Wonder Woman 1984 – 6 điều bạn cần biết về Cheetah

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Arisu ·

Wonder Woman 1984 giới thiệu đến khán giả phản diện Cheetah, vậy nhân vật này là ai? Nếu chưa đọc truyện, các bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết này.

Một người anh hùng chỉ có thể tỏa sáng khi có được một kẻ thù xứng tầm. Dù rằng nàng công chúa xứ Themyscira hiếm khi gặp phải kẻ thù nào mà sợi dây thừng của cô không thể khuất phục, vẫn có một số kẻ để lại được dấu ấn riêng của chúng. Trong số đó, có một nhân vật mà Diana đã luôn đối đầu trong suốt lịch sử lâu đời của cô – nhân vật phản diện lừng danh Cheetah.

Từ thời Golden Age đến nay, nhân vật phản diện với bộ vuốt sắc nhọn này vẫn luôn gây nhiều khó khăn cho Wonder Woman. Sau hơn nửa thế kỉ đối địch với người anh hùng nổi tiếng của chúng ta, cuối cùng Cheetah cũng được xuất hiện dưới dạng người đóng do Kristen Wiig thủ vai trong phần phim Wonder Woman tiếp theo của Patty Jenkins – Wonder Woman 1984.

Dù Cheetah vẫn luôn là một nhân vật phản diện quan trọng trong các đầu comic Wonder Woman và hoạt hình DC trong suốt nhiều năm qua, người xem vẫn tò mò muốn biết phiên bản này của cô ta trên màn ảnh sẽ được thể hiện ra sao, và cô ta sẽ phối hợp với vai diễn Wonder Woman rất được yêu thích của Gal Gadot như thế nào.

Vì vậy, cả độc giả comic lẫn fan bình thường đều có chung một câu hỏi cháy bỏng cần được trả lời: Cheetah là ai, và chúng ta có thể mong chờ gì ở cô ta trong Wonder Woman 1984?

6. Nhân vật này có nhiều phiên bản trong comic

Nguồn: Whatculture
Nguồn: Whatculture

Như nhiều nhân vật comic khác, Cheetah cũng có nhiều phiên bản retcon và reboot. Phiên bản Cheetah đầu tiên xuất hiện trong thời kì Golden Age là một phụ nữ thượng lưu sống ở Washington DC tên Priscilla Rich.

Priscilla mắc chứng rối loạn đa nhân cách và mang trong mình phức cảm tự ti sâu xa. Nảy sinh lòng đố kị với Wonder Woman và không cách nào vượt qua được nữ thần chiến binh, cô ta trở nên điên cuồng và tự lấy biệt danh Cheetah.

Dù không hề có siêu năng lực, Cheetah vẫn là một kẻ thù nguy hiểm nhờ vào bộ trang phục cùng trí tuệ của mình. Thậm chí, cô ta còn có thể gài bẫy khiến Wonder Woman nhiều lần mang tội trộm cắp. Nhưng cũng như nhiều nhân vật phản diện khác, hầu hết kế hoạch của Cheetah đều thất bại. Cuối cùng, cô ta đã lui về nghỉ hưu tại một căn biệt thự ấm cúng và biệt lập.

Tuy nhiên, dường như hấp lực với cái ác có khuynh hướng được di truyền trong gia đình. Khi tên phản diện Kobra mời Priscilla vào băng tội phạm đang lớn mạnh của hắn, cháu của cô ta – Debora Domaine, đã đáp lại lời mời, và trở thành nhân vật thứ hai mang biệt danh Cheetah.

Phiên bản Cheetah được biết đến nhiều nhất hiện nay xuất hiện ngay sau sự kiện crossover khổng lồ đã reboot lại toàn bộ vũ trụ comic của DC vào năm 1985 - Crisis on Infinite Earths. Phiên bản Cheetah mới này – Barbara Ann Minerva – có sự thay đổi lớn so với hai phiên bản trước, vì lúc này câu chuyện của cô ta đã có yếu tố siêu nhiên.

Khác với hai phiên bản không có siêu năng lực trước đây, Minerva sở hữu nhiều sức mạnh đặc biệt. Một nghi thức cổ xưa đã ban cho cô ta nhiều năng lực đặc biệt như siêu sức mạnh, phản xạ nhanh nhẹn cùng bộ nanh vuốt chết người được cô ta dùng như vũ khí đặc trưng. Cho đến nay, đây là phiên bản mang tính biểu tượng nhất, vậy nên không có gì đáng ngạc nhiên khi cô ta chính là Cheetah được chọn để đưa lên màn ảnh bạc.

