Đám cưới hoàng gia trên phim lung linh không kém hôn lễ của Harry và Meghan Markle

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Các nhà làm phim từ điện ảnh đến truyền hình có vài bộ phim đặc sắc về đám cưới hoàng gia mà người xem phải ngất ngây.

Những ngày vừa qua, gần như cả thế giới đều hướng về đám cưới hoàng gia tưng bừng của hoàng tử Harry và công nương Meghan Markle của Anh quốc. Khán giả sẽ quan tâm đến bộ váy cưới xúng xa xúng xính, lễ đường được trang trí long trọng, các khách mời danh tiếng... và hơn hết là sự xa hoa của một hôn lễ cộp mác hoàng gia. Dĩ nhiên, với một chủ đề nóng hổi như thế, các nhà làm phim không thể bỏ qua. Các nhà làm phim từ điện ảnh đến truyền hình cũng nhiều lần khai thác đề tài đám cưới hoàng gia mà người xem phải ngất ngây, ước gì mình cũng có một hôn lễ trong mơ đầy lãng mạn như thế.

Có nằm mơ hoàng tử và lọ lem cũng không nghĩ họ sẽ kết hôn trong The Prince & Me II: The Royal Wedding

Phần đầu tiên của The Prince & Me (Hoàng Tử Và Em) tập trung vào việc phát triển tình cảm giữa cô sinh viên thường dân Paige Morgan (Julia Stiles) và chàng hoàng tử Đan Mạch Eddie (Luke Mably). Đây đúng là cặp đôi oan gia ngõ hẹp trong truyền thuyết khi ban đầu họ rất ghét nhau và qua những tình huống dở khóc dở cười, họ dần có tình cảm và yêu nhau. Chuyện gì đến cũng đến, hoàng tử sẽ kết hôn với công chúa trong phần phim thứ hai The Royal Wedding. Tuy nhiên, đám cưới hoàng gia của họ đứng trước nguy cơ bị huỷ bỏ do một điều luật cũ xì nào đó ngăn hoàng tử thừa kế vương quyền nếu kết hôn với người thường. Sau tất cả là một kết thúc có hậu, hoàng tử và lọ lem nắm tay nhau bước vào lễ đường một cách lãng mạn.

Trong khi phần phim đầu tiên được đánh giá là tạm được, xem ổn, phần ăn theo lại bị ném đá thậm tệ vì dám đổi nữ chính. Cảnh đám cưới hoàng gia tuy đẹp và hào nhoáng là thế nhưng khán giả chỉ thấy hoàng tử như kết hôn với một người hoàn toàn xa lạ và họ chẳng thể cảm được cái kết có hậu ấy.

Công chúa chạy trốn khỏi chính hôn lễ trong The Princess Diaries 2: Royal Engagement

Khác với cái kết đẹp như mơ trong bộ truyện The Princess Diaries của Meg Cabot, phần tiếp theo của Nhật Ký Công Chúa lấy bối cảnh sau khi Mia (Anne Hathaway) ra trường và cô buộc phải tìm kiếm tình yêu đích thực trong vòng 30 ngày để lên ngôi Nữ hoàng của Genovia. Tuy nhiên, 30 ngày đó lại là 30 ngày yêu đương đầy sóng gió của Mia khi Nicholas (Chris Pine) – người mà cô thật sự phải lòng lại là cháu của kẻ đang lăm le ngai vàng của cô. Vì lợi ích của Genovia, Mia đành kết hôn với Andrew – người mà cô tưởng chừng như có tình cảm nhưng ngay trong chính hôn lễ lộng lẫy, Mia quyết định huỷ hôn vì nhận ra tình cảm thật và lên tiếng chống lại một đạo luật không ủng hộ phụ nữ.

Tuy đám cưới hụt nhưng khối khán giả nữ chết mê chết mệt với lễ đường hoàng gia được phủ đầy hoa tươi cùng bộ váy cưới ren lộng lẫy của Mia. Chưa kể, bó hoa trắng rủ xuống vô cùng xinh đẹp của cô là mơ ước của biết bao chị em. Khoảnh khắc Mia tiến vào lễ đường với một vẻ đẹp rạng rỡ nhưng nụ cười gượng gạo làm biết bao khán giả gào thét nơi đó không dành cho cô là một trong những kỷ niệm đẹp của các bạn 9x.

