11 phim Hàn chuyển thể từ truyện tranh Manhwa nổi tiếng trên Netflix (Phần 1)

Candice183 ·

Không chỉ có manga và comic, manhwa cũng làm cảm hứng tuyệt vời cho các bộ phim.

Bạn là một người yêu thích phim Hàn? Và bạn cũng rất thích xem phim trên Netflix. Và hiện nay có rất nhiều bộ phim nổi tiếng đều là chuyển thể từ truyện tranh Hàn (Manhwa) cùng tên đang được trình chiếu trên nền tảng phim lớn nhất thế giới này. Liệu bạn đã xem hết những bộ phim này bên dưới này chưa?

1. Thư Ký Kim Sao Thế?

Một trong những bộ rom-com từng làm mưa làm gió từ ngày đầu lên sóng trên truyền hình tvN, được chuyển thể từ webtoon cùng tên, Thư Ký Kim Sao Thế? đã lọt top những bộ phim nổi nhất năm. 

Phó chủ tịch Lee Young Joon (Park Seo Joon) và cô thư ký riêng Kim Mi So (Park Min Young) là cặp bài trùng nổi tiếng nhất tập đoàn với thời gian làm việc cùng nhau đến 9 năm. Ai cũng phải thán phục bởi sự tài giỏi xuất chúng của phó chủ tịch nhưng càng khâm phục hơn bởi sự chuyên nghiệp và nhẫn nhịn của cô thư ký bên cạnh. Bởi vì sếp của cô là một tên độc tài tự luyến, không biết nghĩ tới ai, đòi hỏi quá mức sự hoàn hảo và hay coi thường người khác.

Mọi thứ cứ thế trôi qua đến một hôm, thư ký Kim bỗng dưng xin phép nghỉ việc, ngoài mặt thì bình tĩnh nhưng bên trong thì dậy sóng đùng đùng, phó chủ tịch không thể hiểu được vì sao cô lại như thế. Thế là chuỗi ngày quằn quại, bất chấp hòng giữ thư ký Kim lại bên cạnh anh bắt đầu.

2. Strangers from Hell

Dựa trên bộ webtoon kinh dị nổi tiếng cùng tên, Strangers from Hell xoay quanh cuộc sống quái dị của một chàng trai nghèo và những người hàng xóm của anh tại khu nhà trọ. Vì kinh tế eo hẹp, Yoon Jong Woo (Im Si Wan) phải dọn đến một khu trọ kì lạ, xập xệ, u ám. Đáng sợ hơn cả những cơ sở vật chất tồi tàn là những người hàng xóm sống xung quanh anh. Mỗi người ở đó đều toát ra vẻ thần bí, kinh dị đôi khi lại còn man rợ, họ hay thoắt ẩn thoắt hiện, làm những hành động khiến người khác phải thất hồn bạt vía. Đó là chưa kể đến các tin đồn về những vụ giết người không ngừng xảy ra ở nơi đây.

Bên cạnh nội dung đầy thu hút thì nhân vật nha sĩ Seo Moon Jo (Lee Dong Wook) cũng là một trong những yếu tố hút khán giả từ những ngày đầu thông tin được tiết lộ, các fan đã hú hét kể từ khi hình ảnh tạo hình của anh được tiết lộ.

3. Sweet Home

Chuyển thể từ bộ webtoon ăn khách cùng tên xoay quanh cuộc đời của nam sinh Cha Hyun Soo (Song Kang). Huyn Soo là một nạn nhân của bạo lực học đường, ngày nào cậu cũng bị bắt nạt đến nỗi sống không bằng chết. Từ đó cậu trở nên khép kín, tách biệt, ích kỷ và có dấu hiệu của trầm cảm qua các biểu hiện hay nghĩ đến cái chết và tìm cách tự tử. Bi kịch tiếp nối bi kịch, một ngày cậu mất hết người thân trong một vụ tai nạn, phải chuyển chỗ sống mới và tự bươn chải một mình. Khi vừa chuyển đến Sweet Home và tìm cách để vĩnh biệt cuộc đời thì thế giới lại đứng trước nguy cơ huỷ diệt, quái vật tràn lan khắp nơi. Từ đó những chuỗi ngày chiến đấu cùng nhau giành giật sự sống của Cha Huyn Soo và những người hàng xóm bắt đầu.

Một trong những bộ phim được đầu tư với kinh phí vô cùng lớn (chủ yếu là cho kĩ xảo CGI dành cho đám quái vật để bám sát theo nguyên tác gốc). Tuy rằng sau khi kết thúc, bộ phim không được đánh giá quá cao do phần kịch bản còn thiếu hụt nhưng về phần hình ảnh, tạo hình thì phải dành cho phía sản xuất nhiều lời khen. 

