Phương Anh Đào - Diễn viên nữ "đa sắc" của điện ảnh Việt

Thaithanh ·

Phim Mai đang là cái tên gây chú ý nhất phim Tết 2024 nhưng sẽ thật thiếu sót nếu không nói về nhân vật chính của bộ phim.

Diễn viên Phương Anh Đào là một gương mặt quen thuộc của điện ảnh nước nhà. Cô đã từng xuất hiện với diễn xuất đầy ấn tượng trong một vài bộ phim như Tro Tàn Rực Rỡ, Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè, Chàng Vợ Của Em...

Phương Anh Đào là một nữ diễn viên thực lực, không ngần ngại trau dồi, làm mới bản thân để thể hiện trọn vẹn vai diễn. Tuy nhiên, giới mộ điệu lại nhiều lần đặt nghi vấn rằng tại sao một diễn viên có ngoại hình, năng lực nhưng lại chưa thật sự nổi tiếng? Và sự trở lại của Phương Anh Đào trong phim Mai lần này liệu có làm nên một bước ngoặt trong sự nghiệp của cô nàng không?

Diễn viên Phương Anh Đào sở hữu ngoại hình xinh xắn và khả năng diễn xuất ấn tượng
Diễn viên Phương Anh Đào sở hữu ngoại hình xinh xắn và khả năng diễn xuất ấn tượng

Phương Anh Đào và khả năng nhập vai như “tắc kè hoa”

Vào nghề hơn 10 năm, có thể nói đến nay Phương Anh Đào vẫn đang chật vật tìm chỗ đứng cho mình trong giới điện ảnh. Được công chúng chú ý kể từ sau MV âm nhạc Em Gái Mưa, Phương Anh Đào trong lòng khán giả lúc bấy giờ là một cô gái trong trẻo, dịu dàng, phong cách ăn mặc dung dị.

Phương Anh Đào với vẻ đẹp trong trẻo trong phim Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè
Phương Anh Đào với vẻ đẹp trong trẻo trong phim Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè

Sau Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè, Phương Anh Đào tiếp tục chứng minh khả năng của mình qua vai diễn trong phim Chàng Vợ Của Em. Lần này, cô nàng tự tin vào vai một cô gái mạnh mẽ, cá tính, độc lập và đầy bản lĩnh. Hay trong phim Tro Tàn Rực Rỡ, Phương Anh Đào xuất hiện với thân phận mới – một người phụ nữ nghèo sống ở nông thôn phải chịu đựng cả tấn bi kịch. Cô gái trẻ được mọt phim ví như một “tắc kè hoa” của điện ảnh Việt khi liên tục biến hóa qua nhiều bộ phim khác nhau.

Mới đây nhất, khán giả đã phải bất ngờ trước sự thay đổi hoàn của của Phương Anh Đào trong bộ phim Chiếm Đoạt. Mỹ nhân 9X trên phim là một cô gái cá tính với mái tóc ngắn, tém gọn, mang theo một màu son đỏ nhung đầy quyền lực, quyến rũ. Dù chỉ là vai phụ nhưng Phương Anh Đào lại được khán giả hết sức quan tâm vì diễn xuất chân thật, lột tả được tâm trạng của một người vợ có chồng ngoại tình. Hà trong Chiếm Đoạt cũng là một vai diễn khó với Phương Anh Đào bởi đây còn là một người phụ nữ của gia đình, đậm tính nữ truyền thống.

Nữ diễn viên cũng thừa nhận trước công chúng rằng Chiếm Đoạt chính là bộ phim đưa cô thoát khỏi vùng an toàn của bản thân. Không chỉ gai góc, bản lĩnh, những cảnh nóng trong Chiếm Đoạt còn là cách cô thử thách mình ở tuổi 30.

Hình ảnh Phương Anh Đào trong bộ phim Tro Tàn Rực Rỡ
Hình ảnh Phương Anh Đào trong bộ phim Tro Tàn Rực Rỡ

Với khả năng diễn xuất tốt như vậy nhưng đến hiện nay diễn viên trẻ Phương Anh Đào vẫn chưa thật sự tìm được chỗ đứng cho mình trong giới nghệ thuật cũng như trong lòng khán giả. Nhiều người cho rằng, tuy Phương Anh Đào vào nhiều vai nhưng lại chưa có vai nào thật sự bùng nổ, làm nên tên tuổi, khiến khán giả phải nhớ mãi không quên. Liệu rằng sắp tới, có đất nào để cô gái này ‘”dụng võ” hay không?

Phương Anh Đào có sợ sự an toàn?

Phương Anh Đào là diễn viên sống khá kín tiếng, có đời tư bình lặng, không dính nhiều drama. Bản thân cô luôn tìm cách để có cho mình sự yên ổn, hướng vào nội tâm bên trong thay vì chú trọng quá nhiều ở vỏ bọc bên ngoài.

Mặt khác, cô nàng còn khá e dè, ngại ngùng khi xuất hiện trong các buổi sự kiện, ra mắt báo chí. Đó cũng là lí do mà cho đến nay, khán giả biết đến Phương Anh Đào với vai trò là một người đẹp, người mẫu nhiều hơn là một diễn viên.

Mặt khác, nữ diễn viên này đã nhiều lần từ chối tham gia các bộ phim có cảnh nóng. Trước khi nhận lời vào vai ở Chiếm Đoạt, cô nàng cũng đã trăn trở khá nhiều mới quyết định cho mình cơ hội thử sức.

