[TRAILER] Thạch Thảo tung trailer đầu tiên nhân dịp giao lưu với báo chí

Video - Trailer · VLynd ·

Thạch Thảo của đạo diễn Mai Thế Hiệp vừa tung trailer đầu tiên, giới thiệu đến khán giả câu chuyện dễ thương về thời thanh xuân đầy vui nhộn cùng câu chuyện bí ẩn về cô bạn Thảo.

Nhân dịp tổ chức Họp báo Giao lưu với Đoàn làm phim và các diễn viên tại Asiana Plaza, bộ phim Thạch Thảo của đạo diễn Mai Thế Hiệp vừa tung trailer đầu tiên, giới thiệu đến khán giả câu chuyện dễ thương về thời thanh xuân đầy vui nhộn cùng câu chuyện bí ẩn về cô bạn Thảo. Đồng thời,trailer cũng hé lộ những cảnh quay đẹp mắt về các địa điểm nổi tiếng khắp Kon Tum.

Mở đầu trailer là những cảnh quay trong trường học, nơi cô bạn Thảo (Bích Ngọc) đang nâng niu tấm ảnh kỷ niệm với đôi mắt suy tư, trầm buồn, và nhiều tâm sự chất chứa. Đặc biệt, tấm ảnh đó cũng được đặt dưới gốc cây giữa sân trường THPT Kon Tum, làm cho Thạch (Tùng Maru) và anh trai là thầy Thiết (Khắc Minh) không khỏi thắc mắc khi lần đầu tiên vào thăm trường. Khi thầy Thiết thắc mắc đặc câu hỏi, cô giáo Mi Ngor (Mai Ngô) đều giấu kín.

Cô bạn Thảo đầy trầm ngâm
Cô bạn Thảo đầy trầm ngâm

Những tưởng Thạch Thảo là một bộ phim buồn nhưng những phút tiếp theo trong trailer đã mang lại bầu không khí vui tươi, nhộn nhịp của tuổi học trò với những câu nói đùa vô thưởng vô phạt. Tuy nhiên, giây phút vui vẻ chưa được bao lâu, trailer tiếp tục hé lộ cho người xem câu chuyện kịch tính về một bí mật ẩn giấu giữa rừng sâu.

Nhân dịp đi dã ngoại cùng những người bạn như Thảo, lớp trưởng Kiên (Lâm Văn Quốc), A Rok (Anh Tú), Tùng ú (KUS), Thạch và các bạn vô tình bị một nhóm người lạ mặt, cầm vũ khí bao vây và giam giữ. Trong một cảnh khác, nhóm bạn cầu cứu công an nhưng giữa rừng núi bao la, liệu có ai nghe thấy lời kêu gào của những bạn trẻ?

Nhóm bạn bị bao vây giữa rừng núi bao la
Nhóm bạn bị bao vây giữa rừng núi bao la

Xuyên suốt trailer là những thước phim xanh mướt về các địa điểm nổi tiếng của tỉnh Kon Tum như cầu treo Kon Klor – nối liền hai bờ của dòng sông Đăk Bla huyền thoại; nhà thờ gỗ với tuổi đời hàng thế kỷ, mang nhiều nét cổ kính của người đồng bào Ba Na; rừng nguyên sinh Măng Đen được bao phủ bởi những đồi thông xanh ngút ngàn; hay ngọn thác Pa Sỹ nguyên sơ và bình dị đã từng được ví như là “nàng tiên cổ tích” giữa núi rừng Tây Nguyên xanh thẳm.

Những cảnh quay đẹp mắt tại tỉnh Kon Tum
Những cảnh quay đẹp mắt tại tỉnh Kon Tum

Khi được hỏi lý do vì sao chọn bối cảnh Kon Tum để thực hiện Thạch Thảo, đạo diễn Mai Thế Hiệp đã thẳng thắn, chia sẻ:

“Kon Tum mang nhiều màu sắc của một thành phố năng động, hiện đại nhưng vẫn còn lưu giữ nhiều nét đặc trưng của vùng núi Tây Nguyên. Bối cảnh nơi đây giúp anh có thể khai thác được nhiều góc máy đẹp, điều đó cũng giúp cho khán giả có thêm cảm xúc khi xem phim.”

Cũng trong buổi họp báo này, diễn viên Bích Ngọc cũng chia sẻ khó khăn của cô khi vào vai Ngọc là sự khác biệt giữa văn hóa hai miền Nam – Bắc vì nữ diễn viên không quen với giọng nói của người miền Nam. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, sự hòa đồng của những bạn diễn viên cùng trang lứa đã giúp Ngọc cảm thấy thoải mái và cô hoàn toàn thích nghi với môi trường Nam tiến.

Trước thắc mắc vì sao mạo hiểm mời các diễn viên trẻ tham gia một dự án điện ảnh lớn, đạo diễn Mai Thế Hiệp cho rằng đây là ý đồ của ông vì sự tương đồng về tuổi tác của các diễn viên với các nhân vật sẽ giúp cho khán giả dễ dàng đồng cảm với họ hơn. Vị đạo diễn cũng nói thêm nhờ thế mạnh này mà Thạch Thảo có được những góc nhìn chính xác về giới trẻ hiện giờ.

Poster của Thạch Thảo
Poster của Thạch Thảo

Thạch Thảo dự kiến khởi chiếu toàn quốc từ ngày 16.11.

Nguồn: Ảnh Trailer