[REVIEW] Cưới Em Đi (2022)

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Cưới Em Đi - Cặp đôi ngộ nghĩnh tưởng lạ mà hóa quen của màn ảnh rộng mùa Valentine

Một ngôi sao nhạc Pop kết hôn với một giáo viên Toán? Cặp đôi đũa lệch thường thấy cả trong phim lẫn ngoài đời những tưởng chẳng thể làm bạn ngạc nhiên hơn nữa. Thế nhưng, Cưới Em Đi đã khiến người xem bất ngờ với một cú plot twist: Đám cưới này hoàn toàn ngẫu nhiên! Không ngờ tới phải không? 

Variety
Variety

Nhân vật chính của Cưới Em Đi chính là nữ ca sĩ nhạc Pop “huyền thoại” (nhưng chưa bao giờ được đề cử giải Emmy) Kat Vandez do Jennifer Lopez thủ vai, cô phát hiện mình bị hôn phu Sebastian cắm cho một chiếc sừng to tổ chảng khi anh ta lén phén với trợ lý của cô ngay trước ngày cưới, sự kiện được livestream với hàng triệu người đang theo dõi trực tiếp và trên mạng xã hội.

Sau khi diễn một màn lâm ly bi đát với bài diễn văn hơi khó hiểu nhưng có vẻ rất sâu sắc về tình yêu và phản bội trên sân khấu, Kat quyết định cưới một anh chàng ngẫu nhiên dưới khán đài đang cầm bảng hiệu ghi bài hát “Cưới Em Đi?” mà Kat và hôn phu lẽ ra phải biểu diễn đêm đó. Ngoại trừ việc, anh chàng này không ngẫu nhiên lắm bởi anh chính là nam chính của câu chuyện: Charlie Gilbert, một giáo viên Toán do Owen Wilsons thủ diễn. Câu chuyện tình như đôi đũa lệch của họ bắt đầu với một kết thúc có hậu như tất cả chúng ta đều biết, như tất cả chúng ta đều mong đợi. 

Cưới Em Đi là câu chuyện rom-com điển hình với các công thức quen thuộc được lặp đi lặp lại như một cái máy. Không có cú twist, không có bất ngờ, mọi thứ diễn ra đều đều như cách nó phải diễn ra. Kịch bản được hình thành bởi 3 nhà biên kịch và có vẻ như họ làm việc theo phong cách mạnh ai nấy viết nên cả ba phần chẳng liên quan gì đến nhau. Phần mở đầu đơn giản không cầu kỳ, đi thẳng vào vấn đề, phần giữa là rom-com điển hình khi 2 nhân vật chính ăn uống, trò chuyện, đi dạo, khiêu vũ, hát hò và vui vẻ với nhau, cho đến phần cuối cùng khi nam phụ trở lại và gây sóng gió cho cả 2. Cái kết ra sao thì người xem hoàn toàn đoán được.

Chính sự kiện nam phụ trở lại đã đánh dấu chấm hết cho một bộ phim có thể nằm ở mức trên của thang điểm trung bình trở nên bối rối và đôi lúc quá gồng để trở nên dễ thương. Kat trở thành một nhân vật mông lung và mơ hồ với những hành động khó hiểu. Cô ôm ấp, tình tứ với chồng cũ trên sân khấu khi đang trong một mối quan hệ với người khác sau đó yêu cầu Charlie đừng ghen? Sự hóa giải mâu thuẫn giữa hai nhân vật chính là gì? Đây là chỗ mà kịch bản bỗng trở nên lúng túng, khiến phân đoạn sau của Cưới Em Đi trở nên rời rạc. 

Có lẽ, điều vớt vát của Cưới Em Đi là màn tung hứng đầy “chemistry” giữa Owen Wilson và Jennifer Lopez. Cuộc hội ngộ sau 23 năm của 2 đem đến sự cân bằng cho Cưới Em Đi. Sự điển trai lạ và phong cách chút khù khờ Owen đem đến cho nhân vật Charlie điểm một nét cổ tích lãng mạn khi sánh vai cùng ca sĩ hào nhoáng như Kat của Jennifer. Cô rõ ràng nằm ngoài tầm với của anh và thế giới của hai người thường sẽ không “va chạm” vào nhau nếu định mệnh không muốn thế.

Những gì diễn ra khi một người bình thường hạ cánh xuống cuộc sống lấp lánh của nữ thần là không mới trong thể loại rom-com và bạn luôn có thể đoán trước được, nhưng có một lý do mà những khuôn mẫu chưa bao giờ lỗi thời trong thể loại này. Motif nam chính dẫn dắt nữ chính tổn thương vào quá trình chữa lành và ngược lại, cô cũng chứng minh nam chính không phải là người tầm thường như anh ấy hằng nghĩ, ít nhất là đối với cô, đánh trúng thú vui lãng mạn của chúng ta. Cả hai làm lẫn nhau tốt đẹp hơn là mục tiêu không thể lý tưởng hơn trong tình yêu và phim ảnh rom-com luôn đáp ứng được nhu cầu chứng kiến điều đó. Không có gì là sai khi muốn một chút ngọt ngào trong cuộc sống cả, phải không nào? Đó là lý do rom-com tồn tại.

Sự hiện diện của Jennifer Lopez có thể đã đem đến một điều gì đó bởi chúng ta đều biết cô không phải một diễn viên tồi – như Hustlers đã chứng minh. Nhưng kịch bản của Cưới Em Đi không đủ cứng, và tất cả những gì chúng ta thấy là một Lopez gắng gượng qua những cao trào cảm xúc và khiên cưỡng trong những giây phút lãng mạn hoặc hài hước. Thực tế thì Cưới Em Đi dù là một bộ phim rom-com trung bình, đủ lãng mạn và hài hước để mang đến một trải nghiệm phim ảnh thư giãn cho người xem, đặc biệt là các cặp đôi.

Có lý do mà Cưới Em Đi chọn ra mắt trong thời gian tình yêu đang được trong tâm điểu chú ý và những tâm hồn đang yêu nhau đang rục rịch chuẩn bị cho ngày lễ đầy sô cô la và hoa hồng. Bộ phim này không đặt mục tiêu thắng giải gì đâu, nên đừng đặt mong đợi quá cao. Nhưng góp phần tạo một kỷ niệm đẹp mùa Valentine thì chắc chắn Cưới Em Đi làm được. Tất nhiên, phần âm nhạc và các bài hát luôn là điểm “bonus” của phim. Gì thì gì, Jennifer Lopez vẫn là một danh ca thực lực.