[Tổng Hợp] 19 phim truyền hình Hàn Quốc mới mẻ thích hợp "cày" mùa dịch

TV Series · Tin điện ảnh · Calvinnn ·

Bạn có nhiều thời gian mà không biết phải làm gì? Hãy cùng điểm qua một số bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi bật nhất trong năm 2020 nào.

Khi cuộc sống chúng ta có nhiều điều quá mệt mỏi, một số người sẽ tập luyện thể thao hoặc nghe nhạc để giải tỏa, những người khác lại muốn chạy trốn tới một thế giới kì diệu mà những bộ phim truyền hình Hàn Quốc mang lại. Phim truyền hình Hàn Quốc luôn mang tới cho ta những câu chuyện mới lạ, diễn xuất ổn, dàn diễn viên chất lượng, và tất nhiên là những khoảnh khắc vô cùng lãng mạn.

Vậy nên nếu bạn thực sự muốn tìm một bộ phim để có thể “ngấu nghiến” xem hết trong một buổi, thì đây chính là danh sách những bộ phim truyền hình mới nhất và nổi bật nhất nửa đầu năm 2020 của Hàn Quốc. Dù có là một bộ phim nhẹ nhàng hay căng thẳng kịch tính, thì chắc chắn bạn cũng sẽ tìm được 1 bộ hợp gu qua danh sách dưới đây. 

1. It’s Okay To Not Be Okay (Điên Thì Có Sao)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cốt truyện: Phim xoay quanh một điều dưỡng (Kim Soo Hyun thủ vai) từ bỏ mọi vướng bận như tình cảm cá nhân sang một bên để chăm sóc cho người anh trai bị tự kỷ, vô tình gặp gỡ một nữ nhà văn viết truyện thiếu nhi nổi tiếng (Seo Ye Ji) mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội. Và rồi một cuộc tình kì lạ chớm nở giữa hai người họ, cả hai cùng nhau chữa lành những tổn thương tinh thần và cảm xúc mà quá khứ đã để lại. 

Lý do nên xem: Phim có bối cảnh trong một viện tâm thần, động chạm tới những vấn đề về sức khỏe tâm lí như tự kỉ và rối loạn nhân cách, đây chắc chắn không phải là một bộ phim tình cảm thông thường mà bạn từng xem. Bộ phim truyền hình đáng mong đợi này cũng là lần đầu tiên Kim Soo Hyun xuất hiện lại màn ảnh sau 5 năm vắng bóng để hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào tháng 7 năm 2019, vậy nên bạn sẽ không muốn phải bỏ lỡ nó đâu!

2. Mystic Pop-Up Bar (Quán Rượu Bí Ẩn)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cốt truyện: Người chủ của một gian hàng đồ ăn bí ẩn chỉ mở vào ban đêm, cùng với một người phụ việc bán thời gian của mình giúp đỡ khách hàng của họ giải đáp những vấn đề khúc mắc trong cuộc sống bằng cách gặp gỡ họ ngay trong giấc mơ.

Lý do nên xem: Dựa trên bộ webcomic nổi tiếng. Hwang Jung Eum hoàn hảo với vai diễn một người chủ tiệm nóng nảy bị mắc phải lời nguyền bất tử, phải nhận nhiệm vụ phải giúp đỡ cho một 100.000 linh hồn đang gặp trăn trở trong cuộc sống và Yook Sung Jae đến từ nhóm nhạc BtoB trong vai một nhân viên hiền lành và vụng về có khả năng thấu thị. Nhân vật đa dạng, cốt truyện hấp dẫn, hài hước, những khoảnh khắc cảm động và những thông điệp ấm lòng. 

3. Extracurricular (Hoạt Động Ngoại Khoá)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cốt truyện: Một cậu sinh viên trung học gương mẫu trang trải học phí bằng cách chạy một đường dây mại dâm trái phép một cách ẩn danh. Tuy nhiên, mọi chuyện dần đi theo hướng khác khi hành vi của cậu bị bắt quả tang bởi chính bạn học, đồng thời dùng thông tin đó để tống tiền cậu ta.

Lý do nên xem: Nếu bạn thích một bộ phim có màu sắc u tối, thì đây chính là bộ phim dành cho bạn. Tuy là phim học đường, nhưng không có gì cho ta thấy bộ phim này thuộc về bối cảnh trường học. Thay vào đó, phim đưa chúng ta vào một thế giới tội phạm đầy những bí mật đen tối của những cô cậu học sinh, đang chật vật với phần tối trong bản thân họ. Nghe có vẻ ghê gớm, nhưng đây lại chính là góc nhìn chân thật nhất về những mặt tối của xã hội Hàn Quốc.

