Tin điện ảnh

Ra rạp xem gì tháng 10? – Mùa phim hành động, kinh dị hoành tráng

Tháng 9 khép lại mở ra một mùa phim tháng 10 đầy rực rỡ với những tác phẩm đến từ trong và ngoài nước. Các mọt phim sẽ được đi qua nhiều cung bậc cảm xúc từ vui vẻ, giải trí đến đáng sợ, hồi hộp với những cảnh quay cực mãn nhãn.

Cùng Moveek tìm hiểu xem những bộ phim hấp dẫn trong tháng 10 này và lựa cho mình cái tên mà bạn yêu thích để ra rạp ngay nhé!

1. Joker 2: Điên Có Đôi (Joker: Folie à Deux) – 04.10

Joker phần đầu tiên của đạo diễn Todd Phillips ra mắt năm 2019, nhanh chóng trở thành một hiện tượng với thành công vang dội cả về mặt phê bình và doanh thu. Không chỉ mang về tượng vàng Oscar diễn xuất cho diễn viên chính Joaquin Phoenix, tác phẩm còn giữ vững ngôi vị phim nhãn R có doanh thu cao nhất mọi thời đại trong suốt 5 năm liên tục.

Sau những gì đã xảy ra trong phần 1, Joker hay Arthur Fleck (Joaquin Phoenix) bị giam trong viện tâm thần Arkham. Tại đây, y bất ngờ gặp gỡ cô nàng Lee, chính là Harleen Quinzel (Lady Gaga). Nhờ Lee, Arthur dần dần lấy lại niềm cảm hứng của mình và cả hai rơi vào tình yêu nhờ âm nhạc và sự đồng điệu. Ở phần phim tiếp theo Joker 2: Điên Có Đôi, trong lúc vật lộn với hai bản ngã của mình, Arthur không chỉ tìm thấy tình yêu đích thực mà còn khám phá ra âm nhạc luôn tồn tại trong con người hắn.

2. Hẹn Hò Với Sát Nhân (Woman of the Hour) – 04.10

Anna Kendrick lần đầu tiên đảm nhận vai trò đạo diễn trong Hẹn Hò Với Sát Nhân. Trước đó, cô quen mặt với khán giả trên toàn thế giới nhờ diễn xuất trong series Pitch Perfect, The Accountant. Toàn bộ các tình tiết xảy ra trong phim đều có thật và được đạo diễn Anna Kendrick cùng ê-kíp nghiên cứu kỹ lưỡng để đem đến câu chuyện chân thực nhất.

Bộ phim xoay quanh Cheryl Bradshaw (Anna Kendrick), một phụ nữ độc thân đang tìm kiếm người theo đuổi trong một chương trình truyền hình ăn khách những năm 1970. Cô đã chọn anh chàng độc thân quyến rũ Rodney Alcala (Daniel Zovatto) mà không biết đằng sau vẻ ngoài dịu dàng của anh ta là kẻ sát nhân đã chủ mưu rất nhiều vụ hiếp dâm và giết người man rợ.

3. Mộ Đom Đóm (Grave of the Fireflies) – 04.10

Mộ Đom Đóm là một kiệt tác hoạt hình của nhà Ghibli được ra mắt vào năm 1988 do cố đạo diễn Isao Takahata chỉ đạo. Dù đã xuất hiện từ lâu nhưng đến nay phim vẫn luôn đứng top đầu trong bất kỳ danh sách phim hoạt hình nào. Đến nay, tác phẩm này vẫn luôn chiếm được cảm tình của giới phê bình lẫn khán giả thế giới, trong đó có lượng lớn khán giả Việt từng xem qua các phim của Ghibli.

