Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần - 3 cảnh gợi ý tương lai của Shazam trong DCU

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

3 cảnh phim Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần gợi ý Shazam có thể sống sót sau The Flash.

Kéo xuống để xem tiếp

Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần đã công chiếu. Ngoài câu chuyện trung thành với tinh thần và phong cách lầy lội của nhòm siêu anh hùng này từ truyện đến phim, bên cạnh thông điệp về gia đình và chủ nghĩa anh hùng, bộ phim còn có nhiều bất ngờ. Trong đó, có những cảnh gợi ý về tương lai của anh hùng Shazam trong DCU mới, hoặc ít nhất là những con đường khả dĩ và bất khả hơn tương lai mập mờ.

Lịch chiếu Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần và mua vé Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần tại Moveek

Màn cameo của Wonder Woman

Màn cameo của Wonder Woman là một điều bất ngờ lớn trong Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần. Không như sự xuất hiện chóng vánh của “Superman” ở phần 1, Wonder Woman thực sự có vai trò quan trọng trong phim. Sau cuộc hoành hành của các chị em nhà Atlas, Billy đã hy sinh như một anh hùng và được an táng trên mảnh đất của các vị thần như một danh dự cho những điều tốt đẹp cậu đã làm trong lúc sống. Nhưng vấn đề nan giải là cây gậy quyền năng đã mất hết phép thuật, khiến mục tiêu ban đầu của ba chị em là hồi sinh mảnh đất quê hương thất bại. Chỉ có một vị thần có thể thổi quyền năng vào nó một lần nữa. Với hai chị đã chết, Anthea, người còn lại giờ đã bị biến thánh phàm nhân, các vị thần khác đã không còn, cây quyền trượng coi như đã chết. Cho đến khi Wonder Woman xuất hiện.

Là con gái của Zeus và nữ hoàng người Amazon Hippolyta, dòng máu thần thánh của cựu thần vẫn chảy trong cô. Với quyền năng được cha trao tặng, cô hồi sinh quyền trượng và thông qua nó, làm mảnh đất thần thánh tái sinh. Người được chôn dưới đó cũng được sống lại luôn. Như vậy, Shazam đã được cứu một mạng.

Tính đến thời điểm Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần ra mắt, DCEU vẫn còn tồn tại, nên tính ra, ít nhất một anh hùng DCEU thừa nhận sự tồn tại của Shazam. Đây sẽ là một tin tốt…ở vũ trụ mà DCEU còn được phát triển lâu dài. Ngay cả Wonder Woman của nữ diễn viên Gal Gadot vẫn phải đối mặt với tương lai không chắc chắn sau The Flash (2023), còn gương mặt kỳ cựu là Henry Cavill đã rời đi một cách chính thức.

Wonder Woman giúp Billy có thêm nhiều cuộc phiêu lưu nữa | Youtube
Wonder Woman giúp Billy có thêm nhiều cuộc phiêu lưu nữa | Youtube

Màn cameo của Wonder Woman đã được dự tính từ trước và khi cô hoàn thành vai trò của mình khi giữ Shazam sống sót, cũng như mở rộng thêm một thế giới trong DCEU. Như vậy, nếu DCEU vẫn được tiếp tục, những phần phim kế tiếp về Shazam có thế là những bước đưa anh chàng đến với Liên Minh Công Lý đầu tiên như vũ trụ New 52 trong nguyên tác truyện tranh. Tuy nhiên chúng ta đã biết đây là điều không thể. Song vẫn còn hy vọng cho Shazam.

After-credit cho thấy Gunn vẫn chưa muốn bỏ cuộc với Shazam

Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần có 2 after-credit và chúng có thể là tương lai của Shazam trong DCU sắp tới. Trong đoạn đầu tiên, Emilia Harcourt và Josh Economos từ series Peacemaker mới đây đến gặp Shazam để chiêu mộ anh vào Justice Society. Với ý muốn gia nhập Justice League, Shazam đã từ chối, nhưng vẫn kịp xác nhận Justice League có hiện diện. Sau đó, vào after-credit thứ 2, chúng ta gặp lại tiến sĩ Sivana – phản diện của phần 1 đang cự cãi với một con sâu róm. Nó chính là Mister Mind, một phản diện thường xuyên của Shazam. Cả hai đang âm mưu gì đó chống lại người hùng.

After-credit gợi ý Shazam có thể tiếp tục xuất hiện trong DCU | Screen Rant
After-credit gợi ý Shazam có thể tiếp tục xuất hiện trong DCU | Screen Rant

Hiện tại, James Gunn muốn reboot DCEU thành DCU với The Flash (2023), đồng thời ông cũng cầm trịch nhiều dự án như series spin-off về nhân vật Amanda Waller, đoạn phim after-credit có dính dáng đến Justice Society đóng vai trò trọng yếu trong Black Adam mới đây cho thấy Shazam vẫn còn “cửa” xuất hiện trong DCU sắp ra đời. Đó có thể giải thích cho cái kết của Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần.

Nếu “sống sót” sau The Flash, Shazam sẽ được recast

James Gunn hoàn toàn có thể thay đổi cái kết của bộ phim sau khi công bố kế hoạch DCU của mình, chấm dứt hành trình của Shazam một cách dứt khoát, nhưng việc vị đạo diễn đã đồng ý giữ Wonder Woman và thêm hai đoạn after-credit kết nối với series do chính James Gunn thực hiện và nhắc lại kẻ thù cũ của Shazam cho thấy vị đạo diễn, ít nhất, có ý định giữ lại người hùng này. Nhưng có lẽ sẽ không như bạn nghĩ.

Mister Mind xuất hiện trong 2 phần phim Shazam | CBR
Mister Mind xuất hiện trong 2 phần phim Shazam | CBR

Nếu được giữ lại, Shazam sẽ trở lại với chúng ta trong một hình hài khác. Đó là việc thường xảy ra khi một thương hiệu được làm mới lại. Sẽ có những thay đổi như việc Gunn đang tìm kiếm một Superman khác, tập trung vào Supergirl và xây dựng những nhân vật khác, gạch bỏ Black Adam…nên sẽ không có gì ngạc nhiên nếu DCU sẽ có một Shazam mới. Sự kiện Flashpoint của The Flash sắp tới đây là cơ hội hoàn hảo để làm điều đó.

Lịch chiếu Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần và mua vé Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần tại Moveek

Zachary Levi có thể bị thay thế nếu sống được đến DCU sau The Flash sắp tới | Game Rant
Zachary Levi có thể bị thay thế nếu sống được đến DCU sau The Flash sắp tới | Game Rant

Tiếc thay, suy đoán chỉ là suy đoán, người hùng này vẫn đang trong thế sẽ một đi không trở lại, nên người hâm mộ vẫn nên giữ tinh thần nghe tin Shazam của Zachary Levi chìm vào dĩ vãng.

[Review] Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần (Shazam! Fury of the Gods)

[Review] Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần (Shazam! Fury of the Gods)

Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần là một luồng gió mới bất ngờ. Nó còn xa để được coi là phim siêu anh hùng hay nhất, nhưng đã cho bộ phim một trái tim mà nhiều bộ phim bom tấn siêu anh hùng gần đây đã thiếu sót.

Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần - Những thành viên của gia đình Shazam là ai?

Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần - Những thành viên của gia đình Shazam là ai?

Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần sẽ là một bộ phim xoáy vào gia đình Shazam.