Dark Universe và những gì ta đang biết!

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Để có thể theo kịp vũ trụ MCU của Disney, Universal đã có câu trả lời cho chính họ. Đấy là vũ trụ Dark Universe do hãng phim vừa sáng lập, bao gồm những quái nhân kinh điển nhất lịch sử từ trước đến giờ.

Để có thể theo kịp vũ trụ MCU của Disney, Universal đã có câu trả lời cho chính họ. Đấy là vũ trụ Dark Universe do hãng phim vừa sáng lập, bao gồm những quái nhân kinh điển nhất lịch sử từ trước đến giờ.

Gần đây, nhà sản xuất đã sáng tạo ra một đội ngũ biên kịch cho vũ trụ gồm những cái tên khá nổi tiếng như Noah Hawley (Fargo), Aaron Guzikowski (Hugh Jackman's Prisoners) và Ed Solomon (Men In Black) cùng hai chủ chốt Chris Morgan và Alex Kurtzman. Theo trang The Hollywood Reporter mới đây vừa thông báo, những biên kịch trên đang tích cực để lồng ghép, kết nối các sự kiện và nhân vật quái nhân lại với nhau để tạo thành Dark Universe. Một loạt diễn viễn hạng A cũng đã được lựa chọn để tham gia vào vũ trụ này.

Bộ phim đầu tiên trong vũ trụ chính là The Mummy, do Alex Kurtzman chỉ đạo sẽ ra mắt người xem vào ngày 9.6 tới đây. Nhưng giờ hãy dành một đôi chút thời gian để tìm hiểu thêm về một vài quái nhân khác sẽ có mắt trong Dark Universe nhé!

The Mummy (Xác Ướp)

Trong phim, khán giả sẽ được thấy một nhóm binh lính SEALs đang có một nhiệm vụ ở Irac, họ tình cờ phát hiện một ngôi mộ cổ lâu năm, ở đấy là nơi giam cầm xác ướp cổ đại của cô công chúa Ahmanet - người sẽ hồi sinh và có ý định thâu tóm thế giới. Dự án sẽ có sự tham gia của nam tài tử Tom Cruise cùng Russell Crowe trong vai Tiến sĩ Jekyll - cầu nối cho Dark Universe, vai diễn Ahmanet sẽ do nữ diễn viên Sofia Boutella đảm nhận.

Dracula Untold (Bá Tước Dracula)

Tất cả chúng ta đều có ấn tượng mạnh với dự án Dracula Untold của Luke Evans vào vai, đồng thời chắc chắn nghĩ rằng đây là phần phim mở mang cho Dark Universe. Nhưng KHÔNG!, dù kết phim của Dracula Untold đã đi vào thế giới hiện đại, bá tước của chúng ta đang được theo dõi bởi Master Vampire (Charles Dance vào vai), câu chuyện đang dần trở nên u tối và lôi cuốn hơn, nhưng vì không thành công như những gì Studios mong đợi thế nên bộ phim đã không được cho vào Dark Universe. Dracula được nhấn mạnh như là một nhân vật chính trong vũ trụ này, với việc "chuyện chưa kể" của vị Hoàng Tử Bóng Đêm không được cho vào vũ trụ, nghi vẫn một phiên bản làm lại về huyền thoại này lại được nổi lên.

The Bride of Frankenstein (Cô dâu của Frankenstein)

Bộ phim tiếp theo mà studios đang triển khai sau khi The Mummy ra mắt là The Bride of Frankenstein, dự án sẽ được đứng ra chỉ đạo bởi đạo diễn Bill Condon, thời gian ra mắt dự kiến là tháng 2 năm 2019. Nhân vật này được giới thiệu lần đầu tiên qua bộ phim Frankenstein cổ điển của James Whale. Hiện tại, chưa có hãng phim nào nhận làm lại nhân vật này trong thời gian qua, Universal đang có một thử thách lớn trong việc làm sống lại huyền thoại trên. 

Frankenstein

Đã có cô dâu thì phải có chú rể!

Như đã được Studios thông báo, vai diễn Frankenstein mới lần này sẽ do ngôi sao Javier Bardem đảm nhận. Câu hỏi ở đây là liệu hắn ta sẽ xuất hiện trong một bộ phim mới hay ngay chính trong dự án Bride of Frankenstein? Điều này vẫn chưa được nhà sản xuất xác nhận. Liệu bộ phim sẽ nằm trong mốc thời gian hiện đại hay đương đại? Với một số người hâm mộ, họ vẫn mong muốn bối cảnh phim sẽ diễn ra trong phong cách đương đại.

The Invisible Man (Người Vô Hình)

Đây là một trong những câu chuyện kinh dị phổ biến nhất của Universal. Hiện tại, vai diễn này đã được Universal gửi gắm cho nam tài tử Johnny Depp (Pirates of the Caribbean) đảm nhận. Tuy nhiên, Depp đang có một xung đột lịch trình làm việc giữa Dark Universe và series Fantastic Beast nên ta vẫn chưa biết khi nào The Invisible Man sẽ chính thức được bấm máy. Dựa trên một câu chuyện khoa học viễn tưởng của nhà văn H.G. Wells, The Invisible Man đã truyền cảm hứng cho những bộ phim khoa học viễn tưởng, kinh dị và hài kịch. Khó có thể đoán được hướng đi mà nhà sản xuất muốn phiên bản mới này hướng đến trong thời điểm hiện tại, có thể phải mất thêm khá lâu thì người hâm mộ mới được đón nhận dự án này trên màn ảnh rộng.

The Wolfman (Người Sói)

Về nhân vật Wolfman thì Universal đã có một đôi chút rõ ràng hơn về hướng đi của họ. Theo trang THR, nhà sản xuất đã có dự tính để mắt đến đạo diễn Aaron Guzikowski. Nhân vật này đã xuất hiện trong nhiều thập kỷ qua, lần đầu tiên rơi vào năm 1941 cùng với Lon Chaney Jr. và mới đây nhất là năm 2010, với sự tham gia của diễn viên Benicio Del Toro - thế nhưng phim không thành công như Universal mong đợi.

Van Helsing (Thợ săn Ma Cà Rồng)

Cái tên cuối cùng trong Dark Universe và cũng là nhân vật hấp dẫn nhất mà người hâm mộ mong chờ - Van Helsing. Nhân vật này đã từng được dựng thành phim vào năm 2004 dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Stephen Sommers (The Mummy) cùng nam diễn viên Hugh Jackman (Logan). Van Helsing là một thợ săn quái vật, Universal đang lên ý tưởng cho nhân vật này chống lại đội quân Quái Nhân sắp tới. Vâng, rất hứa hẹn phải không? Cho đến nay, nhà biên kịch Eric Heisserer đến từ nước Anh đã được thuê để viết một bản thảo cho phim, ông chia sẻ đây là một dự án lớn và quan trọng nhất của Dark Universe. Nhưng để phát triển nó sẽ là một chặng đường dài, Van Helsing được ví như là bộ phim The Avengers của MCU.

Nguồn: Cinema Blend