10 sự thật thú vị về Doctor Strange

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Cuối cùng nhân vật Doctor Strange cũng xuất hiện trên màn ảnh rộng của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Cuối cùng nhân vật Doctor Strange cũng xuất hiện trên màn ảnh rộng của vũ trụ điện ảnh Marvel. Bác sĩ phẫu thuật kiêu ngạo Stephen Strange (do Benedict Cumberbatch thủ vai) sau một tai nạn giao thông nghiêm trọng đã mất đi khả năng cầm dao mổ và phải tìm đến Khamah Taj để chữa trị, dưới sự hướng dẫn của Ancient One (Tilda Swinton), Strange dần dần hồi phục và trở thành một thầy phù thuỷ tài giỏi để chống lại Kaecillius (Mad Mikkelsen) và Dormammu. Ngay từ trailer, bộ phim đã nhận được đánh giá là khá giống với The Inception, The Matrix, Harry Potter, blah blah. Nhưng, nếu nhận định như thế thì rõ là bạn chưa coi hoặc coi rồi mà chưa hiểu về nhân vật này. Và sau đây là những sự thật về nhân vật Stephen Strange cũng như các thông tin xoay quanh nhân vật

Nhân vật Doctor Strange được lấy cảm hứng từ ảo thuật gia Chandu và Vincent Price

Vị phù thuỷ tối cao của chúng ta lần đầu được ra mắt vào năm 1963 trong tập truyện Strange Tales #110 do hoạ sĩ Steve Ditko sáng tạo. Ban đầu, tên của anh gồm chữ đệm Vincent nhằm tưởng nhớ biểu tượng kinh dị Vincent Price của những năm 60; tuy nhiên, Stan Lee và Dtiko đều cảm thấy nhân vật này được gọi là Dr. Strange là đủ rồi nên quyết định bỏ phần tên đệm. Bên cạnh đó, nhân vật này cũng được lấy cảm hứng từ ảo thuật gia Chandu trong chương trình Chandu the Magician từ thời ấu thơ của Lee và Ditko. Chính vì thế, họ quyết định đưa yếu tố ma thuật vào truyện tranh Marvel.

Strange không phải là vị phù thuỷ tối cao duy nhất

Tuy là nhân vật nổi tiếng nhất với danh hiệu Sorcerer Supreme nhưng trước Strange là 3 vị phù thuỷ tối cao khác là: Agamotto, Merlin - nàng tiên cá của Atlantean và the Ancient One - bậc thầy của Strange. Trong comics, Dr. Strange giữ danh hiệu này từ năm 1992 tới 1995 và 2009. Sau vụ xử lý Hulk bất thành, danh hiệu này đã về tay Dr. Voodoo. Trong một vài vũ trụ khác, Dr. Doom và Tony Stark cũng từng là phù thuỷ tối cao.

Strange sống ở Greenwich Village

Hẳn khi coi phim, khán giả sẽ lưu ý đến địa chỉ 177A trên đường Bleeker Street, thuộc New York mà Strange đến. Trong comics, Greenwich Village chính là căn cứ của Strange. Địa chỉ này được lấy cảm hứng từ căn hộ của tác giả truyện tranh Roy Thomas và Gary Friedrich. Đây cũng là một trong ba cánh cổng mà các vị phù thuỷ ngày xưa đã trấn giữ nhằm giúp trái đất an toàn khỏi tầm nhìn của Dormammu.

Strange là một trong các thành viên của hội Illuminati

Còn nhớ trong phim Strange đã nhắc tới Beyonce chứ? Một easter egg to đùng đấy, vì Beyonce cùng chồng là Jay-Z và một số nhân vật máu mặt khác dính nghi án là thành viên của hội Illuminati. Trong comics, Strange cùng các nhân vật uyên bác khác như Namor, Professor X, Mr. Fantastic, Black Bolt là thành viên của hội Illuminati do Tony Stark sáng lập. Hội này tập hợp những nhà thông thái trong truyện tranh Marvel nhằm đưa ra các quyết định quan trọng trong việc giải cứu trái đất khỏi những thế lực hắc ám. Việc Dr. Strange lên màn ảnh rộng phần nào làm con dân bán tính bán nghi về the Illuminati nhưng có lẽ các thành viên sẽ không giống trong truyện do vấn đề bản quyền.

