[Tổng Hợp] 10 phim Nhật đáng xem trên Netflix

TV Series · Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

Hãy cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim Nhật nổi bật sẽ làm bạn thay đổi quan điểm về nền Điện ảnh xứ sở hoa anh đào nhé.

Kéo xuống để xem tiếp

Phim Nhật trước nay luôn bị liệt vào hàng “khó nuốt”, khó coi và kén người xem bởi sự khác biệt trong thể loại và cách truyền tải nội dung độc đáo của các nhà làm phim xứ phù tang. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi phim Nhật liệu có hay không và nếu xem thì nên bắt đầu từ phim nào. Netflix đang là nền tảng stream phim lớn mạnh nhất hiện nay, vậy danh sách phim Nhật trên hệ thống này có cái tên nào đáng để lựa chọn hay không? Hôm nay hãy cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim Nhật nổi bật sẽ làm bạn thay đổi quan điểm về nền Điện ảnh xứ sở hoa anh đào nhé.

1. Switched (2018)

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Switched được chuyển thể từ bộ manga Sora wo Kakeru Yodaka của tác giả Shiki Kawabata, phim có thể loại tình cảm học đường xen lẫn yếu tố siêu nhiên. Nội dung xoay quanh nữ sinh trung học Ayumi Kohinata bị hoán đổi thân xác với bạn học cùng lớp Zenko Umine vào đêm trăng máu. Liệu cuộc sống của Ayumi sẽ thay đổi ra sao khi từ cô gái xinh đẹp, nổi tiếng trở nên xấu xí và bị cô lập.

Bộ phim gồm 6 tập và ra mắt trên Netflix vào năm 2018, luôn nằm trong top phim học đường Nhật hay nhất trên hệ thống này. Hiện Switched đang giữ số điểm 7.2 trên trang IMDb.

2. Erased (2017)

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Erased được chuyển thể từ anime Bokudake ga Inai Machi và thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, hồi hộp giật gân và có yếu tố du hành thời gian. Satoru Fujinuma (Yuki Furukawa) sau khi tìm thấy người mẹ bị sát hại đã dùng khả năng quay trở về 18 năm trước để cứu sống bà, đồng thời ngăn chặn cái chết của 3 bạn học khác.

Bộ phim gồm 12 tập, được phát hành trên Netflix vào năm 2017. Kể từ ngày ra mắt, Erased nhận được vô số lời nhận xét tích cực từ khán giả, sở hữu nội dung thu hút, diễn xuất ổn định, nhạc phim đỉnh cao cùng yếu tố mới lạ, không ngạc nhiên khi bộ phim đang được đánh giá 8 điểm trên trang bình luận phim IMDb.

3. Mischievous Kiss (2013-2014)

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Bộ phim có tên tiếng Nhật là Itazura na Kiss được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên, phim gồm 2 phần với tổng 32 tập và được hệ thống Netflix mua lại và phát hành vào cùng năm ra mắt.

Nội dung phim xoay quanh mối tình của nàng hậu đậu Kotoko Aihara và chàng IQ cao ngất ngưởng Irie Naoki. Vào ngày khai giảng cấp 3 Kotoko thổ lộ lòng mình với Naoki và nhận được câu trả lời “Tôi không thích con gái ngốc nghếch” như câu trả lời phũ phàng. Nhà Kotoko vô tình bị phá hủy do một trận động đất, cô bạn và bố phải đến ở nhờ một người bạn thân của bố, và ngôi nhà đó chính là gia đình của Naoki.

Phần 1 bộ phim về mối tình của Kotoko và Naoki những năm đầu trung học còn phần 2 là nói về cuộc sống của họ sau khi kết hôn. Đã nhiều năm phát sóng nhưng Itazura na Kiss luôn giữ ngôi vương trong thể loại phim tình cảm học đường Nhật Bản và khó có thể vượt qua. Hiện phim đang giữ số điểm 7.8 trên trang IMDb.

4. Million yen Women (2017)

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Chuyện phim xoay quanh Shin - một nhà văn trẻ đang chật vật với việc sáng tác đã đồng ý chia sẻ nhà mình với 5 người phụ nữ xinh đẹp nhưng bí ẩn, họ trả cho anh 1 triệu yên như tiền thuê nhà hàng tháng. Vậy sự thật đằng sau chuyện này là gì, mối quan hệ giữa 6 người là sao? Bộ phim thuộc thể loại tâm lý xã hội, hài kịch, bí ẩn.

