Anne Hathaway và 10 vai diễn ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · VLynd ·

Anne Hathaway luôn không ngại thử sức, tham gia các thể loại phim đang dạng. Cùng nhìn lại 10 vai diễn hay nhất của cô nàng này nhé.

Anne Hathaway là diễn viên người Mỹ tài năng và được công nhận qua 3 giải thưởng Oscar (Fantine trong Les Miserables), Golden Globe (Fantine trong Les Miserables) và Emmy (lồng tiếng trong The Simpsons). Sau hơn 20 năm đóng phim, nữ diễn viên nhận được 111 đề cử và đạt được 68 giải thưởng, danh hiệu khác nhau. Với Anne, nàng không ngại thử sức, tham gia các thể loại đa dạng, từ phim hài, tình cảm đến khoa học viễn tưởng. Vì thế, hãy cùng Moveek nhìn lại 10 lần hóa thân xuất sắc của Hathaway trên màn ảnh rộng nhé.

Lưu ý từ người viết Matthew Huff của BuzzFeed là bài tập trung vào phần diễn xuất của Anne Hathaway chứ không phải mức độ hay, dở của phim. Và danh sách chỉ giới hạn trong 10 con số nên không thể liệt kê hết những vai khác.

10. The Devil Wears Prada (2006) vai Andy Sachs

Ảnh: 20th Century Fox
Ảnh: 20th Century Fox

The Devil Wears Prada chắc chắn là một trong những bộ phim biểu tượng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Anne Hathaway. Cô đã có màn hóa thân xuất sắc từ vai người trợ lý ngây thơ thành biên tập viên khó tính của tạp chí thời trang. Tuy nhiên, nhân vật của Anne có phần lu mờ trước màn trình diễn ấn tượng của Meryl Streep và Emily Blunt. Dù sao thì nữ diễn viên cũng thể hiện hết mình và tỏa sáng trong các bộ phim khác. 

9. The Dark Knight Rises (2012) vai Selina Kyle/Catwoman

Ảnh: Warner Bros.
Ảnh: Warner Bros.

Khi Anne Hathaway được công bố vào vai Catwoman trong bộ phim The Dark Knight Rises của đạo diễn Christopher Nolan, mạng xã hội không ngại bày tỏ sự hoài nghi. Ngay từ cảnh đầu tiên, Anne chứng tỏ rằng cô hoàn toàn có thể hóa thân thành nàng siêu trộm quyến rũ. Không có thể loại nào mà nữ diễn viên tài năng của chúng ta không chinh phục được. 

8. The Princess Diaries 2: Royal Engagement (2004) vai Amelia Mignonette Thermopolis Renaldi, Nữ hoàng của Genovia

Ảnh: Buena Vista Pictures
Ảnh: Buena Vista Pictures

Trong bộ phim Nhật Ký Công Chúa thứ 2, cô nữ sinh vụng về từ San Francisco đã chuyển đến Genovia để nối nghiệp gia đình và theo luật lệ xưa, cô phải kiếm được chồng. Tuy bối cảnh phần tiếp theo chuyển từ trường trung học sang cung điện hoàng gia, Anne vẫn thể hiện được nét hậu đậu mà khán giả từng yêu mến của phần 1. Hơn nữa, thế mạnh diễn hài của cô còn được phát huy hết cỡ, chưa kể là màn quyến rũ tình dục cùng Chris Pine. Hy vọng phần thứ 3 sẽ được triển khai sớm thôi.

7. Brokeback Mountain (2005) vai Lureen Newsome

Ảnh: Focus Features
Ảnh: Focus Features

Sau Havoc, Brokeback Mountain là giai đoạn mà Anne nỗ lực rất nhiều để được nhìn nhận nghiêm túc. Nếu bộ phim trước thất bại thì đến với chuyện tình đồng tính này, Anne chứng tỏ thực lực nhiều hơn. Tuy vai người vợ của Jake Gyllenhaal có phần lép vế so với nhân vật của Michelle Williams, Anne vẫn thể hiện trọn vẹn từng giây mà cô xuất hiện trên màn ảnh. Bất chấp bộ tóc giả kỳ quặc, Anne đã có màn chuyển biến rất tốt từ việc kìm nén sự giận dữ đến thờ ơ trước ham muốn của chồng. Bên cạnh đó, cảnh cô báo tin về cái chết của chồng cho Heath Ledger qua điện thoại thật sự khiến trái tim khán giả vỡ vụn. 

