Ra mắt cực kỳ thành công, thật không ngờ đây là 15 bộ phim bị ghét cay ghét đắng

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Còn những bộ phim nào khác nhận được nhiều sự chỉ trích từ khán giả mà bạn biết? Bạn có nghĩ những bộ phim nằm trong danh sách này đáng để bị chỉ trích như vậy không? Hãy chia sẻ với Moveek nhé!

Xem phần 1 tại đây.

Trong bài viết lần trước, Moveek đã gửi đến bạn 7/15 phim năm trong danh sách bị ghét cay ghét đắng dù nó rất nổi tiếng. Thật không ngờ nhỉ! Hôm nay chúng ta cùng lướt qua những cái phim còn lại xem sao nhé.

8. Forrest Gump (1994)

Forrest Gump là một cái tên khác xuất hiện trong danh sách này mà sẽ hoàn toàn thu hút sự quan tâm của nhiều người. “Thật sự là có những người có thể ghét Forrest Gump?”, nhiều người trong chúng ta sẽ hỏi câu đó. Câu trả lời là hoàn toàn có. Trong những năm gần đây, Forrest Gump bị chỉ trích bởi “chủ nghĩa bảo thủ ẩn sâu trong phim” (một kẻ ngốc ở miền Nam phát đạt bởi sự ngu ngơ trong khi có những con người đứng lên đấu tranh và lại chết) và nội dung phim được cường điệu hóa quá mức. Một số người thậm chí còn ghét bộ phim đến nỗi gán cho nó cái mác “Oscar bait” – những bộ phim được làm ra chỉ với mục đích duy nhất là tìm kiếm giải Oscar.

Mặc dù nhiều bài chỉ trích dành bộ phim rất hợp lý, một vài trong số chúng lại thiếu sót một điều. Gene Siskel đã tóm tắt Forrest Gump một cách xuất sắc khi ông nói rằng bộ phim đã khắc họa một thế hệ - những người phải trải qua những khoảnh khắc tàn khốc mang tính lịch sử và họ thậm chí còn chưa có cơ hội để cảm nhận được sự ảnh hưởng của những khoảnh khắc đó. Bộ phim cũng thể hiện nhiều triết lý trong cuộc sống.  Điều đáng ghi nhận là Forrest Gump bị căm ghét bởi nó chiến thắng những bộ phim như Pulp FictionThe Shawshank Redemption để giành được giải Phim xuất sắc nhất.

9. Crash (2004)

Crash được cho là bộ phim tạo ra chỉ để tìm kiếm giải Oscar bị căm ghét nhất từ trước đến nay, và thật sự cũng không khó để hiểu tại sao nó lại nhận được danh hiệu đó. Crash là một bộ phim nói về nạn phân biệt chủng tộc. Trước khi chính thức công chiếu, kịch bản của bộ phim chỉ lướt qua khía cạnh đó nhanh nhất có thể, nhưng khi ra mắt thì 80% của các cảnh phim lại tập trung vào nạn phân biệt chủng tộc. Vì điều đó mà Crash bị chỉ trích bởi quan điểm mà nó đưa ra: tại sao phân biệt chủng tộc lại là một điều xấu, cộng với việc những nhân vật và địa điểm trong phim bị cường điệu hóa, Giữa những lời chỉ trích, Crash vẫn được cho là bộ phim thành công nhất mọi thời đại.

Crash là một bộ phim kịch tính quá mức và thật lòng mà nói thì nó không xứng đáng để vượt mặt Brokeback Mountain và nhận được giải Phim xuất sắc nhất. Cái cách mà nhiều người nhận xét về Crash có thể khiến bạn tin rằng nó là một bộ phim hoàn toàn tệ. Nhưng sự thật không phải như vậy. Về mặt kĩ thuật nó được làm khá tốt, cùng với một vài chi tiết đáng nhớ. Bên cạnh đó, chúng ta không thể không công nhận hiệu ứng mà bộ phim tạo ra rất mạnh mẽ.