4. The King: Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cốt truyện: Phim kể câu chuyện về vị vua của Đại Hàn Đế Quốc giả tưởng vô tình gặp gỡ thanh tra cảnh sát của Hàn Quốc hiện đại qua một thế giới song song. Lee Min Ho trong vai vị hoàng đế, có nhiệm vụ là đóng cảnh cửa giữa hai thế giới lại để ngăn chặn điều xấu xảy ra, cùng với nữ cảnh sát (Kim Go Eun) cứu hàng nhiều sinh mạng đang bị đe dọa bởi một thế lực đen tối.

Lý do nên xem: Có sự góp mặt của hai diễn viên được yêu thích của điện ảnh Hàn Quốc trong vai nam nữ chính. Kịch bản do Kim Eun Sook viết, người đã chấp bút cho những bộ phim như Secret Garden (2010), Descendants Of The Sun (2016) và Mr. Sunshine (2018), thổi một làn gió mới vào thể loại tình cảm kỳ ảo về những chuyện tình từ hai thế giới khác nhau.

5. Hospital Playlist (Những Bác Sĩ Tài Hoa)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cốt truyện: Năm sinh viên cùng học chung một trường đại học y vào năm 1999, tiếp tục duy trì tình bạn và làm việc chung tại một bệnh viện. Hãy cùng dõi theo những câu chuyện xảy ra hằng ngày đằng sau những vị bác sĩ, bệnh nhân, sự sống và cái chết ở tại nơi đó.

Lý do nên xem: Dàn diễn viên đầy tài năng và triển vọng, và vì phim không chỉ tập trung đơn thuần vào từng ca bệnh của bệnh nhân, mà còn hướng vào mối quan hệ của năm y bác sĩ đó, hé lộ lý do mà họ trở thành một nhóm với nhau.

6. When My Love Blooms (Khi Hoa Tình Yêu Nở)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cốt truyện: Một doanh nhân thành đạt và một người mẹ đơn thân bị trúng phải tiếng sét ái tình vào năm 40 tuổi của mình. Khán giả sẽ được chứng kiến quá khứ cho tới hiện tại của họ, điều gì đã xảy ra giữa hai con người, khiến họ phải lòng nhau một lần nữa.

Lý do nên xem: Bộ phim tình cảm sướt mướt này tuy có nội dung không mới mẻ nhưng lại thu hút người xem bởi những câu chuyện đầy cảm xúc về chuyện tình của cặp đôi với đầy đủ ngọt bùi đắng cay, thêm vào đó là những hình ảnh vô cùng đẹp mắt và tươi sáng mà các cảnh quay mang lại.

7. When Weather Is Fine (Trời Đẹp Em Sẽ Đến)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cốt truyện: Sau khi trải qua một số chuyện xui rủi, giáo viên dạy vĩ cầm (Park Min Young) từ bỏ công việc hiện tại và trở về vùng quê của cô. Ở đây, cô tình cờ gặp lại người bạn cùng lớp năm xưa (Seo Kang Joon) - người sở hữu một cửa hàng sách, và "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén". 

Lý do nên xem: Câu chuyện cảm động về sự tha thứ và can đảm để nói ra điều mà mình muốn nói bấy lâu với người khác.

8. A World Of Marriage Couple (Thế Giới Hôn Nhân)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cốt truyện: Một dược sĩ (Kim Hee Ae) có tất cả mọi thứ trên đời, từ một sự nghiệp thành đạt, gia đình hạnh phúc, cho tới những người bạn tốt, phát hiện thế giới của cô sẽ bị đảo lộn vì người chồng bội bạc (Park Hae Joon), khiến cô phải lên kế hoạch để lấy lại những gì đã mất của mình.

Lý do nên xem: Phim còn được biết tới với tên gọi khác là The World Of The Married, bộ phim đã vượt mặt Sky Castle và trở thành phim truyền hình Hàn Quốc có lượt xem cao nhất từ trước tới giờ. Phim sớm nổi bật vì những cảnh nóng không phù hợp với màn ảnh nhỏ Hàn Quốc, cùng với đó là những cái nhìn cụ thể hơn về đề tài ngoại tình của những cặp đôi đã cưới. Đặc biệt, đây cũng là bản làm lại của bộ phim truyền hình Doctor Foster của Anh Quốc năm 2015.

9. Nobody Knows

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cốt truyện: Vẫn ám ảnh vì vụ án mạng của bạn cô năm 19 tuổi và gánh nặng bởi tội lỗi, thám tử Young Jin (Kim Seo Hyung) quyết tâm phải bắt được tên sát nhân hàng loạt đang lởn vởn ngoài vòng pháp luật, tống hắn vào nhà giam một lần và mãi mãi trước khi hắn gây thêm một tội ác nào nữa.