Million yen Woman dài 12 tập và gây hứng thú cho khán giả không chỉ vì nội dung mới lạ mà còn bởi diễn xuất tốt của dàn diễn viên. Phim được đánh giá 7.7 điểm trên trang IMDb.

5. The Many Faces of Ito (2017)

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Phim có tên tiếng Nhật là Ito-kun A to E, thuộc thể loại tâm lý xã hội, tình cảm, hài kịch. Nội dung phim xoay quanh Rio Yazaki, một nữ biên kịch ở độ tuổi 30 gặt hái được thành công nhất định trong sự nghiệp, cô tìm được cảm hứng trong công việc khi đồng ý phỏng vấn 4 người phụ nữ lạ mặt, lắng nghe câu chuyện tình cảm của họ và đưa ra lời khuyên. Và 4 người phụ nữ này có điểm chung là đều có cảm tình với 1 người đàn ông tên Ito. Vậy Ito rốt cuộc là người thế nào, gã trai tốt hay chỉ là kẻ đào mỏ?

The Many Faces of Ito gồm 8 tập, phim đề cập đến nhiều mối quan hệ xã hội và những mặt trái của tình cảm nam-nữ, đồng thời chứa đựng nhiều kinh nghiệm yêu đương, đặc biệt thích hợp với các khán giả nữ đang cố gắng để cân bằng giữa sự nghiệp và tình yêu. Hiện phim đang có số điểm 6.7 trên IMDb.

6. Love and Fortune (2018)

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Có tên tiếng Nhật là Koi no Tsuki, bộ phim xoay quanh Wako – một phụ nữ ở độ tuổi 30 đang trải qua những mệt mỏi trong cuộc sống và tình cảm. Chán nản với người bạn trai hiện tại, bằng cách nào đó Wako lại không ngăn nổi bản thân nảy sinh tình cảm với một nam sinh tên Yumeaki, bất chấp khoảng cách tuổi tác.

Love and Fortune gồm 12 tập, thuộc thể loại tâm lý xã hội, tình cảm. Nội dung không dễ xem nhưng cách xây dựng tâm lý nhân vật thì rất đáng nhận được lời khen. Phụ nữ ở độ tuổi này thường đi theo kế hoạch có sẵn là có người yêu, lấy chồng và sinh con, nhưng liệu ai cũng nên đi theo con đường này? Phản ánh xã hội Nhật Bản đóng khung người phụ nữ trong một khuôn mẫu nhất định, mà ở đây là nữ chính Wako, cô vừa sợ hãi tương lai, tìm cách trốn tránh thực tại, vừa không muốn đánh mất những điều đang có. Hơn hết, Wako không bao giờ ngừng mưu cầu hạnh phúc, phụ nữ hãy học cách yêu bản thân mình trước tiên. Có lẽ bởi vậy nên phim được nhiều đánh giá tích cực và đang được chấm 7.5 điểm trên IMDb.

7. Hibana – Spark (2016)

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đoạt giải của Matayashi Naoki, phim xoay quanh câu chuyện tìm kiếm niềm vui và ý nghĩa cuộc sống của 2 nghệ sĩ hài, cùng tình bạn đáng trân trọng của họ được nuôi dưỡng qua thời gian. Hibana có thể loại hài kịch, tâm lý, tô đẹp tình bạn và có nhiều yếu tố cảm động nhân văn.

Hibana - Spark gồm 10 tập, được đánh giá cao vì nội dung mới lạ và sâu sắc, đồng thời diễn xuất tốt của dàn diễn viên cũng nhận nhiều nhận xét tích cực. Phim đề cao giá trị của con người, tình cảm bạn bè và mối quan hệ giữa con người với nhau, thông qua bộ môn Manzai – một thể loại tấu hài của Nhật Bản, mà những con người đó tìm thấy nhau và tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống. Hiện phim đang giữ số điểm 8.2 trên trang IMDb.

8. Stay Tuned (2019)

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Có tên tiếng Nhật là Channeru wa sono mama!, Stay Tuned kể câu chuyện về Yukimaru Hanako, một nữ phóng viên 22 tuổi đến từ Hokkaido. Hanako được đài truyền hình địa phương tuyển dụng cho công việc cập nhật các tin tức nóng hàng ngày, cô là người năng nổ, nhiệt huyết và có đam mê với công việc. Stay Tuned gồm 5 tập xoay quanh những bước đầu vào nghề của Hanako.