Strange từng đeo mặt nạ che kín mặt

Trang phục của Dr. Strange bao gồm bộ quần áo phù thuỷ kiểu Tây Tạng kèm theo áo choàng Cloak of Levitation nhưng trong truyện cũng có vài lần Strange đeo một mặt nạ màu xanh dương trùm kín mặt, chẳng khác nào một phiên bản xanh lè của Red Skull. Cơ mà lên phim ai lại đi che bản mặt điển trai của Bennedict chứ.

Strange là người sáng lập The Defenders

Với những người đang theo dõi các Tv series của Marvel trên Netflix đều biết hội The Defenders gồm các siêu anh hùng đường phố Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage và Iron Fist, nhưng trong phiên bản comics, nhóm Defenders do Dr. Strange thành lập gồm các thành viên như Hulk, Namor và Silver Surfer để bảo vệ nhân loại khỏi những thế lực siêu nhiên. Bên cạnh đó, Dr. Strange chưa bao giờ là thành viên chính thức của Avengers mà thiên về Defenders nhiều hơn; tuy nhiên, với phiên bản điện ảnh thì có lẽ Stephen Strange sẽ gia nhập Avengers trong cuộc chiến chống Thanos.

Strange là bậc thầy của Scarlet Witch

Trong truyện tranh, Scarlet Witch từng đến tầm sư học đạo Strange để kiểm soát khả năng phép thuật của cô. Chưa biết trên màn ảnh rộng như thế nào nhưng có lẽ hai người sẽ sớm kết nghĩa thầy trò thôi vì Elizabeth Olsen đã tiết lộ rằng nhân vật của cả hai sẽ gặp nhau trong Infinity War và Benedict cũng chia sẻ rằng nhân vật của anh sẽ tập hợp nhóm Avengers lại. Hơn nữa, chúng ta đều thấy Wanda đã luyện tập sử dụng phép thuật có chút thành thạo nhưng tâm lý cô nàng vẫn chưa ổn định hẳn, nếu không học được cách kiểm soát thì có lẽ cô nàng sẽ thổi banh chành cả trái đất này mất.

Có một tập truyện Doctor Strange không bao giờ đến tay khán giả

Với những fan cuồng của đầu truyện Doctor Strange thì đây hẳn là một tin cực kỳ khó chịu. Hoạ sĩ Steve Ditko đã sáng tác và vẽ một bộ tiểu thuyết đồ hoạ (hoặc hai, ba bộ gì đó) về Doctor Strange nhưng chưa bao giờ nghĩ đến việc xuất bản, dù biên tập viên Tom Brevoort cố gắng thuyết phục hết sức.

Strange từng xuất hiện trên màn ảnh rộng

Doctor Strange từng xuất hiện trong một phiên bản điện ảnh dài 93 phút trên kênh CBS vào năm 1978 và tệ hại đến nổi chẳng ai dám sản xuất một chuỗi tv series riêng như Spider-Man hay Incredible Hulk. May là vậy, chứ dòm bộ ria mép và trang phục của Peter Hooten chẳng khác nào một bộ phim khiêu dâm rẻ tiền.

Vai diễn Stephen Strange suýt về tay nam diễn viên Joaquin Phoenix

Ngay từ khi dự án Doctor Strange rục rịch khởi động, Benedict Cumberbatch là cái tên số một trong tầm ngắm của Marvel, nhưng lúc ấy anh đang kẹt lịch quay Sherlock nên chưa nhận lời vội và Joaquin Phoenix là lựa chọn thứ hai nhưng đạo diễn Scott Derrickson vẫn không hài lòng. May thay, lịch phát hành Doctor Strange được dời lại và vừa kết thúc lịch quay Sherlock, Benedict đã vội khăn gói tham gia vào dự án Dr. Strange ngay lập tức và chúng ta có một Stephen Strange hoàn hảo như bước từ truyện tranh ra.

Còn điều gì thú vị mà bạn biết về Doctor Strange không? Hãy chia sẻ cho Moveek với.