11 năm qua, Vũ Ngọc Đãng làm phim cho Lương Mạnh Hải, và Lương Mạnh Hải chỉ đóng phim của Vũ Ngọc Đãng

Tin điện ảnh · Maii ·

Trong số những cái tên đạo diễn nổi tiếng của điện ảnh Việt, Vũ Ngọc Đãng được mệnh danh là đạo diễn “bạc tỷ”, chuyên trị những bộ phim kinh phí thấp nhưng mang lại thành công không hề thấp tí nào.

Trong số những cái tên đạo diễn nổi tiếng của điện ảnh Việt, Vũ Ngọc Đãng được mệnh danh là đạo diễn “bạc tỷ”, chuyên trị những bộ phim kinh phí thấp nhưng mang lại thành công không hề thấp tí nào.

Dù là mảng truyền hình hay mảng điện ảnh, Vũ Ngọc Đãng cũng được khán giả rất yêu thích với những câu chuyện tình lãng mạn và thước phim đẹp trên màn ảnh. Một số các bộ phim nổi tiếng của Vũ Ngọc Đãng được nhắc đến nhiều đó Tuyết Nhiệt Đới, Bỗng Dưng Muốn Khóc, Hot Boy Nổi Loạn… Phim của Vũ Ngọc Đãng đều có đặc điểm chung là có cái tên ấn tượng, có sự xuất hiện của động vật, và thường xuyên có sự tham gia của nam diễn viên Lương Mạnh Hải.

Nam diễn viên 36 tuổi khởi đầu nghiệp diễn với các vai phụ nhỏ trong Nữ Tướng Cướp hay Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt, nhưng không được chú ý mấy. Mãi đến khi Lương Mạnh Hải lần đầu hợp tác với Vũ Ngọc Đãng và tham gia dự án truyền hình Tuyết Nhiệt Đới thì tên tuổi của anh mới được khán giả biết đến nhiều hơn. Cơ duyên của hai người tiếp tục đi lên khi anh xuất hiện trong bộ phim truyền hình kế tiếp Bỗng Dưng Muốn Khóc, cũng thành công không kém dự án trước đó. Vì sợ lỡ kế hoạch và không có thời gian chuẩn bị cho vai diễn, chính đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã dặn Lương Mạnh Hải đừng nhận thêm dự án khác. Nhưng có vẻ như chuyện đó cũng không phải là vấn đề khi Bỗng Dưng Muốn Khóc tiếp tục gây sốt trên sóng truyền hình.

Đối với Lương Mạnh Hải thì Vũ Ngọc Đãng vừa là tri âm vừa là người anh mang ơn vì đã trao cho anh nhiều cơ hội thăng hoa diễn xuất. Như chính bản thân anh cũng đã từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn, Vũ Ngọc Đãng có thể có được nhiều diễn viên khác nhau, không có Lương Mạnh Hải thì không sao nhưng bản thân Hải nếu không có đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sẽ không thể nào thành công như hôm nay. Nhắc đến cái tên vị đạo diễn này là người ta biết thể nào nam chính của phim cũng là Lương Mạnh Hải. Đến nay, Hải còn đóng vai trò sản xuất phim, góp sức với Vũ Ngọc Đãng trong vấn đề về tài chính. 

Không chỉ trên phim trường, hai người ngoài đời còn thân thiết hơn khi luôn dành những điều tốt đẹp nhất để nói về nhau. Bản tính thẳng thắn, lại còn hơi “khùng”, Vũ Ngọc Đãng hay nghĩ gì nói đó, dẫn đến việc dễ bị hiểu lầm. Nhưng theo lời Lương Mạnh Hải miêu tả, anh là người nhân hậu và thường xuyên giúp đỡ những người xung quanh. Lúc nào Lương Mạnh Hải cũng phải làm “cố vấn truyền thông” cho anh, bởi Hải vốn kỹ tính hơn, ăn nói cũng khéo léo hơn. Hai người dù tính cách khác biệt nhưng đều có điểm chung là góc nhìn về nghệ thuật, quan điểm làm phim và đặc biệt là biết nhường nhịn nhau đúng lúc. Làm việc chung với nhau thì chuyện có lúc cãi nhau “long trời lở đất” là chuyện không tránh khỏi. Nhưng điều khiến họ có thể gắn bó lâu với nhau trên dưới 10 năm là biết dẹp bỏ cái tôi của mình đến cùng tiến chung tới một đích đến. 

Sự thân thiết của hai người đã không ít lần khiến tin đồn tình cảm đồng giới giữa hai người được người ta truyền tai nhau. Nhưng họ đa phần vẫn giữ im lặng hoặc chỉ đơn giản phủ nhận khi "bị dồn vào đường cùng" trong các buổi phỏng vấn. Các tin đồn từ đó cũng không có chỗ để bị người ta thổi phồng lên. 

Thành công của hai người là thành công chung, mà nếu lỡ có thất bại thì cũng là thất bại chung. Phim của Vũ Ngọc Đãng không phải phim nào cũng hay. Có những bộ phim gây nhiều tranh cãi và mức độ sâu sắc gần như không có như Vòng Eo 56, Đẹp Từng Centimet, Hot Boy Nổi Loạn 2… Phần Lương Mạnh Hải thì đã từng chịu nhiều lời chê bai khi những vai diễn của anh không có tính đột phá, thường xuyên “ẻo lả” một màu trong các phim như Vừa Đi Vừa Khóc, Ngôi Nhà Hạnh Phúc… Thế nhưng, hai người vẫn cùng kề vai sát cánh qua những quãng thời gian khó khăn đó, cùng thay đổi và học hỏi để tiếp tục mang đến những bộ phim hay cho khán giả.

Sau thất bại của Hot Boy Nổi Loạn 2, lần này Vũ Ngọc Đãng quyết định đem đến một câu chuyện chân chất hơn về tình cha con, về gia đình nhưng dẫn dắt theo cách hoàn toàn mới: Khi Con Là Nhà. Và đương nhiên, đi liền với bộ phim tiếp theo của Vũ Ngọc Đãng là Lương Mạnh Hải. Hải nổi tiếng với những vai đồng tính, vai thư sinh hơi ẻo lả, nhưng xuất hiện trong Khi Con Là Nhà lần này, Vũ Ngọc Đãng mang đến cơ hội đổi mới cho Lương Mạnh Hải. Tạo hình lôi thôi và lấm lem kỳ này trong phim thì đúng là đã giúp Hải thoát khỏi hình ảnh trắng trẻo thư sinh thường thấy, phần còn lại chỉ còn trông chờ vào khả năng của Hải mà thôi.

Hi vọng dự án tiếp theo của hai người bạn này sẽ là thành công lớn, không chỉ đối với bản thân họ, mà còn đối với nền điện ảnh nước nhà vào dịp cuối năm.