Hôn lễ Hàn Quốc trong Hoàng Cung là một thanh xuân của khán giả những năm 2000

Là một fan bự của phim truyền hình Hàn Quốc, hẳn bạn sẽ không bao giờ quên đám cưới dở khóc dở cười của một thiếu nữ 17 tuổi với Thái tử đẹp trai nhất Hàn Quốc trong bộ phim Hoàng Cung (hay còn được biết đến với một cái tên khác là Được Làm Hoàng Hậu) phải không nào. Khác với những bộ phim Âu Mỹ, đám cưới hoàng gia trong Hoàng Cung không mặc váy cưới trắng toát hay âu phục sang trọng mà thay vào đó là những bộ Hanbok truyền thống. Không gian làm lễ cưới trong cung đình với các loại nhạc cụ dân tộc giúp khán giả các nước hiểu thêm về truyền thống của Hàn Quốc. Quả là một bước đi khôn ngoan để giới thiệu nền văn hoá nước nhà.  

Bên cạnh lễ cưới gây ấn tượng, Hoàng Cung được đông đảo người xem yêu mến vì nội dung mới lạ về mối tình tay ba giữa các thành viên trong triều đình hiện đại. Bộ phim truyền hình này được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của tác giả Park So-hee. Thành công của phim chuyển thể là một điều vô cùng hiếm hoi và Hoàng Cung là một trong số ít bộ phim đạt được điều đó khi giữ được tinh thần trẻ trung, vui nhộn và kịch tính từ truyện. Phim có sự góp mặt của các diễn viên như Yoon Eun-hye, Ju Ji-hoon, Song Ji-hyo và Kim Jeong Hoon.

Đám cưới hoàng gia trong Game of Thrones sẽ khiến các bạn chẳng muốn tham gia, dù chỉ là khách mời

Có nằm mơ, hẳn bất kỳ khán giả nào của series Game of Thrones (Trò Chơi Vương Quyền) cũng đều hãi hùng khi tham gia bất kỳ đám cưới nào trong Westeros. Từ khi series lên sóng vào năm 2011, bất kỳ đám cưới nào diễn ra trên lục địa Westeros mà được công chiếu trên màn ảnh nhỏ đều không có kết cục tốt đẹp, hoặc thảm hơn là bi kịch diễn ra ngay trong đám cưới. Nổi bật nhất trong đó là hai đám cưới hoàng gia đầy tai tiếng Red Wedding (Đám Cưới Đỏ) và Purple Wedding (Đám Cưới Tím).

Nếu có đám cưới nào mà chú rể kiêm nhà vua chết trong chính hôn lễ của hắn, hẳn đó chính là Purple Wedding. Trong buổi đám cưới với cô dâu tương lai Margaery Tyrell, Joffrey Baratheon bị chính bên nhà vợ hạ độc. Một mũi tên trúng hai mục tiêu, nhà Tyrell vừa loại bỏ một chướng ngại vật ngứa mắt, vừa đổ tội cho Tyrion Lannister nhằm dấy lên mâu thuẫn trong chính gia tộc này.

Dẫu sao, lượng người chết trong Purple Wedding chỉ có một người, trong khi con số thương vong của Red Wedding không thể kể xiết. Trong hôn lễ giữa Edmure Tully và Roslin Frey, nhà Bolton và Frey đã làm phản với Robb Stark – vị vua phương Bắc và giết sạch toàn bộ người và quân lính của nhà Stark. Chỉ sau 3 mùa phim, nhà sản xuất một lần nữa khiến người hâm mộ câm lặng khi những nhân vật quan trọng của nhà Stark như Robb, Catelyn và Talisa cùng con sói tuyết Gió Xám ngủm sạch. Có thể hiểu nguyên nhân phản bội của nhà Bolton nhưng với Robb, bị nhà Frey phản bội là đáng lắm khi vì gái mà huỷ hôn.

Đừng quên hai đám cưới hoàng gia đẹp như mơ từ live action Cinderella Beauty and the Beast của Nhà Chuột

Trong thời gian gần đây, Disney có xu hướng vắt sữa các tác phẩm hoạt hình thành phim người đóng. Dĩ nhiên với một cốt truyện được thêm thắt một tẹo, họ có thể kiếm bộn tiền nhờ hiệu ứng kỹ xảo ngợp trời. Khi cổ tích hoá đời thật, hai cảnh đám cưới hoàng gia trong Cinderella Beauty and the Beast chính là giấc mơ mà của biết bao bé gái lẫn người trưởng thành. Choáng ngợp nhất là hai váy cưới đẹp như mơ của nàng Lọ Lem và Người Đẹp được cắt may tinh xảo và tốn hàng giờ đồng hồ của các thợ may. Một đám cưới hoàng gia trong bộ váy cưới đẹp lung linh cùng tiếng nhạc du dương, người người dập dìu khiêu vũ làm người xem chỉ mong được đóng vai quần chúng cũng đủ hạnh phúc.

Đâu là đám cưới hoàng gia yêu thích của các bạn? Hãy chia sẻ với Moveek nhé!