10. Man of Steel (2013)

Bộ phim tẻ nhạt Superman Returns khiến nhiều người tự hỏi liệu rằng Supes có còn phù hợp với thế giới hiện đại. Man of Steel đã cố gắng chứng minh cho giới phê bình thấy rằng nó thu hút khán giả bằng cách thể hiện một khía cạnh đen tối hơn nhiều của nhân vật được cho là chàng trai hiền lành và thân thiện nhất thế giới. Rốt cục, nhiều khán giả sau khi xem xong bộ phim đã lắc đầu ngán ngẫm bởi những cảnh chém giết và nhiều hình ảnh thiếu sự chân thực.

Man of Steel gặp phải nhiều sự chê bai từ khán giả bởi nó vẫn còn bám phiên bản Superman gốc quá nhiều. Bộ phim đã có thể làm tốt hơn thế nữa nếu nó diễn ra ở một thời điểm khi mà chính bản thân Superman trở nên quyết đoán hơn và không ngần ngại đánh sập một tòa nhà để cứu cả một thành phố. Rất nhiều người đã có cảm giác những kĩ xảo điêu luyện không mang lại được gì ngoài những pha hành động hoàn toàn vô cảm. Cho dù như thế nào thì bộ phim vẫn xuất sắc hơn rất nhiều so với số điểm 55% được đánh giá trên trang Rotten Tomatoes.

11. Watchmen (2009)

Mặc dù có vẻ không đúng khi lên tiếng bảo vệ một bộ phim bị nhiều người chê bai nhưng phải nói rằng Watchmen thích hợp để được chuyển thể thành một miniseries của HBO hơn là một phim điện ảnh. Những quan điểm đầy ấn tượng của Alan Moore về vai trò của một cảnh sát trong xã hội hiện nay, cùng với mong ước của người dân rằng quyền lực sẽ được trao cho những người xứng đáng không phải là một chủ đề dễ dàng để được chuyển thể thành một phim điện ảnh về siêu anh hùng. 

Sai lầm lớn nhất của Zack Snyder chính là ông đã cố biến Watchmen thành một phim siêu anh hùng được nhiều người ưa chuộng bằng cách sử dụng những kỹ xảo điện ảnh mà có vẻ thích hợp hơn với bộ phim 300. Thế nhưng, liệt kê cái tên Watchmen vào danh sách này chỉ bởi những điều đó cũng không thật sự công bằng cho lắm. Những cảnh giới thiệu của bộ phim thật sự thể hiện rất tốt chủ đề của phim và điều đáng tiếc là những hình ảnh xuất sắc và các màn trình diễn tuyệt vời lại luôn bị đánh giá thấp.

12. Avatar (2009)

Các tác phẩm điện ảnh thành công luôn phải đối mặt với sự chỉ trích và thù địch. Cho dù là ghen tị hay do nhầm lẫn thì vẫn có rất nhiều người, khi mà một tác phẩm điện ảnh giành được một vài giải thưởng, họ sẽ cố tìm ra lý do để không hài lòng với nó. Trong trường hợp bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại – Avatar, những người chỉ trích bộ phim sẽ cố tìm ra một tác phẩm có cốt truyện gần giống, Dances With Wolves để đem ra so sánh.

Tương tự như nhiều lời chỉ trích đã được nêu ra trong danh sách này, những lời chê bai về cốt truyện quen thuộc của Avatar hoàn toàn hợp lý. Nó chắc chắn không phải là bộ phim xuất sắc nhất mọi thời đại. Không dù là chỉ một chút. Thế nhưng, nó là một trong những phim thành công về doanh thu nhất, Avatar là một minh chứng rõ ràng cho cái cách mà đạo diễn James Cameron tạo ra những khung cảnh đẹp đến nỗi ngôn từ không thể diễn tả được. Thêm vào đó, hiệu ứng 3D của Avatar vẫn được xếp ở vị trí cao nhất.

