Doanh thu cuối tuần qua - Coco hạ bệ Justice League

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Lord ·

Bộ phim đánh bại được Justice League là người anh em của Star Wars, đó là Coco.

Sau khi ra mắt được 1 tuần, siêu bom tấn Justice League chính thức bị hạ bệ. Bộ phim có thể làm được điều này chỉ sau 7 ngày là ai? Star Wars - Episode VIII? Không! Phần 8 của loạt phim kinh điển Star Wars tới tháng 12 mới ra mắt, bộ phim đánh bại được Justice League là người anh em của Star Wars, đó là Coco. Disney chẳng cần đến Star Wars để hạ bệ Justice League mà Coco cũng đã dư sức rồi, vậy mà trước khi Coco ra mắt không ít người còn lo rằng Disney đã liều mạng khi để lịch công chiếu Coco ngay sau Justice League. Dù chỉ ra sau Justice League vài ngày nhưng lợi thế công chiếu vào dịp lễ Tạ ơn đã cho Coco không ít lợi thế. Từ thứ 4 cho đến hết tuần vừa qua, Coco thu về tới $71,1 triệu từ khu vực Bắc Mĩ, trong đó có $49 triệu thu được từ 3 ngày cuối tuần, Trong khi đó, Justice League chỉ mang về $40,7 triệu trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, giảm 56,6% so với cuối tuần trước.

Coco là tác phẩm Disney - Pixar thứ 19 và bộ phim đã không làm khác giả phải thất vọng không chỉ về chất lượng mà cả doanh thu nữa. Trong số những tác phẩm hoạt hình Disney - Pixar đã ra mắt trong dịp lễ Tạ ơn thì doanh thu của Coco chỉ kém Moana, Toy Story 2 và Frozen. 3 ngày đầu tiên của dịp lễ Tạ ơn, Moana, Toy Story 2 và Frozen thu về lần lượt $56,6 triệu, $57,3 triệu và $67,3 triệu. Với kinh phí không hề nhỏ cho một bộ phim hoạt hình là khoảng $200 triệu, Coco cũng đã thu về tổng cộng $153,3 triệu toàn cầu trong tuần vừa qua.

Justice League dù bị Coco đánh bại nhưng cũng thu về $40,7 triệu trong 3 ngày cuối tuần vừa qua để nâng tổng doanh thu nội địa lên $171 triệu. Như vậy, sau 10 ngày công chiếu thì doanh thu của Justice League là thấp nhất trong những tác phẩm đã ra mắt của DCEU cùng thời điểm. Dù vậy, thành bại của Justice League hoàn toàn phụ thuộc vào hiệu ứng truyền miệng cũng như sức trụ rạp của bộ phim. Bộ phim mới nhất của DCEU trước Justice League là Wonder Woman cũng đã ra mắt trong năm nay và thu được $206,3 triệu sau 10 ngày, bộ phim kết thúc công chiếu với doanh thu nội địa khủng nhất DCEU với $412,5 triệu. Với công lớn từ thị trường Trung Quốc với $51,8 triệu thì doanh thu quốc tế của Justice League sau tuần vừa qua đã lên tới $309,8 triệu. Trong những ngày tới, cột mốc nửa tỉ đô sẽ bị Justice League chinh phục. Đặc biệt, Justice League ra mắt muộn ở thị trường Nhật Bản cũng oanh liệt dẫn đầu bảng.

Top 5 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua

  1. Coco - $71,1 triệu
  2. Justice League - $40,7 triệu
  3. Wonder - $22,3 triệu
  4. Thor: Ragnarok - $16,7 triệu
  5. Daddy's Home 2 - $13,2 triệu

Thor 3 sau 24 ngày công chiếu đã thu về tới $790 triệu, trong đó có $277 triệu tại khu vực Bắc Mĩ. Thor 3 sẽ nhanh chóng cán mốc $800 triệu và hướng tới 2 cột mốc khác mà 2 bộ phim MCU là Guardians of the Vol. 2 và Spider-Man: Hoecoming đã lập nên trong 2017. Guardians of the Galaxy Vol. 2 thu về $863,6 triệu trong khi Homecoming thu về con số cao hơn là $880,1 triệu (Homecoming vẫn chưa ngừng công chiếu). Hiện tại, Ragnarok đang đứng thứ 7 trong danh sách những phim có doanh thu khủng nhất MCU.