[Tổng Hợp] 8 bộ phim truyền cảm hứng để xem vào dịp lễ Valentine

Tin điện ảnh · KNTT ·

Valentine này nên xem gì để được truyền cảm hứng?

Ngày lễ tình yêu Valentine 14.2 sắp tới, nếu bạn và người yêu không có dự định nào để kỉ niệm mối quan hệ của hai người và chỉ đơn giản muốn ở nhà để dành thời gian bên nhau, hoặc nếu như bạn không có người yêu và muốn thưởng thức một bộ phim cho đỡ tủi thân thì danh sách dưới đây có thể sẽ giúp truyền cho bạn nguồn cảm hứng với những câu chuyện tình ấn tượng và đầy cảm xúc.

1. A Star Is Born (2018)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Được đề cử 7 giải Oscar và giành được giải Bài hát hay nhất cho Shallow, A Star is Born (Vì Sao Vụt Sáng) là cái tên phù hợp nếu như bạn là người thích xem những bộ phim lấy cảm hứng từ âm nhạc. Tuy là một câu chuyện đã được kể qua 3 phiên bản trước đây (1937, 1954 với Judy Garland và 1976 với Barbra Streisand) thế nhưng phiên bản 2018 do Bradley Cooper làm đạo diễn vẫn giữ được những giá trị gốc về tình yêu cũng như mang đến màu sắc mới mẻ với sự tham gia của nữ ca sĩ Lady Gaga.

Bradley Cooper vào vai chàng trai hát nhạc đồng quê Jackson Maine, còn Lady Gaga thì vào vai một nữ phục vụ tên là Ally. Nhờ sự đồng điệu về nghệ thuật trong tâm hồn mà hai người đã tìm đến nhau, và tuy danh vọng cũng như số phận đã tìm được cách để chia rẽ hai người, những gì đọng lại trong tâm trí của khán giả cũng khá giống với lời một bài hát của cô nàng Ally trong bộ phim: Hãy luôn nhớ về chúng ta như thế này.

2. Titanic (1997)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Brad Pitt đã từng nói đùa với Leonardo DiCaprio trong bài phát biểu tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2020 như sau: "Leo à, nếu là tôi thì tôi sẽ chia sẻ tấm ván", ám chỉ bộ phim lừng danh Titanic của đạo diễn James Cameron, tác phẩm dựa trên sự kiện chìm tàu Titanic có thật đã chiến thắng 11 giải Oscar (bao gồm cả Phim hay nhất) và nhận được 3 đề cử khác. Câu nói đó của Brad Pitt gợi nhắc người nghe đến câu chuyện tình tuy đau lòng nhưng cũng đầy lãng mạn giữa chàng trai nghèo Jack (Leonardo DiCaprio) và nàng tiểu thư nhà giàu Rose (với một Kate Winslet vô cùng trẻ trung và xinh đẹp thủ vai).

Những cảnh quay kinh điển như khi Jack ngồi vẽ bức chân dung khỏa thân của Rose, hay như cảnh Jack đứng ôm Rose trên mạn thuyền và thốt lên "Tôi là vua của thế giới" chính là lý do vì sao Titanic đã ghi tên mình vào lịch sử điện ảnh thế giới, cũng là lý do vì sao mà bạn nên thưởng thức tác phẩm này, cho dù bạn chưa xem hãy đã xem lại nó cả ngàn lần. Ngoài ra, bài hát My Heart Will Go On do Céline Dion sáng tác và trình bày cũng là lý do vì sao mà bạn không nên bỏ qua bộ phim.

3. Crazy Rich Asians (2018)

Ảnh: Vouge
Ảnh: Vouge

Còn gì tuyệt vời hơn khi được xem một câu chuyện tình lãng mạn lấy bối cảnh ở Đảo quốc Sư tử Singapore (mặc dù một vài cảnh lại được quay ở Malaysia) và đắm chìm vào khung cảnh cực kì thơ mộng của một đám cưới trong mơ với bản nhạc nền là bài Can't Help Falling In Love của Elvis? Crazy Rich Asians (Con Nhà Siêu Giàu Châu Á) là một trong những bộ phim tạo được sức ảnh hưởng lớn vào năm 2018 khi sở hữu một dàn diễn viên gốc Á, nhưng nó cũng là một bộ phim hài lãng mạn, kể về câu chuyện tình giữa một cô gái người Mĩ gốc Á tên là Rachel Chu (Constance Wu) và chàng Nick Young (Henry Golding), với việc Rachel phải tìm cách đạt được sự chấp thuận từ gia đình siêu giàu đang sinh sống ở Singapore của Nick.

Thế giới của Crazy Rich Asians, như cái tên của nó, là thế giới của những con người siêu giàu, với lối sống xa hoa được thể hiện qua những bữa tiệc tùng ăn chơi, những bộ quần áo sặc sỡ. Thế nhưng thế giới của Crazy Rich Asians cũng đầy những phong tục, những lối suy nghĩ truyền thống từ người mẹ của Nick, đối lập với phong cách sống hiện đại, tự do do ảnh hưởng từ văn hóa Mĩ của Rachel. Hãy xem Crazy Rich Asians để cảm nhận mối tình lãng mạn giữa Rachel và Nick, cũng như để thấy sự khác nhau từ hoàn cảnh và phong cách sống có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm của hai người như thế nào.

