11 bộ phim phá hủy tiềm năng của thương hiệu bom tấn (phần 2)

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · EmmyVuong ·

Tiếp nối phần 1, chúng ta còn một danh sách cho những bộ phim tệ hại sau đây.

Trong phần 1, Moveek đã giới thiệu đến các bạn 5 trên 11 bộ phim được cho rằng sẽ làm nên chuyện nhưng lại không nhận được sự ủng hộ của khán giả, đến cuối cùng đành bị bỏ ngỏ. Bây giờ mời các bạn cùng phân tích nốt 6 phim còn lại.

6. Super Mario Bros.

Một trong những ví dụ kinh điển của series nhử fan điện ảnh mà ta có thể nhớ là Super Mario Bros. - dấu chấm hết cho sự trở lại của Vương quốc Nấm. Tất nhiên khi bạn không thu lại được dù chỉ một nửa số tiền đã bỏ ra và hai ngôi sao chính phải chuốc say mình trong trường quay để hoàn thành dự án đầu tiên, bạn sẽ thấy mọi hứa hẹn đều trở nên vô nghĩa. Nhưng với bộ phim gom về lượng fan khắp nơi trong giai đoạn hiện tại, biết đâu sẽ có ai đó dũng cảm tái khởi động dự án “khủng long” này.

7. The Golden Compass

Sau đây là bộ phim có tiềm năng lớn trở thành loạt phim nhiều tập nhưng đến cuối cùng, nó phải vất vả xoay xở nếu muốn khai máy cho phần tiếp theo. The Golden Compass của hãng New Line là phần đầu tiên của dự án trilogy dựa trên tiểu thuyết của Philip Pullman. Bản chuyển thể phim đã hoàn toàn khiến fan thất vọng khi nó không chỉ cắt bớt nhiều tình tiết chính của bản gốc truyện mà còn thay đổi cái kết để gượng ép người xem về một hành trình hấp dẫn có cái kết mơ hồ làm cầu nối thực hiện những phần tiếp theo. Thay vì thêm nhiều cảnh hành động của Daniel Craig/Nicole Kidman cũng như cú nhảy của Lyra từ không gian của cô bé đến không gian thực, khán giả chỉ đơn thuần nhìn thấy chuyến phiêu lưu của một cô bé dũng cảm nhằm dỗ dành người bạn của mình, và đây hứa hẹn là nguyên nhân chống lại lực lượng nông nô trong phần tiếp theo.

8. Beautiful Creatures

Trong danh sách này, nhiều thương hiệu bị bỏ rơi mặc dù những phim này nhìn chung khi phát hành vẫn thu được phần nào lợi nhuận, Nhưng đối với Beautiful Creatures, sự hủy bỏ là tất yếu và chắc chắn ngay từ tuần công chiếu đầu tiên. Phim ra mắt ở thứ hạng 6 cùng thời gian những tác phẩm khác như A Good Day to Die Hard và The Identity Thief ra rạp. Nếu bạn không thể cạnh tranh với những bộ phim như thế, bạn đành phải chịu thất bại. Nhưng nếu bạn vốn là thương hiệu văn học trẻ và nổi tiếng đang nỗ lực không để loạt phim của mình quá dài dòng sau khi Twilight đã xây dựng tên tuổi riêng trong ngành điện ảnh, sau đó, bạn đáng lẽ không nên xuất hiện nữa.

9. Van Helsing

Lại một quái vật khác trong Vũ trụ điên rồ của Universal. Nếu Van Helsing thành công như Universal mong đợi, chúng ta không chỉ có một chuỗi phim mà còn được thưởng thức series truyền hình mang thương hiệu này. Quay lại thời điểm Universal chi $160 triệu để bấm máy bộ phim quái vật, kế hoạch là sử dụng lại một số cảnh trong Transylvania - một series dự kiến của NBC lấy bối cảnh thế giới của thợ săn có năng lực siêu nhiên do Hugh Jackman thủ vai.

Nhưng vì nhiều lí do, dù thu về con số gấp hai lần kinh phí, dự án vẫn ngậm ngùi kết thúc cùng với số phận nhân vật do Kate Beckinsale thủ vai, để lại nhiều tiếc nuối cho fan về khả năng hợp nhất nhân vật Van Helsing với Dracula của Bram Stoker.

10. Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events

Nếu bạn tự hỏi tại sao Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events phải đối mặt với kết cục không mấy tốt đẹp, có lẽ bạn nên xem Meet The Fockers. Cuộc phiêu lưu đầy bi kịch của chị em nhà Baudelaire đã bại trận trước đối thủ phát hành một tuần sau đó là bộ phim hài hước, có kết thúc tốt đẹp cùng sự góp mặt của Ben Stiller/Robert De Niro. Với thời cơ thuận lợi và Netflix cũng quyết định khởi quay series truyền hình mang tên A series of Unfortunate Events từ “đống đổ nát” này , series phải đối mặt với nhiều thách thức khi phiên bản điện ảnh gặp thất bại ngay từ lần ra mắt đầu tiên.

11. The Lone Ranger

Nếu bạn nghĩ John Carter là vết nhơ đau lòng nhất của Disney trên doanh thu phòng vé, thì xin nhắc rằng từng có một The Lone Ranger tồn tại. Những tưởng sự hợp tác của đạo diễn Gore Verbinski và hãng Disney hứa hẹn sẽ thu về bộn tiền như khi họ tạo ra thành tích trong series ăn khách The Pirates of the Caribbean, Nhưng những phản hồi tiêu cực cùng với sự ghẻ lạnh của khán giả đã khai tử bộ phim chỉ thu về đủ vốn và $45 triệu lợi nhuận. So với loạt phim cướp biển, rõ ràng bộ phim này chẳng là gì cả khi chỉ với bốn phần phim, chàng cướp biển Jack có thể thu về $1 tỉ. Vì vậy lẽ tự nhiên, hành trình của Armie Hammer/Johnny Depp phải chấm dứt không mấy vẻ vang và dần đi vào quên lãng.

Nguồn: Cinema Blend