5. Cô ta vốn là một nhà khảo cổ học giàu có

Nguồn: Whatculture
Nguồn: Whatculture

Ngày nay, thay đổi công việc thường xuyên đã trở thành chuyện hết sức bình thường. Bạn không thích công việc văn phòng nhàm chán của mình? Vậy thì hãy cố gắng học thêm một vài kĩ năng mới và theo đuổi một lĩnh vực khác. Trong thế giới của comic, đó chính là câu chuyện cuộc đời của tất cả các nhân vật chính – có được sức mạnh mới và bắt đầu cuộc đời của một siêu anh hùng, một kẻ tư hành hay một kẻ phản diện đeo mặt nạ.

Đối với quy luật ấy, Cheetah cũng không phải là ngoại lệ. Cho đến trước chuyến đi châu Phi định mệnh, Barbara Ann Minerva vẫn còn là một nhà khảo cổ học tiếng tăm. Thật ra, công việc của cô lại chính là nguyên nhân dẫn đến sự ra đời của Cheetah. Chuyến thám hiểm châu Phi nhằm khám phá một thành phố cổ bị chôn vùi đã đưa cô đến với một bộ tộc thần bí, ngay giữa lúc họ đang thực hiện nghi thức nhằm tạo ra một bản thể con người hiện thân cho vị thần của họ.

Sau vài cuộc đột kích và phá hủy hang động, cuối cùng Minerva đã có được công việc kì lạ này. Điều đáng nói là, nguồn thu nhập của cô ta không chỉ có tiền công của các điểm khai quật hay viện bảo tàng – cô ta vốn sinh ra đã giàu có. Được thừa kế một gia tài khổng lồ ở Nottinghamshire, Anh quốc, Minerva không có lí do gì phải làm tội phạm – cô ta chỉ đơn giản là đã chọn cuộc đời của một kẻ phản diện.

4. Cô ta suýt chết vì chính sức mạnh của mình

Nguồn: Whatculture
Nguồn: Whatculture

Sức mạnh càng lớn, khả năng bạn bị giết bởi chính nó càng cao. Ít nhất thì câu nói đó cũng đúng trong trường hợp của Cheetah. Hẳn sẽ có người nghĩ rằng câu nói trên nên là bài học để đời cho tất cả những nhân vật có sức mạnh siêu nhiên, nhưng nó lại quá chính xác và trực tiếp đối với Cheetah.

Nghi thức hiến tế đã ban cho cô ta sức mạnh này đòi hỏi vật hiến tế phải là trinh nữ. Thế nhưng, trước cái ngày Minerva mắc kẹt trong hang động ma thuật ấy, cô ta đã có khá nhiều kinh nghiệm tình trường. Chính vì vậy, nghi thức đã không diễn ra suôn sẻ như dự kiến.

Sự cố ấy đã khiến bản thể con người của Minerva trở nên ốm yếu bệnh tật – cũng có nghĩa là cuộc đời tội phạm của cô ta đã như chỉ mành treo chuông ngay từ lúc bắt đầu. Điều đáng nể là cô ta đã kiên cường đấu tranh đến cùng để tìm cách sống sót chứ không hề buông xuôi cho số phận.

Sau khi đã vẫy vùng đủ cách để chống lại số phận, cuối cùng Minerva đã được một vị thầy tu – chính là người đã thực hiện nghi thức ban sức mạnh cho cô ta – chỉ cho cách để sống sót. Phương pháp đó là gì? Giết Wonder Woman để có được sự chấp thuận của nữ thần Urzkartaga, người đã ban cho cô ta sức mạnh này. Và như chúng ta có thể đoán, cô ta cũng thất bại trong nhiệm vụ này.

3. Ban đầu, cô ta nhắm đến Wonder Woman là vì sợi Dây thừng Sự thật

Nguồn: Whatculture
Nguồn: Whatculture

Minerva, phiên bản Cheetah nổi tiếng nhất ngày nay, bị ám ảnh với Wonder Woman chỉ vì cô ta muốn có được sợi dây thừng của người nữ anh hùng.

Ban đầu, khi vẫn còn là người thường, cô ta cố gắng chiếm lấy sợi dây bằng những phương pháp thông thường. Nhưng bạn biết đấy, sợi dây thừng ma thuật không phải thứ mà bạn có thể đem đi tặng hay bán đấu giá – vậy nên mọi phương pháp của Minerva đều thất bại, và đó là khi cô ta đi vào con đường truyền thống của những nhân vật phản diện.