4. Call Me By Your Name (2017)

Tình đẹp khi tình còn dang dở - chúng ta thường bảo nhau thế. Nhưng dang dở cũng có nghĩa mối tình đó cũng đau khổ lắm. Và Call Me By Your Name là mối tình như thế đó. Trong mùa hè ngập nắng trên đất Ý, Elio (Timothee Chalamet) đã gặp gỡ và phải lòng chàng nghiên cứu sinh Oliver đến từ Mỹ. Cả hai đã có những khoảnh khắc tán tỉnh ngọt ngào cho đến những phút giây lãng mạn thăng hoa. Nhưng chẳng được bao lâu thì Oliver phải trở về Mỹ, để lại Elio với con tim tan vỡ trong mối tình khắc cốt ghi tâm đầu tiên trong đời. 

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, với hình ảnh đẹp như mơ và các giai điệu du dương, nhịp phim nhẹ nhàng và diễn xuất không thể ấn tượng hơn, Call Me By Your Name lắng đọng với những cung bậc của tình yêu, ngọt đắng lẫn lộn không thể nào quên.

5. Marry Me (2022) 

Góp mặt trong mùa Valentine năm 2022 này là bộ phim Marry Me (Cưới Em Đi). Mặc dù không thể bì được các phim trên về độ sâu, Marry Me vẫn đem đến cho người xem cuộc tình hoàn cảnh của cặp đôi Charlie và Kat. Một bên là giáo viên bình thường, ăn mặc hơi già và khá khù khờ trong tình yêu, bên kia là danh ca nhạc pop nổi đình nổi đám với cuộc sống lấp lánh. Nhưng họ đã tìm thấy nhau. Từ đó, tình yêu nảy nở. Marry Me chính là bằng chứng chúng ta có thể tìm thấy tình yêu ở nơi bất ngờ nhất, nếu chịu mở lòng. 

6. Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Đã bao giờ bạn cảm thấy buồn đến nỗi muốn xóa ký ức của một người ra khỏi tâm trí chưa? Thế nhưng khi bạn càng muốn gạt bỏ họ đi, bạn nhận ra rằng bạn vẫn còn yêu người đó rất nhiều. Đó chính là những gì đã xảy ra đối với cặp đôi Joel (Jim Carrey) và Clementine (Kate Winslet). Eternal Sunshine of the Spotless Mind là bộ phim với kịch bản được viết bởi biên kịch lừng danh Charlie Kaufman, người cũng đã đoạt một giải Oscar ở hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất cho chính bộ phim này. Jim Carrey, người luôn bị đóng khung vào các vai diễn hài hước, cho thấy khả năng diễn xuất vô cùng tốt ở thể loại chính kịch, cũng như Kate Winslet khi bộ phim đã mang về cho cô một đề cử Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Với một kịch bản thông minh được bổ trợ bởi màn trình diễn vô cùng tuyệt vời đến từ cặp đôi nam - nữ chính, Eternal Sunshine of the Spotless Mind là một chuyến tàu lượn cảm xúc sẽ khiến bạn rơi nước mắt, cũng như nở một nụ cười trên môi.

7. Your Name Engraved Herein (2020 - Netflix)

Nói đến thanh xuân, người ta thường chỉ nhắc đến các mối tình gà bông. Nhưng A Hán và Birdy trong Your Name Engraved Herein đã có mối tình không thể nào quên thuở ấy cho đến tận khi đầu đã hai thứ tóc. Đã từng có người yêu A Hán bằng tất cả những gì cậu ta có và ngược lại. Nhưng trong xã hội vẫn quá khắc khe với tình yêu đồng giới, họ chẳng thể thành đôi. Điều đó không có nghĩa là họ sẽ bỏ cuộc, dù có phải chờ đến khi tuổi già. Bài học đến từ Your Name Engraved Herein là khi yêu hãy nắm tay người thương thật chặt trước sóng gió.

8. Marriage Story (2019 - Netflix)

Hôn nhân là điểm đến tiếp theo của tình yêu nhưng không nếu bạn nghĩ con đường đến đó đã đủ gian nan, việc duy trì cư trú ở đó một cách êm thấm càng khó gấp bội. Không tin bạn cứ hỏi Charlie Barber - một nhà biên kịch, và vợ của anh ta Nicole xem! Mối quan hệ của cả hai chỉ chực chờ một ngọn lửa nhỏ là mọi nổi niềm âm ỉ sẽ rực cháy và cảm xúc của hôn nhân sẽ tuôn trào như nham thạch vừa thoát khỏi một ngọn núi lửa đang phun trào. Và ngọn lửa đó đã đến trong hình hài một cuộc li dị. Điều đáng nói ở đây là khi cơn bão lửa qua đi, tình yêu có còn đọng lại? Thế mới thấy yêu nhau đã không dễ rồi, hôn nhân càng phức tạp hơn. Nhưng nếu tình yêu đủ lớn, cả hai bên sẽ biết làm điều gì là đúng nhất.