 1/11

Búp Bê Ký Ức Violet Evergarden là phiên bản điện ảnh đầu tiên của loạt series cùng tên được Kyoto Animation sản xuất và phát hành. Hai phần series của Violet Evergarden từng gây sốt trong cộng đồng anime bởi câu chuyện kịch tính mới lạ, câu chuyện dẫn dắt khéo léo, xây dựng nhân vật có chiều sâu và mang nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống. Đặc biệt, câu chuyện tình giữa Violet Evergarden và thiếu tá Gilbert Bougainvillea đã chiếm trọn tình cảm của khán giả và trở thành một trong những cặp đôi được yêu thích. Bên cạnh đó, đồ họa xuất sắc của bộ phim cũng là một trong điểm sáng của phiên bản điện ảnh lần này.

Ký Ức Kinh Hoàng (Doctor Sleep) - 8/11

Doctor Sleep là phần hậu truyện của The Shining, từng được đạo diễn Stanley Kubrick cầm trịch. Cậu bé Danny ở bộ phim trước đã trưởng thành, Danny vẫn bị ám ảnh bởi những ký ức xưa cũ. Khả năng ngoại cảm còn sót lại giúp Danny có thể an ủi những người sắp chết, giúp linh hồn họ thanh thản và được mọi người gọi là Doctor Sleep. Nhưng Danny không phải là người duy nhất có khả năng thấu thị (shining) này. Những người như cậu trở thành mục tiêu săn đuổi của một hội cuồng tín, bắt cóc và ăn thịt các Shining nhằm kiếm tìm sự bất tử. Để bảo vệ bản thân và các shining khác, Danny trở lại khách sạn Overlook, đương đầu với nỗi sợ và quá khứ đầy ám ảnh.

Trận Chiến Midway - 15/11

Trận Chiến Midway lấy bối cảnh Mỹ phải gánh chịu những tổn thất nặng nề sau cuộc tấn công của Nhật Bản trong trận Trân Châu Cảng diễn ra chỉ cách đó 6 tháng. Hải quân Mỹ đã chuẩn bị cho màn đối đầu không cân sức tiếp theo trong một tình cảnh cực kỳ yếu thế về cả lực lượng lẫn vũ khí chiến đấu.

Bộ phim bao gồm ba mạch truyện riêng biệt để tái hiện cuộc chiến từ những góc độ khác nhau. ] Một là cái nhìn từ phía những người phi công thực hiện nhiệm vụ trên tàu sân bay USS Enterprise – những nhân vật lịch sử như Dick Best, Clarence Dickinson và Bruno Gaido.

Mạch truyện thứ hai khai thác những nhiệm vụ quan trọng của Sỹ quan tình báo Edwin Layton, chuyên gia phá mã Joseph Rochefort và Đô đốc Chester W. Nimitz trong trận Trân Châu Cảng. Cuối cùng là câu chuyện về Đô đốc Isoroku Yamamoto cùng những sỹ quan của quân đội Nhật Bản như Tamon Yamaguchi, Kaku Tomeo và Chūichi Nagumo – tất cả đều là những nhân vật lịch sử.

Những Thiên Thần Của Charlie - 15/11

Những Thiên Thần Của Charlie là bản reboot điện ảnh của thương hiệu cùng tên thập niên 90. Nối tiếp các sự kiện diễn ra ở Charlie's Angels: Full Throttle (2003), lúc này, Sở Townsend đã trở thành công ty an ninh, điều tra tư nhân hết sức hùng hậu, có quy mô hoạt động trải dài trên toàn thế giới.

Vào một ngày, nàng điệp viên Jane (Ella Balinska) bất ngờ nhận được nhiệm vụ giải cứu yếu nhân Elena (Naomi Scott) – nữ kỹ sư phần mềm đang nắm giữ thông tin quan trọng về một vũ khí hủy diệt hàng loạt khỏi tay bọn sát thủ. Sau khi đưa nàng ta quay về trụ sở an toàn, vì nhận thấy tiềm năng thú vị nơi Elena, đặc vụ cấp cao Bosley (Elizabeth Banks) liền ngỏ lời mời cô gia nhập tổ chức, đồng thời phối hợp với Jane và Sabina (Kristen Stewart) nhằm tìm cách phá hủy thứ vũ khí đáng sợ kia.

Frozen 2 - 22/11

Sau 6 năm chờ đợi, Frozen 2 mang trở lại dàn nhân vật cũ từ Frozen, đặc biệt là Olaf, tạo vật bằng tuyết hài hước của Elsa. Frozen 2 giới thiệu cho người xem những thế giới mới, chủng loài kì bí. Elsa và những người bạn cùng lên đường băng qua những thảo nguyên tuyết bao la hay những khu rừng rậm rạp. Sắc xanh của băng tuyết dần được thay bằng sắc đỏ của rừng lá thu, nơi bộ tứ Elsa – Anna – Kristoff – Olaf phải đối diện với những nhân vật chưa từng được biết đến và những hiểm nguy đang rình rập. 

Tội Ác Hoàn Hảo (Angels Never Cry ) - 22/11

Theresa là một nữ họa sĩ tài năng, những gì cô muốn là được vẽ, nhưng không may cô ấy gặp tình trạng về mắt và sẽ trở nên mù lòa, bên cạnh đó, cô có cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Theresa bắt đầu gặp gỡ và làm quen với James, cũng là một nghệ sĩ, nhưng Theresa lại không biết nhiều về James và cả quá khứ đen tối của anh ta. Cô bắt đầu trở thành một nạn nhân theo kế hoạch của James.

Cuộc Đua Lịch Sử (Ford V Ferrari) - 29/11

Cuộc Đua Lịch Sử lấy bối cảnh đường đua Le Mans 1966, kể về cuộc cạnh tranh gắt gao giữa hai hãng xe hàng đầu thế giới. Trước sự thống trị của Ferrari, hãng Ford quyết định chiêu mộ nhóm kỹ sư do huyền thoại Carroll Shelby đứng đầu, cùng tay đua kiệt xuất Ken Miles để chế tạo ra một mẫu xe đua mang tính cách mạng nhằm đánh bại đối thủ Ferrari.

Tâm điểm của bộ phim là nhóm kỹ sư người Mỹ do nhà thiết kế, huyền thoại tốc độ Carroll Shelby đứng đầu, cùng tay lái Ken Miles người Anh. Ngài Henry Ford II muốn họ cùng nhau hợp tác để đánh bại hãng Ferrari tại cuộc đua năm đó. Trong phim, Matt Damon vào vai Shelby, còn Christian Bale đảm nhận vai Miles.