Review Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc - Phần nghe nhìn cực kỳ đã

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · tinlethanhnhan ·

Tuy kịch bản còn đơn giản và không có nhiều yếu tố bất ngờ, nhưng Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc vẫn là một bộ phim giải trí tròn trịa đúng nghĩa.

Nội bộ DC lục đục, hàng loạt các buổi chiếu thử bị chê bai cùng sự thoái trào của dòng phim siêu anh hùng, đại dịch toàn cầu, cuộc đình công… là một số trong vô vàn khó khăn mà Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc (Aquaman And The Lost Kingdom) phải đối mặt trước khi được công chiếu toàn cầu. Liệu đây có phải màn tạm biệt ê chề của Jason Momoa với nhân vật Athur Curry?

Trailer Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc

Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc mở đầu khi David Kane (Yahya Abdul-Mateen II) lúc bấy giờ vô tình phát hiện ra cây đinh ba đen và bị ác linh của nó chiếm hữu và trở thành công cụ hồi sinh đội quân quái vật thời cổ đại. Lúc này Athur (Jason Momoa) lại đang bị choáng ngợp vì vừa phải trị vì Atlantic vừa phải làm cha bỉm sữa, anh nghi ngờ bản thân mình có đúng là vị vua thích hợp của 7 vương quốc hay không?

Công cuộc trả thù của ‘Cá Đuối’ Kane không chỉ đem lại sự chết chóc cho Atlantic mà còn đe dọa đến sự tồn vong của Trái Đất, Athur phải cầu cứu sự giúp đỡ của em trai Orm (Patrick Wilson). Tất cả cùng nhau hợp sức để đánh bại được tên vua độc ác cùng đội quân ác quỷ nhằm bảo tồn được đại dương cùng mặt đất.

Kịch bản theo mô típ cũ và đơn giản

Kịch bản Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc rất đơn giản, không có nhiều nút thắt bí ẩn gì, mọi tình tiết đều được hiển lộ nên người xem sẽ rất dễ theo dõi. Nhịp phim rất nhanh, từ sự kiện này đến sự kiện khác dồn dập nên không có phút giây nhàm chán nào xuất hiện, đây cũng là đặc sản thường thấy ở các phim do James Wan phụ trách.

Kịch bản Aquaman 2 đơn giản và dễ đoán
Kịch bản Aquaman 2 đơn giản và dễ đoán

Các màn cận chiến và đại chiến được chăm chút kỹ, dù còn nhiều đoạn cắt hơi vụn nhưng nhìn chung đa số các cảnh chiến đấu không bị sượng và rất hào hứng, chỉ tiếc là phần 2 không có một trường đoạn đại chiến 1 lần lia máy từng gây sốt như ở Aquaman Đế Vương Atlantis.

Điểm sáng nhất trong Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc có lẽ đến từ màn hợp tác giữa Athur và Orm. Cả hai diễn viên Jason và Patrick mang đến màn hóa thân rất mượt mà khiến chuyển biến tâm lý từ đối thủ không đội trời chung đến tình anh em ‘ấm áp’ rất hợp lý, vừa hài hước lẫn cảm động.

Điểm sáng nhất trong Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc có lẽ đến từ màn hợp tác giữa Arthur và Orm
Điểm sáng nhất trong Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc có lẽ đến từ màn hợp tác giữa Arthur và Orm

Bên cạnh đó, các vai diễn khác của Mera, vua Nereus, nữ hoàng Atlanna (Nicole Kidman) dù xuất hiện với thời lượng ngắn nhưng đều có những khoảnh khắc bùng nổ và đáng nhớ.

Điểm đáng tiếc ngạc nhiên thay lại đến từ phản diện Black Manta của diễn viên Yahya. Nếu phần 1 anh ta xuất hiện cực kỳ ngầu lòi thì qua phần 2 phần nào đã mất đi sự thú vị dù hắn đã mạnh và ác hơn phần 1, có vẻ ác nhân nên bí ẩn một chút thì gây sự sợ hãi nhiều hơn.

Phản diện để lại nhiều nuối tiếc
Phản diện để lại nhiều nuối tiếc

Phần nghe - nhìn cực kỳ hài lòng

Phần kỹ xảo và tạo hình các quái thú là điểm mạnh của James Wan và người xem sẽ không bị thất vọng khi xem Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc. Đạo diễn tài năng này một lần nữa khiến khán giả choáng ngợp với khả năng phi thường trong xây dựng các thế giới đầy màu sắc, kỳ quái và sống động khi đem đến vương quốc sa mạc, vương quốc thất lạc và cả hòn đảo kỳ dị - căn cứ địa của David Kane.

Phần nghe nhìn của Aquaman 2 được đầu tư chỉn chu
Phần nghe nhìn của Aquaman 2 được đầu tư chỉn chu

Âm nhạc và xử lý âm thanh cũng rất tốt và hợp với các cảnh chiến đấu lẫn đoạn cần biểu lộ cảm xúc. Phim lồng ghép câu chuyện giả tưởng với vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu ngoài đời thật cũng tạo sự thích thú và khiến người xem suy tư một chút sâu lắng hơn. Tóm lại, phần nghe - nhìn và giải trí của Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc sẽ khiến người xem cực kỳ hài lòng.

Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc thiếu đi những đại cảnh xuất sắc như phần 1
Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc thiếu đi những đại cảnh xuất sắc như phần 1

Xây dựng phản diện là điểm yếu gần đây của phim siêu anh hùng

Khen hơi nhiều nên ta hãy lướt qua những điểm hạn chế của phim. Đầu tiên là từ kịch bản quá đơn giản, nó vừa khiến người xem dễ theo dõi nhưng cũng làm nó chưa có điểm nhấn đủ sâu sắc để vượt qua sản phẩm giải trí thuần túy mà đạt đến cảnh giới phim điện ảnh đích thực.

Cách xây dựng phản diện của Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc quá nông cạn, đây cũng là điểm rất hay gặp ở nhiều phim siêu anh hùng gần đây. Tiếp đó, phim thiếu cảnh chiến đấu máu lửa với trùm cuối đủ để làm thỏa mãn, mọi thứ có vẻ quá tiện lợi và đơn giản.

<strong>Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc</strong> gây ngạc nhiên vì chất lượng vượt qua mong đợi
Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc gây ngạc nhiên vì chất lượng vượt qua mong đợi

Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc gây ngạc nhiên vì chất lượng vượt qua mong đợi ban đầu của người viết, dù phim khá an toàn ở kịch bản và thông điệp truyền tải. Dù còn nhiều thiếu sót nhưng không thể phủ nhận là phim rất có tính giải trí và là một lựa chọn khó có thể bỏ qua với những ai yêu thích thể loại siêu anh hùng.

Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc đã có suất chiếu tại rạp ngay ngày hôm nay. Xem lịch chiếu các cụm rạp toàn quốc tại web Moveek và mua vé xem phim để không bỏ lỡ bộ phim hấp dẫn xứng đáng khép lại cuối năm 2023 này nhé!