4. Itaewon Class

Được chính tác giả gốc của bộ webtoon cùng tên lên kịch bản, Itaewon Class đã gây nên làn sóng xôn xao  từ những ngày công chiếu đầu tiên trên Netflix. Bộ phim được đón nhận nồng nhiệt bởi những ưu điểm khác hẳn với những K-drama cùng thể loại.

Xoay quanh cuộc đời của Park Sae Royi (Park Seo Joon), một chàng trai trẻ với một quá khứ bi thương và bị huỷ hoại. Khi đang sống những ngày tháng cấp 3 yên bình thì cậu bị đuổi học do ra tay đánh con trai của một nhà tài phiệt để bảo vệ một bạn học sinh khác bị bắt nạt. Sau đó cha cậu cũng bị hại chết còn bản thân lại tiếp tục bị đổ oan đến mức phải ngồi tù bởi hai cha con người khiến cậu bị đuổi học. Sau khi ra tù, không học vấn, không người thân, không tiền bạc và chỗ dựa, Park Sae Royi đã nỗ lực hết mình cùng với những đồng nghiệp cùng chí hướng để mở một quán nhậu tại khu phố sầm uất nhất nhì Seoul - Itaewon để thay đổi cuộc đời và trả thù những ai đã từng đẩy cậu vào đau khổ.

Ngoài nội dung thu hút, bộ phim còn có một dàn gương mặt diễn viên trẻ đẹp đầy triển vọng cùng với những thông điệp ý nghĩa khiến người xem đứng ngồi không yên để đón thêm từng tập phim ra mắt.

5. Ngôi Nhà Hạnh Phúc - Full House

Một trong những siêu phẩm chuyển thể nổi tiếng nhất, Full House đã đưa tên tuổi của Bi Rain và Song Hye Kyo thành sao nổi tiếng nói riêng và việc chuyển thể truyện tranh cũng như yếu tố hợp đồng yêu đương nói chung trở thành những nguồn phát triển không bao giờ hạ nhiệt tại xứ sở kim chi.

Dựa trên bộ manhwa cùng tên ăn khách nhất nhì Hàn Quốc tại thời điểm đó, Full House là câu chuyện hôn nhân hài hước giữa một ngôi sao nổi tiếng và cô gái mồ côi. Han Ji Eun (Song Hye Kyo) là một tiểu thuyết gia tự do, ba mẹ cô mất sớm chỉ để lại một căn nhà do ba cô tự thiết kế và xây dựng. Cô bị hai người bạn thân lừa đi du lịch và gặp được nam minh tinh Lee Young Jae (Bi Rain). Khi trở về, thì nhà cô đã bị bán mất và người mua không ai khác chính là Young Jae. Dù ngoài mặt là một kẻ tự cao, cộc tánh và ăn nói hàm hồ nhưng bên trong Young Jae là một người hiền lành có lòng trắc ẩn nên đã giữ Ji Eun lại làm người giúp việc. Cuộc đời đưa đẩy, để tránh những scandal tình ái, hai người quyết định kí với nhau một bản hợp đồng hôn nhân với thời hạn 6 tháng, sau đó căn nhà sẽ được hoàn trả cho Ji Eun. Kể từ đó, cuộc sống vợ chồng của cặp oan gia đầy tính hài kịch của hai người bắt đầu.

6. The Bride of Haebak - Cô Dâu của Thuỷ Thần

Bộ phim dựa trên manhwa cổ trang thuộc hàng siêu phẩm, thậm chí sự nổi tiếng của bộ truyện đã vượt ra lãnh thổ Hàn Quốc sang những nước khác, trong đó có cả Việt Nam. Nên khi tin tức The Bride of Haebak sẽ được chuyển thể thành phim, fan của bộ truyện đã xôn xao không ngừng nhưng đến khi phim ra mắt lại được phen té ngửa vì bộ phim đã rời xa nguyên tác đến mức chóng mặt. Bên cạnh thay đổi tính cách cũng như bối cảnh (từ cổ trang sang hiện đại), các tình tiết hầu như cũng thay đổi hoàn toàn, chắc chỉ giữ lại tên nhân vật và yếu tố thần thoại mà thôi.

Bộ phim xoay quanh chuyện tình yêu giữa vị Thuỷ thần Haebak (Nam Joo Hyuk) và cô nàng bác sĩ tâm lý So Ah (Lee Sung Kyung). Để thu tập nhưng hòn đá giúp mình trở thành vị thần tối cao nhất, Haebak buộc lòng phải lên hạ thế. Ở chốn người trần mắt thần, Thuỷ thần trở nên ngu ngơ và mù mờ về mọi thứ và gặp gỡ So Ah, một bác sĩ tâm lý nhưng phải gánh một món nợ gia đình khổng lồ. Sau nhiều dở khóc dở cười, So Ah đã được chọn trở thành cô dâu của Thuỷ Thần và nhiều chuyển biến họ không ngờ đến cứ tiếp diễn.