The Jungle Book – Đạo diễn Jon Favreau không ngại liều lĩnh

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Một trong những vấn đề gây nhức đầu của các tác phẩm live-action chuyển thể là kỹ xảo để biến các nhân vật animation thành “hiện thực” trong phim.

Trong hàng loạt các dự án live-action của Disney thì bộ phim gần nhất sắp ra mắt là The Jungle Book, chuyển thể từ cuốn sách của nhà văn Rudyard Kipling. Không chỉ khán giả mà chính cả nhà sản xuất lẫn đạo diễn đều cảm thấy sự “nguy hiểm” trong đó. Thế nhưng với những gì mà đoạn trailer gần nhất thể hiện thì sự “mạo hiểm” này rất đáng.

Đạo diễn Favreau chia sẻ: “Việc tạo nên 1 thế giới cho phép chúng ta kiến tạo nên nhiều điều khác biệt, rừng có thể to hơn, những con thú cũng có thể to hơn. Và chúng ta chẳng có giới hạn nào để ràng buộc, như trong Life of Pi thì bạn thật tình cũng không phân biệt được lúc nào là đồ thật, lúc nào là đồ giả.”

Với King Louie cũng vậy, bạn thấy nó to sao…không hẳn vậy đâu, Favreau cho biết thêm, “thật ra thì King Louie không phải là con đười ươi có thật ở Ấn Độ, mà được tạo ra bởi Walt (Disney) (chúng tôi thích). Nhưng trong rừng rậm ở Ấn Độ có 1 loại động vật mang tên Gigantopitchecus và chúng tôi đã nhân kích thước của nó lên vài lần.”

Đó là về mặt kỹ thuật nhưng làm sao có thể thiếu yếu tố con người và rõ là yếu tố con người đóng vai trò làm sao nhân cách hóa những con vật “kỹ xảo” này 1 cách thật nhất với sự tham gia của Bill Murray.

The Jungle Book có sự tham gia của nhiều tài năng như Scarlett Johansson (Kaa), Idris Elba(Shere Khan), Bill Murray (Baloo), Christopher Walken (King Louie), Ben Kingsley (Bagheera) , Lupita Nyong’o (Raksha), và Giancarlo Eposito (Akela).

The Jungle Book sẽ ra mắt vào 15.4.2016.