6. Bride Wars (2009) vai Emma Allen

Ảnh: 20th Century Fox
Ảnh: 20th Century Fox

Ai ghét thì cứ việc ghét nhưng Anne Hathaway đã chiến đấu hết mình trước Kate Hudson để chuẩn bị cho một tiệc cưới hoàn hảo tại New York. Nét hài hước của Anne được phát huy tốt nhất mỗi khi nhân vật của cô buộc phải xấu tính hoặc giận dữ, điều mà được thể hiện xuyên suốt bộ phim. 

5. Ocean’s 8 (2018) vai Daphne Kluger

Ảnh: Warner Bros.
Ảnh: Warner Bros.

Sau khi nhận giải Oscar vào năm 2013, Anne đối mặt với làn sóng Hathahaters (những người ghét Hathaway) chỉ trích cô giả tạo và làm quá. Và rồi đến năm 2018, Anne hóa thân thành Daphne Kluger trong Ocean’s 8, một diễn viên tự luyến và trong mắt công chúng, cô là một kẻ giả tạo và hay làm quá. Có thể bộ phim Ocean reboot với nữ giới là nhân vật chính không được ủng hộ nhưng màn tỏa sáng của Anne không thể chê vào đâu. 

4. Les Misérables (2012) vai Fantine

Ảnh: Universal Pictures
Ảnh: Universal Pictures

Anne đã thắng giải Oscar cho Nữ phụ xuất sắc nhất trong bộ phim này. Một diễn viên người Mỹ đóng vai phụ nữ Pháp và nói giọng Anh đó. Màn trình diễn cận cảnh khi Anne hát I Dreamed a Dream, với mái tóc bị cạo nham nhở cùng thân hình gầy còm đã mang lại cho cô 1 tượng vàng Oscar. Lý do duy nhất mà phần hóa thân này không được xếp ở vị trí cao hơn là vì nhân vật của cô ra đi quá sớm. 

3. Colossal (2016) vai Gloria

Ảnh: Voltage Pictures
Ảnh: Voltage Pictures

Anne hẳn là một trong những diễn viên có phong cách chọn nhân vật khá táo bạo. Trong Colossal, Anne đóng vai nhà văn nghiện rượu trở về quê nhà tại New England, tuy nhiên, mấy trò say xỉn của cô đã đánh thức con quái vật giống Godzilla, khiến nó tấn công Hàn Quốc. Anne vừa tận dụng khiếu hài hước, vừa thể hiện được phần kịch tính khi nhận ra sự say xỉn của cô ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của người khác. Ai đó hãy trao cho Anne nhiều vai kỳ quặc hơn nữa đi!

2. The Princess Diaries (2001) vai Amelia Mignonette Thermopolis Renaldi, Công chúa của Genovia

Ảnh: Buena Vista Pictures
Ảnh: Buena Vista Pictures

Trước Nhật Ký Công Chúa, Anne bắt đầu sự nghiệp diễn xuất qua series Get Real nhưng nữ diễn viên sinh ra là để hóa thân thành công chúa Mia. Từ một nữ sinh trung học mờ nhạt, khi biết tin thừa kế vị trí đứng đầu Genovia, hay cảnh lột xác, trả đũa Lana, đến bài diễn văn khi toàn thân ướt nhẹp, Anne đều tỏa sáng trong từng phút giây. Nữ diễn viên biết cách chiếm được tình cảm của khán giả mà. 

1. Rachel Getting Married (2008) vai Kym Buchman

Ảnh: Sony Pictures
Ảnh: Sony Pictures

Vai diễn ấn tượng nhất của Anne Hathaway là trong bộ phim độc lập bị đánh giá thấp. Anne vào vai thành viên bất trị trong một gia đình dân chủ tại New England và vai diễn đã mang lại cho cô đề cử Oscar đầu tiên, cũng là đề cử Oscar duy nhất của cả phim. Nữ diễn viên đã đặt toàn bộ cảm xúc vào từng thước phim và nếu bạn thật sự yêu thích Anne, đây là một phim nhất định phải xem. 

Ngoài 10 vai diễn kể trên, bạn có thể xem thêm những bộ phim được đông đảo khán giả yêu thích mà có sự góp mặt của Anne Hathaway như: Interstellar, Love & Other Drugs, One Day, Dark Waters, Don Jon Girl Rising.

Nguồn: BuzzFeed