13. Star Wars: Episode 1 – The Phantom Menace (1999)

Midichlorians? Hoàn toàn không cần thiết. Jar jar? Một nhân vật kinh khủng được tạo ra bởi công nghệ lỗi thời. Những trò đùa lố bịch, các cuộc thảo luận về hiệp định thương mại, tạo hình không được tinh tế cho lắm, đó là tất cả những điều tồi tệ mà bạn đã từng nghe về The Phantom Menace. Chúng chính là những thứ đã ảnh hưởng đến sự thành công của bộ phim và là nguyên nhân khiến người hâm mộ Star Wars ở khắp nơi phải thất vọng.

Tuy nhiên, liệu The Phantom Menace có đáng bị ghét đến như vậy? Những người trả lời câu hỏi đó một cách quả quyết thông thường đều đổ lỗi rằng bộ phim đã hủy hoại tuổi thơ (được cho là tổn thương) của họ. Những người còn lại trong số chúng ta đều nhận ra rằng The Phantom Menace ít nhất nên được công nhận đã cố gắng đưa Star Wars đi theo hướng khác.Nếu như một phần phim độc lập, chắc hẳn The Phantom Menace sẽ đem đến cho khán giả những giây phút giải trí và một vài khung cảnh ngoạn mục.

14. Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull (2008)

Nhiều người đã phải lãng phí thời gian vào những bộ phim không đáng – tất nhiên là nhiều bộ phim trong danh sách này nằm trong số đó. Người viết muốn nhấn mạnh một lần nữa rằng đây không phải là những bộ phim hay, nhưng mà là những bộ phim không đáng để phải hứng chịu sự căm ghét từ phía khán giả. Điều này đặc biệt liên quan đến trường hợp của bộ phim Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull, bộ phim quả là tệ nhất trong các phần phim của Indiana Jones và riêng bản thân nó cũng không phải là một bộ phim xuất sắc.

Tuy nhiên, Crystal Skull cũng là một phim rất giải trí. Màn trình diễn của Harrison Ford đã phần nào cứu vớt được bộ phim. Thật lòng mà nói, nếu gỡ bỏ một vài hiệu ứng CG không cần thiết trong những trận chiến cao trào và cắt bỏ một vài cảnh thể hiện sự vui mừng nóng vội, thì Crystal Skull sẽ có thể được xem như là một phần phim tuyệt vời trong loạt phim này.

15. The Dark Knight Rises (2013)

Làm thế nào để đưa ra lời nhận xét cho tác phẩm được cho là bộ phim siêu anh hùng xuất sắc nhất từ trước đến nay? Nếu bạn có câu trả lời cho câu hỏi đó, chúng tôi đảm bảo rằng Christopher Nolan sẽ rất muốn được bạn chia sẻ cảm nghĩ với ông ấy. Nhưng trái lại, cân nhắc đến việc có quá nhiều người sử dụng bàn phím của họ để đả kích The Dark Knight Rises và mọi nỗ lực của phim, thì chắc hẳn Nolan sẽ khá do dự để có thêm một cuộc đàm luận nào về bộ phim này.

Dark Knight Rise là một tác phẩm khá tệ. Kịch bản lộn xộn, giọng nói buồn cười của Bane, những vấn đề mang tính chất xã hội của bộ phim khiến nhiều người phải khó chịu và sự thất bại của Michael Caine là nguyên nhân làm cho giải Academy vuột khỏi tay anh. Tuy nhiên, nếu xem kĩ Dark Knight Rises, có thể bạn sẽ tự hỏi nếu liệu rằng bộ phim có thật sự tệ như vậy. Kịch bản của Dark Knight Rises sẽ rất xuất sắc nếu Christopher Nolan dành nhiều thời gian cho việc chỉnh sửa nó. Mặc dù Dark Knight Rises có quá nhiều lỗ hỏng, không có nghĩa rằng nó à một bộ phim tệ hại, mà thậm chí còn là một phim đáng để xem.

Còn những bộ phim nào khác nhận được nhiều sự chỉ trích từ khán giả mà bạn biết? Bạn có nghĩ những bộ phim nằm trong danh sách này đáng để bị chỉ trích như vậy không? Hãy chia sẻ với Moveek nhé!