Lý do nên xem: Nếu bạn thích những bộ phim hình sự có tình tiết chậm, từ từ bùng nổ, cùng với nữ chính mạnh mẽ, thì chắc chắn đây là bộ phim mà bạn không nên bỏ qua.

10. Hi Bye, Mama! (Chào Mẹ, Tạm Biệt!)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cốt truyện: Một người phụ nữ mất khi đang hạ sinh đứa con đầu lòng, có cơ hội được sống lại một lần nữa khi được thế lực thần thánh hồi sinh. Nhưng đồng thời cô cũng phải thực hiện một nhiệm vụ trong vòng 49 ngày nếu muốn tiếp tục ở bên con gái mình.

Lý do nên xem: Vừa vui nhộn, vừa cảm động lại vừa căng thẳng. Phim nhắc nhở bạn rằng gia đình quan trọng nhường nào và cuộc sống khó lường ra sao. Chuẩn bị sẵn khăn giấy đi vì bạn không biết khoảnh khắc nào sẽ khiến bạn bật khóc đâu.

11. Itaewon Class (Tầng Lớp Itaewon)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cốt truyện: Một phạm nhân vừa ra tù, có người cha vừa ra đi trong một tai nạn, đang cố gắng để cuộc sống của mình trở lại như cũ và mở một quán ăn theo tâm niệm của ông.

Lý do nên xem: Thật lòng mà nói, sự tham gia của Park Seo Joon sẽ khiến bạn không phải hối hận khi xem. Bộ phim sẽ khiến bạn tức giận vì những sự bất công, nhưng cũng đồng thời cũng khơi gợi sự nỗ lực và ý chí phấn đấu của bạn nhờ vào nhân vật chính - Park Sae-Ro-Yi chăm chỉ làm việc để biến quán ăn của anh trở thành một chuỗi nhà hàng nhượng quyền, nhằm lật đổ một công ty thực phẩm của vị CEO có liên quan đến cái chết của cha anh.

12. Kingdom Season 2 (Vương Triều Xác Sống)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cốt truyện: Một vị Thế tử phải tìm ra nguồn gốc của cơn đại dịch xác sống đang hoành hành cả vương quốc và kiểm soát nó, đồng thời sống sót khỏi những thế lực đang “giật dây” vụ việc này.

Lý do nên xem: Nếu bạn bỏ lỡ mùa 1 của show truyền hình này thì đừng lo, vẫn còn đó trên Netflix. Mỗi mùa gồm 6 tập, mà mỗi tập thì luôn hấp dẫn đến phút cuối cùng. Giống như Game Of Throne vậy (dĩ nhiên là mấy mùa đầu thôi), nhưng mà còn kịch tính hơn. Nếu bạn thích thể loại xác sống, chính trị, pha lẫn với chút cung đấu hoàng gia, thì đây chính là lựa chọn sáng suốt của bạn. Bạn thắc mắc vì sao nó lại gây nghiện như vậy, thì nên biết rằng nhiều người đã xem hết cả mùa phim này chỉ trong ngày vừa ra mắt.

13. Doctor John (Bác Sĩ Yo Han)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cốt truyện: một bác sĩ thiên tài vào tù vì gây chết nhân đạo cho một bệnh nhân mà không có sự cho phép từ cấp trên, quay trở lại làm công việc của mình dù nhận phải những sự dè bỉu và lạnh lùng từ đồng nghiệp.

Lý do nên xem: Nếu bạn thích những show về y học, thì đây là lựa chọn đúng đắn dành cho bạn. Phim đề cập sâu hơn về những chứng bệnh hiếm gặp, giúp bạn cũng có chút kiến thức bổ ích sau khi xem. Và đây còn là bộ phim của nam tài tử Ji Sung, bạn chắc không thể bỏ qua được.

14. Doctor Romantic 2 (Người Thầy Y Đức)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cốt truyện: Đây không phải là một bộ phim tình cảm, mà theo chân vị bác sĩ tài giỏi, từ bỏ mọi thứ để làm việc cho một bệnh viện nhỏ sau một sự cố khiến anh không thể quên được. Ở mùa hai này, anh ta chuyển sang một thị trấn khác, tuyển mộ những vị bác sĩ có quá khứ rắc rối để tiếp tục công việc cứu giúp người của mình.