Nữ diễn viên thử thách mình bằng vai diễn táo bạo trong Chiếm Đoạt
Nữ diễn viên thử thách mình bằng vai diễn táo bạo trong Chiếm Đoạt

“Một thân một cõi” trong thế giới showbiz, Phương Anh Đào không cố gắng tìm mọi cách để đánh bóng tên tuổi, tránh xa thị phi và dồn toàn bộ tâm sức cho sự nghiệp diễn xuất. Những ngày mới vào nghề, cô gái này đã từng nhận về không ít nhận xét tiêu cực, bị đánh giá là diễn xuất mờ nhạt, chưa có sự bùng nổ. Cũng nhiều khán giả ví von, cô gái là một viên ngọc thô của điện ảnh Việt, cần nhiều thời gian mài giũa mới có thể tỏa sáng.Sự cá tính, bản lĩnh, yêu trải nghiệm giúp Phương Anh Đào luôn tự tin vào con đường cô đã chọn. Với cô, mục đích chính của diễn xuất không phải để kiếm tiền mà là cách cô cho mình được sống nhiều cuộc đời, được trải nghiệm nhiều hơn, sống hết mình với đam mê từ bé.

Phương Anh Đào là một cô gái tài năng, xinh đẹp. Sở hữu ngoại hình chuẩn, ưa nhìn, cô còn là người mẫu, đại diện cho nhiều thương hiệu thời trang. Cùng với đó là sở hữu giọng hát ngọt ngào, từng hòa giọng với ca sĩ Đen Vâu trong ca khúc Lối Nhỏ. Tất cả những điều đó lại càng khẳng định, nữ diễn viên này có nhiều cơ hội để nổi tiếng trong tương lai.

Mai có phải là cơ hội “lột xác” của Phương Anh Đào?

Sau một năm vắng bóng, Phương Anh Đào chính thức trở lại với tác phẩm Mai – một trong những bộ phim Tết được mong chờ bậc nhất do Trấn Thành làm đạo diễn. Chia sẻ với công chúng, cô nàng tiết lộ rằng hơn một năm qua, cô đã gặp nhiều vấn đề về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần nên đã không nhận dự án, tập trung chăm sóc, điều dưỡng bản thân. Nhưng khoảng nghỉ này cũng là lúc cô chuẩn bị kĩ càng hơn để có lần quay trở lại bùng nổ, ghi dấu ấn với khán giả.

Khán giả mong chờ sự lột xác của Phương Anh Đào trong phim Mai của Trần Thành
Khán giả mong chờ sự lột xác của Phương Anh Đào trong phim Mai của Trần Thành

Vẻ đẹp bình dị, nụ cười thân thiện, trong sáng ở Mai là lợi thế của diễn viên này khi vào vai. Phải chăng đó cũng là lí do khiến Trấn Thành chọn cô nàng cho bộ phim có đầu tư khủng của mình?

Để có thể làm tròn vai, nữ diễn viên đã dành hơn 1 tháng để đi học massage. Cô còn trau dồi thêm tính linh hoạt trong diễn xuất của mình để đáp ứng đươc yêu cầu của toàn ekip lúc on – set. Thông qua trailer, có thể thấy nhân vật Mai có nhiều phân cảnh tâm lý rất năng, đòi hỏi thể hiện cảm xúc thông qua từng cử chỉ, biểu cảm gương mặt.

Trong phim điện ảnh Mai, cô gái sẽ có mối tình với em trai cách mình 8 tuổi, do Tuấn Trần thủ vai. Sự kết hợp ăn ý giữa 2 diễn viên trẻ này được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Rời khỏi đoàn phim, Phương Anh Đào cũng chủ động liên lạc, kết nối với nam diễn viên Bố Già để hỏi han, hiểu thêm về nhau. Mục đích chính là để khi lên phim, “chemistry” giữa hai người sẽ chân thật và bùng nổ hơn.

Review phim Mai của Trấn Thành chiếu Tết 2024: Có thật sự đáng xem?

Mai được công chiếu vào ngày Mồng 1 Tết Giáp Thìn năm nay liệu có tiếp tục là một bộ phim Tết gây bão của Trấn Thành? Và Phương Anh Đào liệu có tìm được vị trí đứng vững vàng cho mình sau bộ phim?

Phim Mai đang chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc. Đừng quên theo dõi Moveek để liên tục cập nhật lịch chiếumua vé xem phim nhé!

Review phim Mai - Tiếng lòng chua chát của người phụ nữ

Review phim Mai - Tiếng lòng chua chát của người phụ nữ

Phim Mai của Trấn Thành là một trải nghiệm điện ảnh mới với cả chính anh lẫn khán giả.

Review Gặp Lại Chị Bầu - Cốt truyện cực khó đoán

Review Gặp Lại Chị Bầu - Cốt truyện cực khó đoán

Gặp Lại Chị Bầu hài hước, lắng đọng nhưng vẫn còn nhiều sạn.

Review phim Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng (Spy x Family Code: White) - Gia đình điệp viên đã trở lại

Review phim Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng (Spy x Family Code: White) - Gia đình điệp viên đã trở lại

Siêu phẩm Spy x Family trình làng bản điện ảnh hứa hẹn mang lại một mùa Tết Giáp Thìn sôi động.