11 điều để Beauty And The Beast trở thành bộ phim tuyệt vời nhất mà Disney từng có

Tin điện ảnh · trungblack ·

Beauty and the Beast là một trong những bộ phim kinh điển và lâu đời nhất, được xếp hạng là một trong những bộ phim hay nhất của Disney cùng với Lion King và Aladin, thậm chí đây cũng là một trong những bộ phim hoạt hình được đề cử Oscar đầu tiên.

Beauty and the Beast là một trong những bộ phim kinh điển và lâu đời nhất, được xếp hạng là một trong những bộ phim hay nhất của Disney cùng với Lion King và Aladin, thậm chí đây cũng là một trong những bộ phim hoạt hình được đề cử Oscar đầu tiên.

Không giống những cô công chúa khác của Disney, Belle là một hình tượng người con gái độc lập và tiến bộ, một mẫu mực. Với âm nhạc tuyệt vời và câu chuyện hấp dẫn, Beauty and the Beast luôn là bộ phim hoạt hình hay nhất của Disney, cùng điểm qua những điều làm cho Beauty and the Beast đặc biệt đến vậy.

1. Belle hoàn hảo hơn những người đẹp mà Disney từng có

Không giống như những người tiền nhiệm, Belle lần này cho ta thấy sự thông minh. Cô là một mọt sách, thường ghé qua thư viện và có những cuốn sách cô đọc hơn 2 lần. Belle dường như cũng không quá khốn khổ, tất nhiên cô cũng cần trợ giúp nhưng luôn cư xử có trách nhiệm với người có ơn. Và đặc biệt nhất có lẽ là việc cô tìm thấy được tình yêu, dù không quan trọng sự lãng mạn hay hôn nhân mà chính là chuyến phiêu lưu cô đã trải qua.

2. Belle kiên định tuyệt đối

Bella đứng về phía những người mà cô ấy quan tâm. Ví dụ điển hình nhất là cô luôn bảo vệ cha mình trong khi cả dân làng đều cho là ông ấy bị điên, cô cũng bảo vệ Beast khi dân làng muốn giết anh. Cô không quan tâm đến người ta nghĩ thế nào về mình, cô chỉ quan tâm việc bảo vệ những người mà cô ấy nợ ân tình.

3. Phòng khiêu vũ tuyệt đẹp

Phòng khiêu vũ lộng lẫy với những lời nhạc quyến rũ được soạn bởi Angela Lansbury, một trong những làm nên điều thành công cho bộ phim. Căn phòng cũng ngọt ngào như cách người đẹp và quái vật có những điệu nhảy đầu tiên.

4. Một câu chuyện về sự cứu rỗi

Cuộc đấu tranh để trở thành một con người tốt hơn của Beast cũng hấp dẫn như chuyện tình của người đẹp và quái vật vậy. Beast sinh ra vốn dĩ tự căm ghét bản thân anh, và chẳng cần sự thương hại của bất kì ai, nhất là những người quan tâm chăm sóc anh. Thông qua sự giúp đỡ của Belle và bạn bè của mình, cuối cùng anh cũng tìm ra cách tự thương chính mình, yêu mọi người.

5. Sự hoàn hảo giữa tình anh em của Cogsworth và Lumière

Tình bạn, sự ganh đua đầy hài hước giữa đồng hồ Cogsworth và ngọn nến lấp lánh Lumière mang đến màu sắc thú vị cần thiết cho bộ phim. Chắc chắn việc họ cãi nhau qua nhiều năm chỉ càng làm tình bạn của họ trở nên gắn kết, ai cũng cần một người bạn thân như vậy.

6. Lời mở đầu tuyệt vời

Hai phút đầu của bộ phim sẽ khiến bạn mê ly. Âm nhạc sẽ khiến bạn sẽ nổi da gà, một câu chuyện được kể qua một cửa sổ đầy màu sắc với mở đầu là một con thú có số phận đau khổ. Câu chuyện bằng kính màu có giai điệu tựa như âm thanh của bộ phim và với những ô kính màu, nó khiến ta cảm thấy câu chuyện thực sự cũ qua thời gian.

7. Đây là một bộ phim cho những người yêu sách

Belle là một nhà vô địch về việc đọc sách, bạn luôn thấy hình ảnh cuốn sách gắn với Belle mặc cho những người hàng xóm châm chọc cô vì điều đó. Trong một cảnh đáng nhớ của bộ phim là Beast tặng cho cô một món quà gần như là vô giá đối với cô đó là cả thư viện của toà lâu đài, và đó cũng là ước mơ của những người yêu thích đọc sách.

8. Bộ phim giúp ta tự tin về sự khác biệt

Đây là một khu phố rất khác biệt, khi Belle bị coi là kì quặc vì cô ấy đọc sách, nhưng dân làng chấp nhận cô vì cô giỏi. Cha cô bị coi là một kẻ phá vỡ mọi điều vị ông ấy luôn sáng tạo những thứ giúp cuộc sống đơn giản hơn. Beast bị coi là nguy hiểm vì hình dáng của anh. Tuy khác biệt nhưng họ là những anh hùng của bộ phim.

9. Gaston là một kẻ phản diện đáng lo ngại với phong cách hiện đại

Gaston ban đầu có vẻ vô hại với bề ngoài bình thường. Tuy nhiên anh trở nên đáng sợ hơn khi tập hợp dân làng đi tìm và giết Beast. Ta thấy những người dân hiền lành cùng nhau hát bài hát "Bonjour!" lúc đầu phim bỗng trở nên hung tợn với những cái chày cùng câu cửa miệng “Kill the Beast”. Anh ta sẵn sàng lợi dụng sự sợ hãi của bất kì ai.

Trước đây phản diện của các phim về công chúa của Disney toàn là nữ như Ursula, Maleficent và The Evil Queen. Lần này là sự xuất hiện đầu tiên của một phản diện nam, và Gaston có vẻ rất phù hợp.

10. Phim dạy ta cái nết đánh chết cái đẹp

Đừng đánh giá một cuốn sách qua cái bìa của nó. Một cô gái xinh đẹp như Belle hoàn toàn có thể tìm một chỗ dựa xứng đôi vừa lứa, như Gaston cùng đầy đủ tiêu chuẩn. Nhưng cuối cùng cô lại chọn Beast vì sự thân thiện, còn Gaston thể hiện cái ác của anh ta qua vẻ ngoài điển trai.

11. Những dấu hiệu tinh tế

Trong cuốn sách yêu thích Belle có những điều như “những nơi xa xôi, thanh gươm chiến trận, phép thuật, một hoàng tử ngụy trang”. Đọc sơ qua thì bạn chẳng thấy gì, nhưng hay để ý, bạn sẽ thấy đó như là một bản tóm tắt của bộ phim. Mặc dù chi tiết thanh gươm không có trong bộ phim nhưng lại có một cuộc chiến trên mái nhà.

Belle cũng kể về một đoạn trong cuốn sách “nơi đây cô gặp hoàng tử Charming, nhưng cô ấy không hề biết đó là anh ta cho tới chương ba”. Belle cũng không biết con người thực sự của Beast cho đến lần thứ ba và phần cuối phim.

Nguồn: Ranker