[Tổng Hợp] 10 phim truyền hình tình cảm Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại

Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim truyền hình tình cảm, hài hước hay nhất mọi thời đại của Hàn Quốc nhé.

Có thể nói, phim truyền hình Hàn Quốc là món ăn tinh thần không thể thiếu của một bộ phận khán giả, bất chấp mọi lứa tuổi. Hiện nay, phim truyền hình Hàn Quốc đã đa dạng thể loại hơn nhưng phim tình cảm, hài hước vẫn chiếm một vị trí đặc biệt. Hãy cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim truyền hình tình cảm, hài hước hay nhất mọi thời đại của Hàn Quốc nhé, biết đâu bạn đã bỏ lỡ một tuyệt phẩm.

1. Ngôi Nhà Hạnh Phúc (Full House)

Ảnh: Dramabeans
Ảnh: Dramabeans

Nhắc tới những bộ phim tình cảm, hài hước của truyền hình Hàn Quốc, dĩ nhiên là không thể thiếu bộ Ngôi Nhà Hạnh Phúc do Song Hye Kyo và Bi Rain đóng vai chính. Nội dung phim chủ yếu xoay quanh những tình huống dở khóc dở cười khi hai nhân vật chính là Han Ji Eun (Song Hye Kyo) và Lee Young Jae (Rain) ký một hợp đồng hôn nhân, giả làm đôi vợ chồng hạnh phúc dù chẳng ưa gì nhau. Vào thời điểm ra mắt, phim về hợp đồng giả như vậy vẫn chưa phổ biến, giúp Ngôi Nhà Hạnh Phúc nhanh chóng thành công.

Tuy nhiên, sức hút của phim còn đến từ nhiều lý do khác, bên cạnh cốt truyện độc đáo thì màn tung hứng ăn ý giữa hai diễn viên chính cũng khiến khán giả thích thú. Trong khoảng thời gian ấy, Song Hye Kyo và Rain cũng là hai cái tên nổi tiếng và sự kết hợp giữa họ thật đáng trông chờ.

2. Khu Vườn Bí Mật (Secret Garden)

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Cũng như Ngôi Nhà Hạnh Phúc, chủ đề hoán đổi thân xác trong Khu Vườn Bí Mật cũng chưa được phổ biến trong thời điểm ra mắt, giúp phim nhận được nhiều sự chú ý. Không những thế, màn hoán đổi thân xác giữa Kim Joo Won (Hyun Bin) và Gil Ra Im (Ha Ji Won) lại rất thú vị và hay ho.

Khu Vườn Bí Mật là một trong những bộ phim truyền hình tình cảm hay nhất nhờ vào tài năng của Hyun Bin và nhân vật hống hách, nhưng cũng không kém phần lãng mạn của anh. Cách anh hoá thân vào nhân vật Joo Won khiến người xem dễ tan chảy, bất chấp thói mê tiền và những bộ cánh đắt tiền của anh ta. Dĩ nhiên cũng không thể bỏ qua Ha Ji Won và nhân vật fan girl Gil Ra Im do cô thể hiện, khán giả luôn thích thú trước những màn phát cuồng vì thần tượng của cô.

3. Mặt Trời Của Chàng (Master’s Sun)

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Thường thì chẳng dễ dàng gì để tìm thấy chất hài trong một phim mà nữ chính bị ma ám, mà chị em nhà Hong lại thành công trong việc đó. Gong Hyo Jin đóng vai Tae Gong Sil, một cô gái hay bị mất ngủ vì bị các hồn ma sai quấy phá trong Mặt Trời Của Chàng. Mãi đến khi gặp được Joo Joong Won (So Ji Sub), cô phát hiện ra mỗi lần chạm vào anh thì không còn thấy ma nữa. Dù ban đầu chẳng ưa gì nhau nhưng vì tìm thấy bình yên nơi anh, Gong Sil luôn tìm cách để bám dính lấy Joong Won và rồi cả hai yêu nhau lúc nào không hay.

