[Review] Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy

Đánh giá phim · miduynph ·

Bộ phim kịch bản gốc 100% của “đạo diễn remake” Võ Thanh Hòa có đủ ấn tượng với khán giả trong cuộc đua phim Tết 2023? Xem lịch chiếu Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy & mua vé Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy tại Moveek.

Kéo xuống để xem tiếp

Cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ đáng gờm là Nhà Bà NữChị Chị Em Em 2 ở mùa phim Tết Việt, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy cũng có cho mình những điểm sáng riêng khi khai thác đề tài lừa đảo hoàn toàn khác biệt. Là một dự án tâm huyết được ấp ủ từ năm 2018 nhưng mãi đến tận bây giờ khi đã đủ chín muồi thì đạo diễn Võ Thanh Hòa mới đem Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy đến với khán giả.

Tú và Khoa là bộ đôi ma lanh chủ lực của phim
Tú và Khoa là bộ đôi ma lanh chủ lực của phim
 

Lịch chiếu Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy & Mua vé Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy dễ dàng hơn tại Moveek

Đại Nghĩa vào vai kiến trúc sư Thái siêu mượt mà
Đại Nghĩa vào vai kiến trúc sư Thái siêu mượt mà

Với thể loại hài - đấu trí, bộ phim tiếp cận người xem một cách mạch lạc, rõ ràng và đậm chất lầy lội. Điều này giúp khán giả không bị ngộp thở ngay từ những phút đầu tiên mà tạo điều kiện để họ tò mò từng chút một dõi theo những diễn biến có "102". Mở đầu của phim khá tốt khi câu chuyện được dẫn dắt có mảng miếng và tương đối hợp lý.

Đồng thời khi kết hợp với những pha tấu hài đến từ những gương mặt bảo chứng như Mạc Văn Khoa, Ngọc Phước, Trung Lùn càng làm cho phim hài có nội dung chứ không chỉ đơn thuần là hài nhảm. Điểm ấn tượng của phim còn nằm ở màn parody những nhân vật, sự kiện có thật khiến khán giả không khỏi phì cười khi liên tưởng đến.

Phim tạo ấn tượng đầu với những cảnh hài cực bựa
Phim tạo ấn tượng đầu với những cảnh hài cực bựa

Thế nhưng mọi cố gắng của ekip đã không được trọn vẹn khi từ nửa phim về sau kịch bản dần lộ rõ nhiều yếu điểm. Các phi vụ trở nên đơn giản hóa và bỏ qua tính logic khi phim vẫn đang trong hơi hướng là một bộ phim đấu trí, lừa đảo. Điều đó làm giảm sức hút của phim và đưa người xem rơi vào trạng thái bão hòa. Đồng thời, sự lặp lại của vài tình tiết hài vừa gây phản tác dụng vừa kéo dài thời lượng phim một cách vô nghĩa. Trong khi đó có những chi tiết cần được giải thích cặn kẽ hơn lại bị phim bỏ ngỏ nên chưa đủ thuyết phục với người xem.

Phim có khởi đầu khá tốt với câu chuyện vào thẳng vấn đề nhưng đáng tiếc khi nhịp phim đó bị chững lại ở đoạn giữa và bắt đầu có dấu hiệu lan man chẳng đi đến đâu. Phim cũng cố chèn những khoảng lặng nhất định nhằm tạo sự đồng cảm với khao khát đổi đời, suy tư của những người cùng khổ muốn vươn lên, muốn bảo vệ bản thân và muốn sống một cuộc sống khấm khá hơn. Thế nhưng, phim triển khai ý đồ ấy khá hời hợt khiến thông điệp trở nên mờ nhạt.

Những cảnh cảm động, sâu lắng làm chưa tới nên rất gượng gạo
Những cảnh cảm động, sâu lắng làm chưa tới nên rất gượng gạo

Lịch chiếu Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy & Mua vé Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy dễ dàng hơn tại Moveek

Được khẳng định là tác phẩm kịch bản gốc thế nhưng Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy vẫn mang đến cho người xem cảm giác na ná phim này, giông giống phim kia ở một vài phân đoạn. Có thể đạo diễn Võ Thanh Hòa đã có sự học hỏi, lấy cảm hứng nhất định từ nhiều tác phẩm tiền nhiệm nổi tiếng khác. Dù vậy việc để khán giả dễ dàng liên tưởng được đến nhiều chi tiết kinh điển trong các loạt phim như Thần Bài, Now You See Me, Ocean,.. cũng là điều không nên có với bộ phim. Việc lồng ghép, chắp vá mỗi chỗ một ít như vậy vô hình trung khiến Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy mất đi bản sắc cốt lõi mà một tác phẩm cần phải có.

Dù kịch bản còn nhiều lỗ hổng nhưng bù lại ở dàn diễn viên có phong độ tốt đủ để tạo ấn tượng trong từng nhân vật mà họ đảm nhận. Anh Tú trước giờ không có điểm sáng nổi bật trong diễn xuất thậm chí còn hơi đơ nhưng lần này anh đã có sự tiến bộ về biểu cảm, đài từ, hình thể khiến nhân vật có hồn hơn. Mạc Văn Khoa hài tự nhiên nhưng đôi lúc anh thoại khá nhanh và khó nghe. Trung Lùn, Ngọc Phước ít đất diễn hơn nhưng mỗi khi xuất hiện đều hết mình với nhân vật. Các diễn viên phụ, khách mời đều diễn tự nhiên và tròn vai.

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy tuy còn nhiều hạn chế nhưng vẫn có thể kỳ vọng sự cải thiện khi phim còn hé lộ một after credit hứa hẹn một chặng đường dài hơi cho thương hiệu. Với riêng dịp Tết nguyên đán 2023 thì bộ phim cũng sẽ là lựa chọn phù hợp cho những khán giả không quá khó tính muốn tìm đến một chút hồi hộp, một chút đấu trí pha lẫn cùng tiếng cười rộn rã trong những ngày đầu năm.

[Review] Phi Vụ Toàn Sao (Operation Fortune: Ruse de Guerre)

[Review] Phi Vụ Toàn Sao (Operation Fortune: Ruse de Guerre)

Hội tụ đủ các yếu tố hành động, hài hước, hồi hộp và kịch tính, đây chắc chắn là một bộ phim hành động mà bạn không thể bỏ lỡ vào dịp Tết 2023. Lịch chiếu Phi Vụ Toàn Sao và mua vé Phi Vụ Toàn Sao tại Moveek.

[Review] Nhà Bà Nữ - Vừa vặn cho một mùa Tết cùng gia đình

[Review] Nhà Bà Nữ - Vừa vặn cho một mùa Tết cùng gia đình

Nhà Bà Nữ đánh dấu sự trở lại của Trấn Thành sau 2 năm thành công với Bố Già, liệu có xứng đáng với kỳ vọng của khán giả? Xem lịch chiếu Nhà Bà Nữ và mua vé Nhà Bà Nữ tại Moveek.

Mùng 1 Tết xem gì? – Rộng cửa cạnh tranh cho phim Việt

Mùng 1 Tết xem gì? – Rộng cửa cạnh tranh cho phim Việt

Ngoài 2 tác phẩm đến từ nước nhà còn có 2 bộ phim hoạt hình hấp dẫn khác. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.