Tại sao Zack Snyder biến Aquaman khác với trong comic?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Thay vì chuyển thể trực tiếp phiên bản Aquaman trong truyện lên màn ảnh rộng, đạo diễn Zack Snyder lại quyết định đi theo một hướng khác, xây dựng cả về mặt hình ảnh và tính cách của Aquaman.

Sau hơn 7 thập kỉ các phiên bản truyện tranh, truyền hình và video game của Aquaman được ra mắt, cuối cùng thì Aquaman cũng đã được nhắc đến trên màn ảnh rộng trong Batman v Superman: Dawn of Justice, và xuất hiện vào đầu tháng này trong Justice League. Nhưng thay vì chuyển thể trực tiếp phiên bản Aquaman trong truyện lên màn ảnh rộng, đạo diễn Zack Snyder lại quyết định đi theo một hướng khác, xây dựng cả về mặt hình ảnh và tính cách của Aquaman. Jason Momoa giờ đây đang là người hóa thân thành Arthur Curry trong DCEU và gần đây anh đã giải thích rằng Snyder chọn anh bởi anh phù hợp với mục tiêu và định hướng dành cho nhân vật này chứ không chỉ về ngoại hình.

Tôi đã rất bất ngờ bởi tôi biết Aquaman trông như thế nào. Snyder thực sự rất thích vai diễn của tôi trong Game of Thrones, và ông thực sự muốn có ai đó thích phá lệ, giống như một con ngựa bất kham vậy. Ông ấy biết tôi được sinh ra ở Hawaii và lớn lên ở Iowa.

Mặc dù DC Comics ở thời hiện đại xoay quanh việc Aquaman đấu tranh với lựa chọn có nên ngồi trên ngai vàng hay không, nhưng để thực hiện mục đích của DCEU, Zack Snyder muốn đào sâu chi tiết đó hơn nữa và muốn biến Arthur Curry thành một “bad boy” hơn. Với vai diễn Khal Drogo trong Games of Thrones và lý lịch của Jason Momoa, thì Zack Snyder nghĩ rằng anh ấy là lựa chọn hoàn hảo nhất cho nhân vật này. Aquaman do Momoa thể hiện vẫn là một người bảo vệ, nhưng anh không hề giống với một người hoàn toàn làm những điều tốt như trong comic.

Cùng với tính cách, vẻ bề ngoài của Aquaman do Momoa thể hiện cũng khác với trong comic. Thay vì tóc vàng ngắn và combo quần xanh, áo cam như trong truyện, Aquaman của Momoa có tóc đen dài hơn, màu tối hơn, với bộ giáp và các hình xăm trên người, và anh gợi cho khán giả nhớ đến một chiến binh hơn là một siêu anh hùng.

Zack đã có ý tưởng cho Aquaman có những hình xăm khắp trên người và mọi người thì muốn tóc của Aquaman sẽ hơi vàng một chút. Tôi chỉ muốn có đôi mắt xanh như của Van Gogh khiến mọi người như muốn đắm chìm vào trong đó. Tôi khá sợ hãi, nhưng cuối cùng cũng dấn thân vào. Khá là đáng sợ, nhưng mà cũng không đáng sợ như tôi tưởng tượng.

Về mặt hình ảnh, Aquaman của Momoa có một chút gì đó khiến cho chúng ta nhớ về hình ảnh của Aquaman những năm 90 và những năm đầu của 2000 khi anh ấy có tóc dài và cái lưỡi câu trên tay. Nhưng tạo hình của Aquaman do Momoa thể hiện được thiết kế để không trùng với phiên bản Aquaman kinh điển mà chúng ta đã được thấy trong thời kì Silver Age/Super Friends. Tuy nhiên, mặc cho tất cả những sự khác biệt này, thì Aquaman của DCEU vẫn có rất nhiều điểm tương đồng với phiên bản gốc. Anh ấy là người của hai thế giới, anh vẫn có năng lực như trong truyện và khi gia nhập Justice League, anh đã quyết tâm bảo vệ cả Atlantis và đất liền khỏi những mối nguy hại.

Justice League hiện vẫn còn được chiếu ở các rạp, và Jason Momoa sẽ trở lại với vai Arthur Curry trong Aquaman vào ngày 21.12.2018.

Nguồn: Cinema Blend