Là phim tình cảm, hài hước nhưng các hồn ma trong Mặt Trời Của Chàng cũng khá đáng sợ, nhưng khán giả có thể bỏ qua chúng. Chị em nhà Hong là những biên kịch thông minh khi thể hiện sự sáng tạo của họ về thế giới siêu nhiên trong phim. May thay, sự lãng mạn trong thế giới ấy đã tạo nên một kịch bản độc đáo. Mặt Trời Của Chàng mang đến nhiều cung bậc cảm xúc, khiến người xem phải dõi theo cuộc phiêu lưu của hai nhân vật chính. Kịch bản có nhiều chỗ không đoán trước được, giúp giữ chân khán giả tới tận tập cuối cùng.

4. Vì Sao Đưa Anh Tới (My Love From the Star)

Ảnh: The Straits Time
Ảnh: The Straits Time

Vì Sao Đưa Anh Tới không chỉ thành công trong Hàn Quốc mà còn được đông đảo khán giả quốc tế yêu mến, làm bệ phóng cho tên tuổi của Jun Ji Hyun và Kim Soo Hyun vươn tầm ngôi sao. Ngay thời điểm ra mắt, mấy ai nghĩ rằng phim truyền hình về một người ngoài hành tinh (Kim Soo Hyun) đem lòng yêu nữ diễn viên nổi tiếng (Jun Ji Hyun) lại bùng nổ đến thế. Có thể nói, thành công của phim nhờ vào tài năng của Jun Ji Hyun trong vai Chun Song Yi, với biểu cảm sắt bén cùng diễn xuất đỉnh cao, nữ diễn viên đã mang lại nhiều sắc thái cho nhân vật này. Việc chứng kiến cô bén duyên cùng Do Min Joon cũng khá dễ thương.

Khán giả thường thích xem những chuyện tình độc đáo như thế này, vì mối quan hệ của họ dường như chẳng tới đâu ngay từ đầu. Yếu tố đó lại giữ chân người xem, khiến họ phải theo dõi chuyện gì sẽ xảy ra với đôi tình nhân này, đặc biệt khi chemistry giữa họ quá ăn ý và không thể phủ nhận.

5. Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly (My Girlfriend Is a Gumiho)

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Nhiều mọt phim có thể bỏ qua Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly nhưng tác giả bài viết lại cân nhắc đây là một trong những phim rom-com kinh điển của Hàn Quốc. Trong bộ phim này, Lee Seung Gi vào vai Cha Tae Woong đem lòng yêu nàng cửu vĩ hồ Mi Ho do Shin Min Ah hoá thân, sự kết hợp của cả hai vừa quyến rũ, vừa hài hước. Vào thời điểm đó, Lee Seung Gi vẫn được xem là một diễn viên tân binh nhưng anh nỗ lực rất nhiều cho vai diễn này.

Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly không chỉ thành công nhờ vào kịch bản độc đáo mà còn là màn hoá thân đầy quyến rũ của Shin Min Ah. Tình yêu của cô nàng dành cho thịt bò và sự lãng mạn quả thật rất đáng yêu, phù hợp với cốt truyện, khiến người xem chỉ muốn đổ gục trước cô nàng. Quả là một công thức hoàn hảo cho phim tình cảm, hài hước hay ho.

6. Vườn Sao Băng (Boys Over Flowers)

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Một bộ phim truyền hình hấp dẫn như Vườn Sao Băng làm sao có thể vắng mặt trong danh sách này chứ, đặc biệt khi nó không chỉ là bom tấn phim truyền hình Hàn mà còn thu hút nhiều lượt xem khắp khu vực châu Á. Màn kết hợp giữa Lee Min Ho trong vai chàng công tử Goo Joon Pyo và Goo Hye Sun trong vai nàng lọ lem Geum Jan Di vẫn ghi dấu trong lòng khán giả.

Vào thời điểm ra mắt, người xem rất tận hưởng chuyện tình đầy trắc trở giữa hai người không cùng đẳng cấp, đặc biệt là những lần Joon Pyo chinh phục Jan Di, cứ như chứng kiến một câu truyện cổ tích trở thành sự thật. Hơn nữa, việc chìm đắm trong thế giới xa hoa của 3 thành viên khác thuộc nhóm F4 cũng làm khán giả sướng con mắt.

