10 vai diễn hay nhất trong sự nghiệp của Leonardo DiCaprio

Tin điện ảnh · Maii ·

Leonardo DiCaprio được biết đến là một diễn viên tài năng với nhiều phim hay trong sự nghiệp. Vậy đâu là những bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của anh?

Với 5 đề cử và 1 chiến thắng Oscar với The Revenant, Leonardo DiCaprio đã trở thành một trong những nam diễn viên hàng đầu của Hollywood với những vai diễn thử thách, hợp tác cùng các đạo diễn tác giả lớn như Quentin Tarantino hay Martin Scorsese. 

Sau Once Upon a Time in Hollywood, DiCaprio mới đây được xác nhận sẽ tham gia Killers of the Flower Moon của cụ Scorsese, một sự kết hợp chắc chắn đáng mong đợi. Nhưng trước khi đến với nhân vật mới của anh, mời bạn cùng nhìn lại 10 vai diễn hay nhất trong sự nghiệp của Leonardo DiCaprio. 

1. The Wolf Of Wall Street

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Vào vai nhân vật có thật Jordan Belfort, DiCaprio hóa thân thành tay môi giới chứng khoán khoa trương dần biến chất và tự hủy hoại bản thân vào cuối những năm thập niên 80. The Wolf of Wall Street là phim hay nhất kết hợp giữa Martin Scorsese và nam diễn viên chính tài năng của thế kỷ 21.

Hài hước nhưng cũng không kém phần cảm xúc, DiCaprio đã thể hiện xuất sắc trong vai một kẻ mắc bệnh vĩ cuồng (megalomaniac - ảo tưởng bản thân là vĩ nhân hay thiên tài). Nhưng dù Belfort là kẻ đại diện cho sự tham lam, DiCaprio đã làm người xem đồng cảm với nhân vật, biến anh ta trở thành biểu tượng cho sự nghịch lý trong thời đại nhiễu nhương về tiền bạc này của chúng ta. 

2. The Aviator

Ảnh: Warner Bros.
Ảnh: Warner Bros.

Trong The Avitor, DiCaprio khoác lên mình chiếc áo của tay tỷ phú và ông trùm hàng không Howard Hughes. Bộ phim của Martin Scorsese cho thấy con đường đi đến suy tàn khi người ta trèo quá cao trên đỉnh danh vọng, quyền lực và tham lam. Như thường lệ, một nhân vật mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế như Hughes càng trở nên bi thảm qua diễn xuất của DiCaprio. 

3. The Revenant

Ảnh: 20th Century Fox
Ảnh: 20th Century Fox

4. Django Unchained

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

DiCaprio sẵn sàng nhận vai phản diện quả là một bước đi mạo hiểm, nhưng anh đã hết lòng vì nhân vật “Monsier” Calvin J. Candie, tên chủ nô sẵn sàng giết người không gớm tay trong Django Unchained, phim cao bồi của Quentin Tarantino. Anh nhập tâm vào vai diễn đến mức vô tình làm đứt tay mình trong một cảnh nhưng vẫn tiếp tục rất tự nhiên. Dù nhân vật này rất hấp dẫn, nhưng DiCaprio vẫn tránh việc bị đóng khung vai diễn trong các phim sau này. 

5. Shutter Island

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Shutter Island là phim mang hơi hướng gần nhất với thể loại kinh dị của Martin Scorsese. Bộ phim mang đến cho DiCaprio nhân vật Marshal “Teddy” Daniels, người đàn ông bị quá khứ đen tối theo đuổi. DiCaprio khiến người xem chìm vào mộng ảo giữa tưởng tượng và hiện thực, tạo nên hình ảnh một nhân vật bi kịch. Bộ phim lấy cảm hứng từ không khí phim của Val Lewton (nhà sản xuất, biên kịch được biến đến nhiều với các phim kinh dị vào thập niên 40), cho phép nam diễn viên thể hiện mức độ rối loạn tâm thần mà anh chưa bao giờ thể hiện trước đó trên màn ảnh. 

6. Once Upon a Time… in Hollywood

Ảnh: Sony
Ảnh: Sony

DiCaprio có vai diễn thú vị khác trong bộ phim thứ 9 của Quentin Tarantino Once Upon a Time in Hollywood, hoàn toàn tách biệt với vai phản diện trong Django Unchained. Trong phim, anh thủ diễn Rick Dalton, một ngôi sao phim viễn Tây và khơi gợi cảm xúc nơi khán giả bằng hành trình phức tạp của một nhân vật cố gắng tìm lại ánh hào quang ở Los Angeles vào năm 1969. Nhân vật Dalton của anh là một ngôi sao đáng buồn khi không thể hiểu được liệu có phải mình đang dần xấu xí dần qua năm tháng. 

7. The Departed

Ảnh: Warner Bros.
Ảnh: Warner Bros.

Thêm một phim nữa của Martin Scorsese, và lần này ông quyết định làm lại Vô Gian Đạo của Hồng Kông thành phiên bản Mỹ The Departed, với DiCaprio vào vai Billy, cảnh sát ngầm hoạt động trong một tổ chức tội phạm. Diễn xuất của anh (cũng như của Matt Damon, Mark Wahlberg và Jack Nicholson) đã giúp định hình nên chất nam tính và rắn rỏi trong tác phẩm remake chiến thắng giải Oscar ở hạng mục Phim hay nhất. Phim cũng đồng thời đánh dấu bước ngoặt trưởng thành trong sự nghiệp diễn xuất của DiCaprio. 

8. Romeo and Juliet

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

DiCaprio có màn thể hiện rất hay trong phim chuyển thể từ vở kịch kinh điển của Shakespeare Romeo and Juliet, do Baz Luhrmann chỉ đạo. Diễn xuất của anh thời điểm đó chưa đạt đến độ chín như các phim sau này, nhưng anh biết cách sử dụng vẻ ngoài thu hút và nét hấp dẫn của mình để hóa thân thành Romeo Montague bi kịch, diễn chung với Claire Danes trong vai người tình của anh. Với Romeo and Juliet, DiCaprio đã trở thành “nam thần” trẻ tuổi của những năm 90, từng bước trở thành ngôi sao điện ảnh thế giới. 

9. The Basketball Diaries

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

10. Revolutionary Road

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Xem bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Richard Yates Revolutionary Road, do Sam Mendes chỉ đạo, tức là chứng kiến một cuộc hôn nhân rạn vỡ cả ngoài đời thực lẫn trên màn ảnh. Vợ của đạo diễn lúc đó là Kate Winslet (2 người ly hôn 3 năm sau đó vào 2011) thể hện vai April Wheeler, còn người bạn thân DiCaprio vào vai người chồng Frank Wheeler.

Họ trở thành một cặp đôi đang dần xa cách vào những năm thập niên 50 ở vùng ngoại ô Connecticut. Hãy tưởng tượng Jack và Rose sống sót sau vụ chìm tàu Titanic, sau đó cùng theo đuổi giấc mơ Mỹ để rồi nhận ra ra mọi thứ chỉ là dối trá, và bạn sẽ tóm gọn lại được trải nghiệm ác mộng trong hôn nhân của bộ phim. Với một Frank Wheeler nghiện rượu, đào hoa, DiCaprio cho thấy sự ức chế và hối tiếc của nhân vật trong những ánh nhìn bí ẩn và làn khói thuốc.

Nguồn: Theo IndieWire