Bộ phim kể về nước Nhật thời hậu chiến, sau cuộc ném bom dữ dội của Mỹ. Anh em Seita và Setsuko mất mẹ, phải đấu tranh để tồn tại giữa cảnh đất nước điêu tàn. Thế nhưng, ở hoàn cảnh ngặt nghèo này, việc kiếm bữa ăn qua ngày vô cùng khó khăn. Hai đứa bé phải vật lộn giữa nạn đói, giữa sự thờ ơ của những người xung quanh (trong đó có cả người cô họ của mình).

4. Domino: Lối Thoát Cuối Cùng – 11.10

Domino: Lối Thoát Cuối Cùng là dự án điện ảnh tiếp theo gia nhập đường đua phim Việt mùa cuối năm với thể loại tâm lý, hành động gay cấn. Lấy bối cảnh Mỹ, bộ phim đưa khán giả đến một thế giới ngầm với nhiều phe phái khác nhau. Phim kể về An (Thuận Nguyễn) – con trai một trùm băng đảng xã hội đen, người vén bức màn bí mật cuộc đời sau cái chết của cha mình.

Bộ phim do đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương đảm nhận, là dự án điện ảnh thuộc thể loại tâm lý - hành động. Ngoài Thuận Nguyễn, phim còn có sự tham gia của các diễn viên Quốc Cường, Huỳnh Anh Tuấn, Henry Nguyễn,.... hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả câu chuyện tranh giành quyền lực của “thế lực ngầm” gay cấn và nghẹt thở.

5. Fu Bao Bảo Bối Của Ông (My Dearest Fu Bao) – 11.10

Phim tài liệu Fu Bao Bảo Bối Của Ông về chú gấu trúc Fu Bao của đạo diễn Shim Hyung Jun đã dẫn đầu phòng vé Hàn Quốc với doanh thu 1,1 tỉ won (tương đương 20,2 tỉ đồng) và thu hút 120.000 lượt người xem sau 4 ngày ra rạp. Phim do vườn thú Everland (Hàn Quốc) – nơi Fu Bao từng sống, đồng sản xuất, nói về cuộc chia tay của những người chăm sóc với Fu Bao.

Tác phẩm kể về cuộc hành trình trưởng thành của gấu trúc khổng lồ Fu Bao ở Hàn Quốc từ khi sinh ra đến khi quay trở về Trung Quốc. Đó là một hành trình đẹp đẽ và tràn ngập yêu thương của em bên gia đình, đặc biệt là hai ông. Bằng những thước phim chân thật, giản dị ghi lại hình ảnh chú gấu trúc nghịch ngợm dễ thương, bộ phim chắc chắn sẽ khiến những người yêu gấu trúc không khỏi phát cuồng vì độ đáng yêu của chúng.

6. Robot Hoang Dã (The Wild Robot) – 11.10

Robot Hoang Dã là bộ phim hoạt hình do DreamWorks Animation sản xuất, chuyển thể từ loạt sách khoa học viễn tưởng – sinh tồn cùng tên của tác giả Peter Brow. Đây cũng là tác phẩm đánh dấu lần thứ 3 đạo diễn Chris Sanders kết hợp với DreamWorks – hứa hẹn làm nên bữa tiệc hình ảnh cùng câu chuyện mãn nhãn trên màn ảnh rộng sắp tới.

Bộ phim xoay quanh robot tên Roz hòa nhập vào môi trường sống thiên nhiên trên một hòn đảo hoang, sau đó trở thành mẹ của chú ngỗng con tên Brightbill. Với tư duy người máy, Roz chỉ thực hiện nhiệm vụ được lập trình sẵn và gặp khó khăn trong việc nắm bắt được thế giới sinh vật xung quanh. Điều này đã dẫn đến nhiều tình huống hài hước, thú vị nhưng không kém phần cảm động.

7. Cô Dâu Hào Môn – 18.10

Cô Dâu Hào Môn là dự án điện ảnh thứ hai mà đạo diễn Vũ Ngọc Đãng hợp tác cùng nhà sản xuất Will Vũ, sau sự thành công của Chị Chị Em Em 2. Thông qua đề tài làm dâu hào môn, phim khai thác câu chuyện môn đăng hộ đối, lối sống và quy tắc của giới thượng lưu dưới góc nhìn hài hước và châm biếm.

