Review Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng - Đáng sợ nhưng còn nhiều bỏ ngỏ

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · tinlethanhnhan ·

Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng (2023) có đầy đủ yếu tố từ hài – bi - kinh dị, cùng với dàn diễn viên trai xinh, gái đẹp hợp thị hiếu, là một phim giải trí rất hợp cho các cặp đôi cũng như các mọt phim kinh dị.

Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng (2023) đang làm mưa làm gió phòng vé Thái Lan và trở thành bộ phim đang nắm giữ kỷ lục phòng vé xứ chùa tháp. Liệu đây có phải là làn gió mới của dòng phim kinh dị Thái góp phần tạo nên thêm sự nhộn nhịp cho phòng vé Việt cuối năm cùng  v​ới rất nhiều cái tên kinh dị khác?

Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Kịch bản đơn giản, hù dọa trực diện

Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng (2023) lấy bối cảnh một gia đình người Thái ở vùng Đông Bắc vào những năm 70 của thế kỷ 20. Gia đình gồm 2 vợ chồng cùng 6 người con, 3 trai 3 gái, lần lượt là anh cả Yak (Nadech Kugimiya), anh hai Yod (Peerakrit Phacharaboonyakiat), chị cả Yad (Jelilcha Kapaun), em gái thứ Yam (Rattawadee Wongthong), em trai thứ Yos (Kajbhunditt Jaidee) và em gái út Yee (Nutthatcha Padovan). 

Review phim Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng (2023)
Review phim Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng (2023)

Anh cả sống phóng túng, thích tự do và không muốn người cha hà khắc bó buộc cuộc đời làm nông ở vùng quê xa xôi nên xin vào quân ngũ nhưng người mẹ phát hiện những điều bất thường nên viết thư mong cậu trở về bảo vệ gia đình.

Câu chuyện Tee Yod được truyền miệng từ một số người Thái Lan trên các diễn đàn chuyện tâm linh, sau đó được một nhà xuất bản nhỏ tập hợp lại rồi xuất bản thành sách nên bản thân nó không phải một câu chuyện sâu sắc hay kịch bản chắc tay. Ta có thể xem nó như một câu chuyện đêm khuya, giải sầu chứ khó đòi hỏi một câu chuyện hay có nhiều cú lật xoay quay đầu khiến người xem bị ‘dắt mũi’ từ đầu đến cuối. 

Kịch bản phim Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng cơ bản giống với câu chuyện trên mạng đó nên nó rất đơn giản, hù dọa trực diện với những màn ma nữ xuất hiện rất công nhiên chứ không phải mờ mờ sương ảo nên rất thích hợp với những bạn không ưa những phim quá bí ẩn hay tình tiết rắc rối.

Điểm sáng nhất của Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng là màn trình diễn của nam chính Nadech Kugimiya
Điểm sáng nhất của Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng là màn trình diễn của nam chính Nadech Kugimiya

Nadech Kugimiya gây ấn tượng trong Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng

Điểm sáng nhất của Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng là màn trình diễn của nam chính Nadech Kugimiya. Ngoài vẻ đẹp trai, phong trần, rất ngầu và hài hước thì mỗi lần anh ấy kéo tay áo lộ cơ bắp hay chuẩn bị combat với ma nữ là đủ khiến các bạn nữ (và nhiều bạn nam) đổ rầm rập, người viết tin đây là 90% lý do phim này phá đảo phòng vé Thái Lan. 

Về dàn diễn viên nữ thì bên cạnh nữ ‘chính’ bị ám Yam có một số cảnh khá đáng sợ khi trừng mắt thì cũng không có gì nhiều để bàn, có thể cô ấy khá tròn vai như yêu cầu của đạo diễn nhưng để nói là điểm tốt của phim thì e là chưa được. Người viết thích nhân vật người chị cả Yad hơn, diễn viên Jelilcha Kapaun thể hiện được hình ảnh nữ sinh đẹp dịu dàng nhưng sẵn sàng mạnh mẽ khi cần thiết để bảo vệ em gái và gia đình. 

Các vai diễn còn lại chưa thật sự để lại nhiều ấn tượng cho khán giả
Các vai diễn còn lại chưa thật sự để lại nhiều ấn tượng cho khán giả

Các vai còn lại khá thừa thải dường như có để cho đủ màn ảnh chứ không có vai trò gì nhiều trong kịch bản. Hai vai vị trung úy và “ông chú” pháp sư xuất hiện cuối phim cũng tương tự, ngỡ như đây là chìa khóa giải quyết nhưng sự xuất hiện của họ khá mờ nhạt và có phần thừa thải (nếu xét đến kết phim).

Bối cảnh Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng ban ngày nên thơ còn đêm đến thì... sợ
Bối cảnh Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng ban ngày nên thơ còn đêm đến thì... sợ

Kết hợp hài - bi - kinh dị 

Quay phim và dựng bối cảnh của Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng là phần người viết thấy ổn nhất. Phim có nhiều cảnh quay làng quê đẹp, những cảnh kinh dị thì được làm rõ ràng và gọn gàng khiến người xem rất dễ nắm bắt câu chuyện. Đoạn bên cánh đồng Yak rượt đuổi con ma nữ được làm rất tốt, đem lại trải nghiệm rất gần với các phim kinh dị Hollywood. 

Phần âm thanh lại hơi ‘lạ’, những hiệu ứng gây giật mình bị lạm dụng hơi nhiều để hù họa, kể cả cách rất bình thường không có gì đáng sợ, có thể điều này làm giảm khá nhiều sự ám ảnh cần thiết ở những phim kinh dị. Đôi khi cần sự dồn nén, chầm chậm rồi bùng nổ ở những đoạn đắt giá thì sẽ khiến hiệu ứng kết hợp giữa hình ảnh – âm thanh và tình tiết kinh dị được phát huy tối đa.

Có thể do định hướng phát triển thành một series nên phim còn khá nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ: nguồn gốc ác linh, cách thức mà nó ám hay chọn đối tượng và cách trấn áp hay tiêu diệt nó. Chắc giấu nhiều quá nên 3 câu hỏi quan trọng nhất của phim đều khiến khán giả thắc mắc. Đây vừa là điều tốt (vì tạo sự tò mò) nhưng cũng là điểm yếu chí mạng nhất của Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng: không có gốc rễ vấn đề, không hiểu nó diễn biến ra sao mà cũng chẳng rành cách chi để kết thúc. 

Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng (2023) có đầy đủ yếu tố từ hài – bi - kinh dị, cùng với dàn diễn viên trai xinh, gái đẹp hợp thị hiếu, là một phim giải trí rất hợp cho các cặp đôi cũng như các mọt phim kinh dị. Giờ đây, bạn đã có thể xem lịch chiếu Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng tất cả các cụm rạp trên toàn quốc v​à mua vé xem phim thật tiện lợi tại web Moveek.