10 bộ phim kinh dị bạn có thể đã bỏ qua trong năm 2016

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Không thể chối cãi khi nói 2016 cũng là năm của phim kinh dị với The Conjuring 2, Lights Out và Don't Breath hay Train to Busan, The Wailing (Hàn Quốc). Tuy nhiên, liệu bạn đã thật sự xem hết các tác phẩm kinh dị của năm nay?

Không thể chối cãi khi nói 2016 cũng là năm của phim kinh dị với The Conjuring 2, Lights Out và Don't Breath hay Train to Busan, The Wailing (Hàn Quốc). Tuy nhiên, liệu bạn đã thật sự xem hết các tác phẩm kinh dị của năm nay?

1. Creepy

Trong khi Hàn Quốc năm nay quá nổi trội với 2 tác phẩm kinh dị Train to BusanThe Wailing thì Nhật Bản lại có vẻ yên ắng. Tuy nhiên, có một tựa phim kinh dị của Nhật mà không ai ngờ đến là Creepy.

Phim kể về một vị thám tử có tên là Koichi, người không thể cưỡng lại những vụ mất tích đầy bí ẩn ở vùng ngoại ô thành phố, và đặc biệt là với một gia đình có tên Nishino. 

Đằng sau những bí ẩn là thứ mà chúng ta và kể cả nhân vật trong phim luôn e sợ một ngày nào đó sẽ trở thành!

2. Evolution

Sau khi vắng mặt một thời gian dài từ Innocence (2004), đạo diễn người Pháp - Lucile Hadžihalilović đã trở lại với bộ phim tâm lý kinh dị đầy ám ảnh, có tên là Evolution.

Phim tập trung vào một chàng trai (Max Brebant) bỗng nhiên phát hiện ra một thi thể dưới biển và đồng thời là sự khởi đầu cho số phận đầy u ám của cậu trong thời gian sau đó. 

Phim được nhận xét có yếu tố kinh dị tinh tế nhưng đầy ám ảnh.

3. I Am Not a Serial Killer 

John Wayne Cleaver (Max Records), con trai của một gia đình nọ phải đến thị trấn Midwestern để dự lễ tang của một thành viên trong gia đình, trên thực tế, cậu nhóc John không phải là một kẻ sát nhân máu lạnh nhưng cách cư xử và hành động của cậu khiến những người xung quanh luôn hoài nghi. Trong khi đối mặt với phần tối của mình, John dường như bi áp đặt phải chịu trách nhiệm cho những sự kiện mất tích và giết người tại địa phương.

Phim thật sự mang đến cho khán giả một cảm giác hồi hộp và lo lắng.

4. Lake Nowhere

Là một bộ phim kinh dị khá máu me và kinh tởm, cộng thêm cách quay phim như những bộ phim VHS cũ, Lake Nowhere mang lại một thời gian giải trí đầy hồi hộp và sởn tóc gáy. Christopher Phelps và Maxim van Scoy đã thể hiện được điều này ngay khi họ công bố teaser trailer cho phim.

5. The Love Witch

The Love Witch cũng là một bộ phim có cách quay phim khá thú vị, pha trộn các yếu tố tình dục, huyền bí và cả chính trị. Diễn viên Samantha Robinson vào vai nhân vật chính trong phim là Elaine, một phù thủy đang đi tìm một tình yêu "thật sự".

Mặc dù phát hành năm 2016 nhưng bạn sẽ cảm thấy đây như là một bộ phim của những năm 80 hay 90.

6. Nina Forever

Khá gần với thật tế, một anh chàng bảnh bao gặp một cô gái, hai người phải lòng và yêu nhau nhưng họ lại bị ngăn cản bởi người thứ 3. Phim về đề tài tâm lý, tình cảm và kinh dị đã được khai thác rất "chất" dưới bàn tay của đạo diễn Chris và Ben Blaine.

7. Observance

Không phải vì đây là một bộ phim viễn tưởng, khó tin mà bạn sẽ không xem nó, Observance có đầy đủ những yếu tố kinh dị, dọa người đầy kinh hãi.

Nội dung phim tập trung vào nhân vật PI Parker (Lindsay Farris) người có nhiệm vụ phải theo dõi một người phụ nữ (Stephanie King) vì một số tiền mặt khá lớn. Trong lúc thực hiện công việc, Parker cũng đã tự đưa bản thân rơi vào tình thế đầy kinh hoàng và đáng sợ.

8. She who must burn

Là dự án phim mới nhất của đạo diễn Larry Kent được công chiếu tại lễ hội Fantasia Montreal mùa hè 2015, phim đã nhận được sự đón nhận ngoài mong đợi.

Nội dung đề cập đến một số vấn đề nhạy cảm về tôn giáo, câu chuyện của chúng ta ở đây sẽ tập trung vào một người phụ nữ có tên Baarkers cùng một cha sứ thông đồng với những kẻ cuồng tín tôn giáo, những người tin rằng mình được Chúa chỉ định cho việc ủng hộ nạn phá thai, tuy nhiên những người dân ở đây không hề đồng tình và phản đối quyết liệt. Mẫu thuẫn xảy ra và những người cuồng tín cho rằng không theo Chúa sẽ bị thiêu sống.

9. Southbound

Là 5 câu chuyện khác nhau được thể hiện bởi Roxanne Benjamin, David Bruckner, Patrick Horvath và the Radio Silence, phim vẫn tạo được một sự ăn khớp.

10. Under the Shadow

Được công chiếu tháng 9 năm nay, Under The Shadow đã nhận được nhiều sự ủng hộ.

Phim kể về một người mẹ cùng đứa con trai của mình phải đối mặt với thời điểm hậu cách mạng, chiến tranh tàn phá ở Tehran những năm 1980, tuy nhiên có một thế lực siêu nhiên đang cố ám ngôi nhà của họ. Phim đã phản ảnh được thực trạng của chiến tranh đồng thời đan xen vào yếu tố kinh dị khiến người xem cảm nhận được sự mới lại và bộc phá của nội dung câu chuyện.

Phim đã nhận đã được "Giải Phim Độc lập của Anh cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" cho diễn viên Avin Manshadi. 

Hãy cùng chia sẻ cảm nhận của mình cho Moveek nhé!