Nội dung phim kể về Tú Lạc (Uyển Ân) cùng gia đình, vì muốn thoát nghèo mà ấp ủ âm mưu táo bạo là kết hôn cùng Bảo Hoàng (Samuel An), giám đốc điều hành tập đoàn y tế Nguyễn Vũ. Để tiếp cận Bảo Hoàng, vượt qua cửa ải mẹ của anh là bà Phương (Thu Trang), gia đình Tú Lạc đóng vai gia đình giàu có, tri thức lâu đời dù công việc mưu sinh của các thành viên là làm đồ vàng mã, giúp việc nhà.

8. Cười 2 (Smile 2) – 18.10

Phần 1 của Cười ra mắt hai năm trước, là dự án phim dài đầu tay của đạo diễn Parker Finn, thuộc thể loại kinh dị - tâm lý. Tác phẩm đã tạo nên hiện tượng cho dòng phim kinh dị năm 2022, với doanh thu phòng vé toàn cầu đạt hơn 200 triệu USD với kinh phí chỉ vỏn vẹn khoảng 17 triệu USD. Halloween năm nay, Cười trở lại với phần 2 tiếp tục mang đến lời nguyền “nụ cười”.

Nhân vật chính là Skye Riley (Naomi Scott), nữ ca sĩ nổi tiếng đang thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới thì bất ngờ chứng kiến cái chết của người bạn Lewis (Lukas Gage). Nụ cười trước khi chết của Lewis đã kéo theo hàng loạt những sự kiện kì lạ khiến cho cuộc sống của Skye hoàn toàn thay đổi. Liệu Skye có thể thoát khỏi lời nguyền nụ cười? Hay sẽ lại chịu chung số phận với Rose Cotte như phần 1?

9. Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng 2 (Tee Yod 2) – 18.10

Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng đã gieo rắc nỗi ám ảnh kinh hoàng đến khán giả khi tái hiện lại câu chuyện có thật vào năm 1974 tại Thái Lan. Ở phần 1, Yam (Mim Rattanawadee) đã bị thế lực quỷ ám chiếm xác và ăn mòn nội tạng đến chết. Phần 2 Tee Yod nối tiếp khoảng thời gian sau 3 năm kể từ cái chết của Yam cùng sự trở lại đầy ám ảnh của quỷ.

Phần phim lần này tập trung vào hành trình diệt quỷ của anh cả Yak do Nadech Kugimiya thủ vai. Ba năm sau cái chết của Yam, Yak vẫn mang theo mối thù phải trả đối với con quỷ đã cướp đi mạng sống của Yam. Yak liên tục săn lùng những vụ ma nhập, quỷ ám ở khắp mọi nơi nhằm tìm ra manh mối về hồn ma áo đen bí ẩn.

10. Venom: Kèo Cuối (Venom: The Last Dance) – 25.10

Venom lần đầu ra mắt năm 1984 trong truyện tranh Marvel. Nhân vật từng xuất hiện trong Spider-Man 3 (2007), là đối thủ của anh hùng Người Nhện. Năm 2018, Venom mang diện mạo mới khi Sony Pictures mở rộng vũ trụ SSU. Phần ba Venom: Kèo Cuối do Kelly Marcel đạo diễn, đánh dấu tập cuối loạt phim về kẻ thù truyền kiếp của Người Nhện.

Qua các phần phim, kẻ thù của bộ đôi Venom và Eddie Brock (Tom Hardy) ngày một mạnh hơn. Và trong phần ba này, anh chàng sẽ phải đối phó với ác thần Knull hùng mạnh – kẻ tạo ra cả chủng tộc Symbiote. Phim hứa hẹn sẽ là phần hoành tráng và cảm xúc nhất về nhân vật này.