Nhật Bản vốn nổi tiếng với những phim miêu tả đặc thù nghề nghiệp và Stay Tuned là một trong số đó, ở bộ phim này nhắc đến những niềm vui trong nghề phóng viên đồng thời đề cập đến những khó khăn và mặt trái trong công việc có phần mạo hiểm này. Phim có thể loại hài kịch, tâm lý xã hội, không nhiều mâu thuẫn, đem lại nguồn cảm hứng rất dồi dào và mang đến năng lượng tích cực cho khán giả. Hiện phim đang giữ số điểm 8 trên trang IMDb.

9. Samurai Gourmet (2017)

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Cái tên số 9 không phải một bộ phim có nội dung có mâu thuẫn, Samurai Gourmet nói đúng hơn là một chương trình ẩm thực, là show ăn uống của Takeshi Kasumi - một người đàn ông đã về hưu nay tìm được thú vui mới trong cuộc đời là hàng ngày thưởng thức những món ăn ngon. Mong muốn này đã đánh thức bản ngã đang ngủ thầm trong Takeshi – một samurai lang bạt nay đây mai đó tận hưởng cuộc sống tự do trong thời nội chiến.

Hành trình chinh phục của Takeshi kéo dài 12 tập, ông không chỉ tìm được niềm vui trong việc ăn uống một mình mà điều đó còn mang lại nhiều điều có ý nghĩa hơn Takeshi tưởng tượng. Samurai Gourmet được đầu tư các cảnh quay đẹp và chi tiết, có thể khiến bạn nuốt nước bọt trong mỗi tập, show có thời lượng chỉ 20 phút mỗi tập và đang được đánh giá cao trên trang IMDb với 8.3 điểm.

10. Midnight Dinner: Tokyo Stories (2016)

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Có tên tiếng Việt đã rất quen thuộc với khán giả là Quán Ăn Đêm, bộ phim cuối cùng trong danh sách nói về một quán ăn chỉ mở từ 12 giờ đêm đến sáng và phục vụ mọi món ăn mà thực khách yêu cầu. Mì ramen nhưng không có mì, đậu phụ ăn với trứng, đồ ăn năm mới ăn vào ngày bình thường, món nào cũng được đáp ứng đầy đủ với những nguyên liệu tưởng như không bao giờ thiếu trong quán ăn kì lạ này.

Chủ của nó là một người đàn ông đã đứng tuổi, mặt có vết sẹo dài và không ai biết tên ông là gì, chỉ biết nếu đêm muộn bạn muốn tìm một nơi để dừng chân thì quán của ông luôn chào mừng. Phim dài 10 tập với thời lượng chưa đến 30 phút, mỗi tập là một món ăn dành cho một vị khách đặc biệt, từng món là hiện thân cho câu chuyện rất riêng của họ. Quán Ăn Đêm có mạch phim chậm rãi, cảm động, đôi lúc kịch tính nhưng rất giàu sự nhân văn, nêu cao tình cảm gia đình và sự yêu thương giữa con người với nhau. Phim được Hàn Quốc và Trung Quốc mua bản quyền remake và đều có thành công nhất định ở mỗi quốc gia. Trên trang IMDb phim đang được đánh giá cao với số điểm 8.3.

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Trên đây là 10 bộ phim Nhật Bản nổi bật trên hệ thống Netflix, mỗi cái tên đem đến cho bạn những cảm xúc khác nhau, nhưng tựu chung lại chúng đều mang hơi thở rất riêng của nền phim ảnh xứ phù tang. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu, thưởng thức phim Nhật, Moveek hi vọng danh sách trên sẽ giúp ích và khiến bạn có cảm tình với phim ảnh xứ sở hoa anh đào.

[Tổng Hợp] 10 bộ phim về nông thôn Nhật Bản, xem là muốn khăn gói về quê

[Tổng Hợp] 10 bộ phim về nông thôn Nhật Bản, xem là muốn khăn gói về quê

Moveek xin giới thiệu với các bạn 7 cái tên nổi bật của dòng phim slice of life của Nhật Bản, tập trung miêu tả vẻ đẹp và sự an bình nơi đây.