Lý do nên xem: Nếu muốn xem những phim truyền hình về đề tài y khoa sau khi xem xong Doctor John, thì bạn nên tiếp tục xem qua Doctor Romantic 2. Khán giả vẫn có thể bắt đầu xem mùa đầu nếu bạn chưa xem qua phim này, vì mùa đầu cũng là lí do chúng ta được "diện kiến" mùa phim tiếp theo đầy hấp dẫn như vậy.

15. Hyena (Linh Cẩu)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cốt truyện: Nữ luật sư dùng mọi phương pháp để chiến thắng vụ kiện, phế truất vị luật sư đối thủ (Ju Ji Hoon trong Kingdom thủ vai) có tài năng thượng hạng bằng cách thâm nhập vào cuộc sống của anh, khiến anh phải yêu cô. Một câu chuyện đầy phẫn nộ những vẫn vô cùng ấn tượng, mô tả sự cạnh tranh giữa hai luật sư đối thủ với sự giằng xé giữa việc chiến thắng và tình yêu.

Lý do nên xem: Cuộc rượt đuổi của thành công và tình yêu giữa họ sẽ khiến bạn không thể rời mắt, và hai nhân vật thì đều có chiều sâu và hấp dẫn. Việc cả hai đều cố gắng vượt trội hơn người còn lại ngầm đảm bảo đây là một bộ phim có nhiều cú “lật” bất ngờ. Phim ngoài những mà đối đáp luật pháp căng thẳng thì còn có những giây phút hài hước nhẹ nhàng, thích hợp để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng.

16. Crash Landing On You (Hạ Cánh Nơi Anh)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cốt truyện: một nữ thừa kế giàu có, đồng thời là một chủ sở hữu một doanh nghiệp ở Hàn Quốc, quyết định thử sản phẩm mới của mình - một chiếc dù lượn, và kết cục là bị kẹt lại tại Bắc Triều Tiên. Cô ấy phải tìm cách để về nhà trong khi phải che giấu sự hiện diện của mình khỏi chính phủ nơi đó. Ngoài ra, cô ấy còn phải lòng một đại úy quân đội, khiến mọi chuyện càng phức tạp hơn.

Lý do nên xem: Có thể coi đây không phải là một chuyện tình thông thường như bạn hay thấy trên phim vẫn được. Phim cũng cho ta một cái nhìn thoáng qua về cuộc sống ở Bắc Triều Tiên, và bằng chứng cho việc có tiền là muốn đi đâu cũng được.

17. Hotel Del Luna (Khách Sạn Ma Quái)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cốt truyện: Nhân vật chính (Yeo Jin Goo) đột nhiên được làm việc tại một khách sạn kì bí, nơi mà các linh hồn sẽ trú chân trên đường sang thế giới bên kia và biết được rằng định mệnh của anh sẽ luôn gắn liền với khách sạn này.

Lý do nên xem: Có thể show này nói về những hồn ma, nhưng lại cực kì ít những cảnh hù dọa đáng sợ. Mà thay vào đó là những câu chuyện khiến bạn phải xúc động về cuộc đời của những linh hồn này, khiến bạn càng thêm trân quý cuộc sống.

18. Her Private Life (Bí Mật Nàng Fangirl)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cốt truyện: Quản lý phòng tranh của một viện bảo tàng có nghề nghiệp tay trái là quản lí fansite cho những thần tượng Kpop. Liệu cô ta có thể giữ cho cuộc sống mình tiếp tục bí mật, tránh khỏi ánh mắt tò mò từ người sếp mới của cô?

Lý do nên xem: Nếu bạn tò mò về những gì mà một quản lí fansite phải làm, thì phim này sẽ cho bạn cái nhìn rõ hơn phần nào về việc đó (tất nhiên, đây là phiên bản hào nhoáng hơn so với ngoài đời thật). Ngoài ra, hãy xem phim này để chứng kiến tương tác thú vị từ cặp đôi Park Min Young và Kim Jae Wook.

19. The Secret Life Of My Secretary (Yêu Từ Ánh Nhìn Đầu Tiên)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Cốt truyện: Giám đốc công ty bị chứng mù mắt sau một tai nạn và nhầm lẫn thư kí của mình thành một cô gái mà anh phải lòng, trong khi anh ta yêu cô ấy say đắm và cô ấy thì giấu diếm sự thật rằng cô ta không phải là người đó, liệu câu chuyện sẽ đi xa tới đâu?

Lý do nên xem: Như bao bộ phim hài lãng mạn làm con tim bạn xao xuyến khác, phim sẽ làm bạn yêu thích nó ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đồng thời cũng gợi nhớ chúng ta nhớ một chút về What’s Wrong With Secretary Kim?She Was Pretty nếu bạn yêu thích hai phim đó.

Nguồn: Womensweekly