Cheetah đã đối đầu với Diana trong nhân dạng phản diện và tìm cách ăn cắp sợi dây thừng. Như bạn có thể đoán, cô ta cũng không thành công với biện pháp này. Thế nhưng, Cheetah lại không bỏ cuộc dễ dàng như thế.

Trong mạch truyện Invasion!, sau khi các anh hùng và phản diện phải hợp sức để bảo vệ trái đất khỏi sự xâm lược của lũ người ngoài hành tinh, Cheetah đã chọn đúng thời cơ để hợp tác với hai tên xâm lược người ngoài hành tinh Khunds, và cuối cùng cô ta đã chiếm được sợi dây thừng trứ danh.

2. Phiên bản Cheetah trong phim có thể là một kẻ phản bội

Nguồn: Whatculture
Nguồn: Whatculture

Nói ngắn gọn, Barbara Ann Minerva chính là phiên bản Cheetah nổi tiếng nhất và cũng là phiên bản chúng ta sẽ được thấy trong bộ phim lần này. Đối đầu với cô ta trong một trận đấu một chọi một căng go sẽ là một thử thách xứng đáng đối với Diana.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng rất có thể chúng ta sẽ được thấy Wonder Woman đối đầu với quân Soviet trong bộ phim lần này, và bối cảnh bộ phim là giai đoạn sau của thời kì Chiến tranh lạnh. Rất có thể trong bộ phim này, Cheetah sẽ đánh cắp bí mật của quân đội Mỹ và tuồn ra cho các thế lực thù địch ngoại quốc.

Trong đầu truyện gốc, Priscilla Rich đã mượn tay một kẻ có siêu năng lực tên Gill để tìm kiếm các thông tin quan trọng về quân đội Hoa Kỳ, và đã không do dự mà đem tuồn những thông tin ấy cho quân Nhật trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Tất nhiên câu chuyện đó diễn ra trong thời kì khác, nhưng rất có thể Minerva trong phim sẽ học tập trò phản bội này từ người tiền nhiệm.

1. Sự có mặt của cô ta có thể sẽ liên quan đến một phản diện khác của Wonder Woman

Nguồn: Whatculture
Nguồn: Whatculture

Trong một arc truyện, Cheetah đã bị bắt giam sau khi bị Wonder Woman đánh bại trong trận đấu ở thành phố châu Phi bí mật Bana-Mighdall. Lúc này, dạng con người của cô ta đang trở nên rất yếu ớt do sai sót trong nghi thức đã ban cho cô ta sức mạnh này.

Trong lúc Minerva bị bắt, sứ giả của một nữ phù thủy hùng mạnh tên Circe đã tìm đến cô ta. Người đó đưa cho Minerva một loại thần dược, không những cứu mạng mà còn tăng sức mạnh cho cô ta.

Circe là một trong những kẻ thù lâu đời nhất của Wonder Woman, và cũng là một trong những kẻ mạnh nhất mà người nữ anh hùng từng phải đối đầu. Thêm vào đó, bản thân Circe cũng thờ phụng một vị thần luôn nung nấu ý muốn trả thù các vị thần trên đỉnh Olympia.

Chúng ta có thể mong chờ rằng, nếu DC muốn, tất cả những tình tiết này sẽ được sử dụng một cách hợp lí để giới thiệu nhân vật phản diện này vào Worlds of DC. Dù bản thân Cheetah đã là một phản diện xuất sắc, nhưng cũng có thể là một bước đệm thích hợp để giới thiệu nhân vật phản diện mới này.

[Tổng Hợp] 8 ác nhân tiềm năng mà Worlds of DC có thể đưa lên màn ảnh rộng

[Tổng Hợp] 8 ác nhân tiềm năng mà Worlds of DC có thể đưa lên màn ảnh rộng

Worlds of DC đã khai thác rất nhiều phản diện, từ thành công đến xem được cho tới đáng thất vọng. Và khi có những cú sảy chân thì đó là lúc những cái tên khác lên tiếng.

Kẻ phản diện bí ẩn trong đoạn after credit của Shazam! là ai?

Kẻ phản diện bí ẩn trong đoạn after credit của Shazam! là ai?

Siêu phản diện trong tương lai của Shazam sẽ là... một con sâu?

Nguồn: What Culture