7. Tiệm Cà Phê Hoàng Tử (Coffee Prince)

Ảnh: Sprudge
Ảnh: Sprudge

Tiệm Cà Phê Hoàng Tử với sự tham gia của Gong Yoo và Yoon Eun Hye, phim xoay quanh một người quản lý tiệm cà phê và “chàng” nhân viên phục vụ. Ngay thời điểm ra mắt, bộ phim truyền hình này đã gây bão nhờ vào kịch bản hài hước và ấm áp, cùng chemistry ăn ý của cặp diễn viên chính. Sự góp mặt của Gong Yoo và Yoon Eun Hye đảm bảo sự bùng nổ của phim nhưng dàn diễn viên phụ cũng ghi điểm không kém. Đó là chàng Lee Sun Kyun xen vào chuyện tình của cặp nhân vật chính và không thể bỏ qua chàng Kim Jae Wook điển trai.

Với một dàn diễn viên thực lực như thế, không khó hiểu khi Tiệm Cà Phê Hoàng Tử lại thành công đến như vậy. Đây còn là bộ phim khiến bạn phải xem đi xem lại mà không thấy chán.

8. Định Mệnh Anh Yêu Em (Fated To Love You)

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Jang Hyuk và Jang Nara là bộ đôi quá ăn ý đến nỗi Định Mệnh Anh Yêu Em – bộ phim truyền hình thứ 2 do cả hai đóng cặp, đã chinh phục trái tim khán giả. Tuy chuyện tình của họ khiến người xem đau tim nhưng kết thúc lại vô cùng mãn nguyện. Jang Nara trong vai Kim Mi Young, một cô gái hết sức bình thường, nhưng cô không chỉ có sự kết nối tâm đầu ý hợp với Jang Hyuk, mà còn tương tác xuất sắc với chàng nam phụ do Choi Jin Hyuk đảm nhận.

Theo người viết, chuyện tình tay ba giữa họ đã tạo nên một trong những phim truyền hình hay nhất Hàn Quốc. Một yếu tố khác tạo nên thành công của phim là diễn xuất của Jang Hyuk với những cử chỉ lịch thiệp, mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả.

9. Cô Nàng Xinh Đẹp (She Was Pretty)

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Trong Cô Nàng Xinh Đẹp, Park Seo Joon thủ vai Ji Sung Joon và Hwang Jung Eum vào vai Kim Hye Jin, cả hai là bạn thân thời thơ ấu nhưng lớn lên lại phải xa nhau. Không thể nào quên được tình đầu, Sung Joon trở về Hàn Quốc để tìm Hye Jin nhưng cô lại mặc cảm với ngoại hình kém xinh. Cô Nàng Xinh Đẹp là một phim hài, tình cảm kinh điển mà có thể sánh với những tác phẩm xuất sắc cùng thể loại của Hollywood.

Bên cạnh đó, phim cũng thành công nhờ dàn diễn viên phụ kỳ lạ, thích hợp để hoá thân thành những nhân vật lập dị. Đây là bộ phim mà bất kỳ tín đồ của thể loại này không thể bỏ qua, vì nó biến giấc mơ của bạn thành hiện thực khi đắm chìm trong những thước phim.

10. Tìm Lại Chính Mình (Kill Me Heal Me)

Ảnh: Soompi
Ảnh: Soompi

Tìm Lại Chính Mình là bộ phim truyền hình khác do Hwang Jung Eum đóng vai chính, nhưng đây là tác phẩm không thể quên được, vì nó chạm đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau của khán giả. Phim xoay quanh Ji Sung (Cha Do Hyun) bị rối loạn đa nhân cách và thuê nhà trị liệu Oh Ri Jin (Hwang Jung Eum) để giúp anh vượt qua.

Tuy khai thác khía cạnh tâm lý nhưng cách truyền tải của Tìm Lại Chính Mình vừa hài hước, vừa giải trí giúp khán giả dễ theo dõi. Đặc biệt là khi các tính cách của Ji Sung gây cho anh biết bao nhiêu phiền toái, người xem không thể nào đoán được nhân cách nào sẽ xuất hiện.

Bên cạnh những bộ phim kể trên, Thư Ký Kim Sao Thế, Chỉ Có Thể Là Yêu, Hoàng CungTôi Là Kim Sam Soon cũng là những tựa phim truyền hình tình cảm, hài hước thích hợp dành cho những khán giả yêu thích phim bộ Hàn Quốc. Đâu là cái tên mà bạn sẵn sàng xem đi xem lại mà vẫn thấy thích?

Nguồn: Lược dịch từ Soompi