Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore "hứng" bão phê bình

Tin điện ảnh · VLynd ·

Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore đã trải qua lần chiếu thử và đây là những lời nhận xét của giới phê bình.

Sau 4 năm vắng bóng, thương hiệu Fantastic Beast của Warner Bros. chuẩn bị trở lại màn ảnh rộng với phần phim Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore (Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore) vào cuối tuần này. Các nhà phê bình điện ảnh Bắc Mỹ đã có dịp xem trước bộ phim cũng như bày tỏ ý kiến và phim hiện có độ tươi là 56% trên Rotten Tomatoes. Hãy cùng Moveek điểm qua một số quan điểm của giới phê bình về phần phim thứ 3 của Fantastic Beast (Sinh Vật Huyền Bí).

Ba nhân vật quan trọng của Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore
Ba nhân vật quan trọng của Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore

Cây bút Drew Taylor từ The Playlist đã nhận xét: “Thương hiệu Fantastic Beasts cuối cùng cũng tìm được nền tảng khi Steve Kloves kịp hỗ trợ J.K. Rowling viết kịch bản. Nhờ kinh nghiệm với các bộ phim Harry Potter (một hiện tượng điện ảnh thu về hơn $9 tỉ trên toàn cầu), Kloves đã điều chỉnh lại những khuyết điểm trong dẫn truyện mà hai phần phim trước đã mắc phải.

Ý kiến của Pete Debruge từ Variety: “Người hâm mộ sẽ yêu thích những diễn biến mới, chẳng hạn như chuyện tình ‘cẩu huyết’ giữa thầy hiệu trưởng trường Hogwarts Albus Dumbledore (Jude Law) và tên phù thủy quyết tâm xử đẹp loài Muggle… Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore không đi theo lối đơn giản và phần kịch bản - không do mỗi Rowling ôm đồm mà đồng chấp bút cùng Steve Kloves - có tính tập trung hơn. May mắn thay, phần kể truyện cũng giúp khán giả dễ theo dõi hơn.

The Independence
The Independence

Brian Truitt của USA Today có ý kiến: “Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore đã hợp lý hóa một câu chuyện dồn dập trong bộ phim thứ ba của năm bộ phim đã được lên kế hoạch, thành thật mà nói thì nó cũng không có phần tường thuật bao quát rõ ràng nhất. Đoạn cao trào hấp dẫn gây bất ngờ với màn trình diễn của Mikkelsen, nam diễn viên hoàn toàn hiểu rõ công việc. Nói chung thì xem phần này không chán.

Siddhant Aldlakha từ IGN đã viết: “Trong khi Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore cuối cùng cũng xác nhận thầy Dumbledore đồng tính, phần còn lại của bộ phim lại xoay quanh những tuyến truyện phụ, không quan trọng. Phim có vẻ buồn tẻ, kiểu như những người thực hiện muốn bỏ lại những điều kỳ diệu của thương hiệu lớn hơn đã sinh ra Sinh Vật Huyền Bí để trưởng thành hơn, nhưng lại lưỡng lự dính líu đến chính trị hay các quan điểm phức tạp khác.

Empire
Empire

Phóng viên Peter Bradshaw từ The Guardian: “Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore là một phim phiêu lưu, giả tưởng chỉn chu và hoành tráng với phần thiết kế sản xuất đồ sộ cùng những hiệu ứng kỹ xảo, đặc biệt là những cảnh tại New York. Nhưng phim không có nhiều bí mật lắm, cũng như các yếu tố từ thương hiệu cứ được xào tới xào lui. Tuy nhiên phim vẫn có những điểm hấp dẫn, chẳng hạn như loạt phim này sẽ tiếp cận dòng thời gian của Harry Potter như thế nào.

Mike Reyes từ CinemaBlend cho hay: “Thương hiệu Fantastic Beasts nên tiếp tục với hai bộ phim còn lại trong kế hoạch nhưng phải khá hơn, nếu Steve Kloves vẫn viết kịch bản thì có thể đảm bảo điều này. Qua việc kết hợp giữa thế giới phù thủy mà chúng ta đã biết vào câu chuyện của vị tha, tình yêu và bảo vệ những sinh vật cùng tồn tại với chúng ta, Kloves đã điều chỉnh lại hướng đi của Thế Giới Phù Thủy qua bộ phim Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore.

Slant Magazine
Slant Magazine

William Bibbiani của The Wrap: “Bộ phim mới nhất của thương hiệu Sinh Vật Huyền Bí hầu như phô bày hành động, tập trung vào các tình tiết mà fan đã biết, vô ý bỏ qua những tuyến truyện mà trước đó có vẻ quan trọng, đẩy những nhân vật chính trở thành phụ. Không có một sinh vật huyền bí CGI nào trong đây đủ khiến cho bộ phim này huyền bí hơn cả.

Stephanie Bunbury từ Deadline: “Nhiều nội dung để ngỏ trở nên vô nghĩa. Có một đoạn rượt đuổi mà tôi không biết ai với ai trong đó. Cũng vô nghĩa nốt. Nhưng không sao. Thế Giới Phù Thủy mà. Ở đó cũng vui, còn có những sinh vật đáng yêu nữa. Người hâm mộ sẽ yêu thích bộ phim. Có lẽ vậy cũng đủ rồi.

Syfy
Syfy

Kate Erbland từ IndieWire: “Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore mắc những lỗi y hệt hai phần trước, mang đến một sự kết hợp lộn xộn giữa các chủ đề trưởng thành và sự thay đổi đầy trẻ con, càng khó hiểu hơn với nhiều tuyến truyện phụ, quá nhiều nhân vật và một phong cách bất ổn, thay đổi trước mỗi hướng đi. Dù có nhiều khoảnh khắc bám sát với nội dung nhưng phim cũng không thể mang đến sự huyền bí vào cốt lõi.

Lovia Gyarkye từ The Hollywood Reporter: “So với hai phần trước thì Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore giống phim Harry Potter hơn Fantastic Beasts. Dù có một vài sinh vật huyền bí xuất hiện - thậm chí có liên quan đến những kế hoạch của Dumbledore và Grindelwald - nhưng không quan trọng lắm. Phần phim này chủ yếu xoay quanh thầy Dumbledore, một nhân vật thú vị hơn Newt - người hùng của thương hiệu. Sự thay đổi này tập trung vào lối dẫn truyện của phim, nhưng lại không có nhiều đóng góp vào mục đích chung của thương hiệu.”

Charles Bramesco từ Polygon: “Sự xuất hiện của Newt bị cắt giảm, nhường chỗ cho một phần chuyển giao đầy biến động, khiến phim trở nên lạc lõng so với ý tưởng kịch tính, chính trị của thương hiệu. Một bằng chứng cho thấy nỗ lực định hướng con tàu khỏi những ngã rẽ đột ngột, như thể đang di chuyển lòng vòng, tìm kiếm một định hướng bền vững mới.

Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore sẽ được phát hành vào ngày 08.04 tại Việt Nam.