Phòng vé tuần qua - Thú Cưng đánh bại Dory

Tin điện ảnh · Lord ·

Tuần vừa rồi chứng kiến một tác phẩm điện ảnh mới ra mắt, đó là The Secret Life of Pets. Ngay trong tuần đầu, bộ phim hoạt hình này đã ngay lập tức leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất Bắc Mĩ tuần qua. Bộ phim phải nhường lại vị trí này cho The Scret Life of Pets không ai khác chính là bom tấn hoạt hình Finding Dory của Disney - Pixar. Điều này cũng dễ hiểu vì Finding Dory đã ngự trị ngôi vương trong 3 tuần liên tiếp. Nhưng điều bất ngờ đã bộ phim đã mang lại một con số doanh thu ngoài mong đợi. Với kinh phí $75 triệu, trong ngay tuần đầu ra mắt Universal đã thu về $103,1 triệu từ bộ phim hoạt hình này.

Bom tấn hoạt hình Finding Dory không những phải nhường lại vị trí số 1 cho The Scret Life of Pets mà còn bị tụt hẳn xuống vị trí thứ 3. Sau 3 tuần liên tiếp làm bá chủ, doanh thu trong 3 ngày cuối tuần thứ 4 của Finding Dory còn $20,6 triệu, giảm 46,5% so với tuần trước. Do đây là tuần thứ 4 công chiếu nên con số đó vẫn được coi là một thành công lớn.

Và với doanh thu như vậy thì Finding Dory đã chính thức trở thành bộ phim có doanh thu nội địa cao nhất 2016 tính đến hiện tại với con số $422,5 triệu. Bộ phim phải nhường lại vị trí quán quân 2016 cho cô cá bắp nẻ xanh Dory không ai khác chính là bom tấn Captain America: Civil War của Marvel.

Trong thời gian tới Finding Dory sẽ còn đổ bộ ở rất nhiều quốc gia khác nên khả năng bộ phim thu về $1 tỉ toàn cầu là rất cao. Bộ phim đứng ở vị trí thứ 2 là The Legend of Tarzan với doanh thu $20,6 triệu, chỉ hơn Finding Dory $0,3 triệu. Ở tuần trước thì The Legend of Tarzan đứng dưới Finding Dory nhưng tuần này thì bộ phim lại bị The Legend of Tarzan vượt qua.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua

1. The Scret Life of Pets - $103,1 triệu
2. The Legend of Tarzan - $20,6 triệu
3. Finding Dory - $20,3 triệu
4. Mike and Dave Need Wedding Dates - $16,6 triệu
5. The Purge: Election Year - $11,7 triệu
6. Central Intelligence - $8,1 triệu
7. Independence Day: Resurgence - $7,7 triệu
8. The BFG - $7,6 triệu
9. The Shallows - $4,8 triệu
10. Sultan - $2,2 triệu

Tuần sau không có tác phẩm nào thực sự "máu mặt" ra mắt nên có lẽ vị trí quán quân không có gì thay đổi.