13 anime thể loại Cyborg mà bạn cần xem (Phần 1)

Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

Những anime thể loại Cyborg (nữa người nữa máy) có lẽ đã không quá xa lạ đối với những ai là fan hâm mộ thể loại hoạt hình Nhật Bản. Thêm vào đó, việc anime Ghost in the Shell ra mắt bản Live action do Major thực hiện sau gần 30 năm ra mắt ở phiên bản manga (1989) đã đưa anime thể loại Cyborg lên một tầm cao mới.

Những anime thể loại Cyborg (nữa người nữa máy) có lẽ đã không quá xa lạ đối với những ai là fan hâm mộ thể loại hoạt hình Nhật Bản. Thêm vào đó, việc anime Ghost in the Shell ra mắt bản Live action do Major thực hiện sau gần 30 năm ra mắt ở phiên bản manga (1989) đã đưa anime thể loại Cyborg lên một tầm cao mới.

Nếu thể loại anime có những nhân vật nữa người nữa máy hay còn gọi là Cyborg thật sự gây ấn tượng với bạn và chỉ “Ghost in the shell” vẫn chưa đủ đáp ứng sự đam mê của bạn đối với các Cyborg thì danh sách dưới đây có thể sẽ làm bạn cảm thấy mãn nguyện hơn.

1. Ghost in the Shell Franchise

Còn vị trí nào tốt hơn dành cho bộ anime khởi đầu bảng xếp hạng này? Mặc dù những phần tiền truyện, hậu truyện và cả phần ngoại truyện đều ra mắt khán giả theo định kì mỗi năm một phần, nhưng ít ai biết rằng, tất cả các phần đấy đều được tác Kazunori và đạo diễn Mamoru Oshii sáng tác vào năm 1995, toàn bộ nội dung cốt truyện xoay quanh một thế giới trong tương lai, khi một cơ thể hoàn chỉnh được tạo ra bằng công nghệ Cybord hóa - da thịt cấy ghép với máy móc, giúp tăng cường sức mạnh một cách hoàn hảo. Trớ trêu thay, phe thiện - ác đều sở hữu những công nghệ tân tiến đó, khiến cuộc chiến giữa 2 phần thế giới càng trở nên khốc liệt. Lúc này, tại Nhật Bản, Đội 9 - một lực lượng hoạt động hoàn toàn độc lập và tồn tại một cách không danh chính ngôn thuận do Daisuke Aramaki và Motoko Kusanag dẫn dắt, được thành lập.

2. Appleseed

Là một người "anh em" khác cảu Ghost in the shell, ít ai biết rằng, Appleseed cũng được chính tác giả Shirow sáng tác và nhượng quyền. Mặc dù bản gốc của bộ manga này đã được ra mắt trước cả Ghost in the shell đến vài năm nhưng các bạn vẫn có thể thấy rằng, cảm hứng thật sự của tác giả hoàn toàn được trao về tay manga Ghost in the shell. Cốt truyện của Appleseed cũng xoay quanh một thế giới trong tương lai gần, sau khi Thế chiến thứ ba đã tàn phá nặng nề bề mặt Trái Đất bằng những loại vũ khí hạt nhân và phi hạt nhân. Các thế lực lớn ở khắp nơi trên thế giới đều biết rằng vũ khí hạt nhân sẽ không thể đem lại trật tự lâu dài trên, và các thực thể mới được tạo ra đã nổi lên để giành quyền thống trị thiết lập lại trật tự thế giới, một thành phố mạnh mẽ của Olympus đã đi đầu trong vấn đề này. Thành phố E.S.W.A.T. (E là Extra), trước đây là L.A.P.D. S.W.A.T, các thành viên Deunan Knute và Briareos Hecatonchires được tuyển dụng để ngăn ngừa và bảo vệ thành phố khỏi sự gia tăng quá nhanh về số lượng của các thực thể này.

3. Samurai 7 - Kikuchiyo

Nếu thế giới công nghệ cao không phải là điểm yêu thích của bạn thì một chút gì đó truyền thống có thể làm bạn cảm thấy thú vị hơn, nếu vậy thì có lẽ Samurai 7 sẽ làm bạn hài lòng. Đây là bộ anime được sáng tác bởi đạo diễn Toshifumi Takizawa vào năm 2004 với ý tưởng chủ đạo là việc tái hiện lại hình ảnh những samurai nhưng ở gốc độ hoàn toàn mới.

Cũng như 2 bộ anime trên, Samurai 7 cũng được đặt giả thuyết trên một thế giới ở tương lai, nơi mà những người dân Nhật Bản liên tục bị băng đảng Nobuseri đe doạ. Trước tình hình đó, những cựu chiến binh Samurai, những người có tích hợp sẵn trong người những máy móc thiết bị phục vụ cho chiến tranh được người làng Kanna thuê với nhiệm vụ bảo vệ sự bình yên cho dân làng khỏi bọn Nobuseri và những mối nguy hại khác. Nhân vật cyborg trong anime này chính là Kikuchiyo, một người luôn gắn liền với bộ áo giáp cơ giới và luôn mang theo một thanh gươm khổng lồ. Với những chi tiết như thế, cùng với kích cỡ to lớn khác thường, càng làm cho người xem ngấm ngầm hiểu rõ hơn về sức mạnh to lớn mà Kikuchiyo sở hữu. 

Mặc dù Samurai 7 không quá tập trung vào chủ đề cyborg như những bộ trước, nhưng đây cũng là bộ anime được đánh giá khá cao và thường được nhắc đến trong lòng các fan hâm mộ của thể loại cyborg.

4. Afro Samurai - Jinno / Kuma

Nối tiếp dòng anime thể loại cyborg với hình tượng của những Samurai, chúng ta hãy thử nói đến bộ anime Afro Samurai được sáng tác bởi họa sĩ Takashi Okazaki. Bộ manga gốc của Afro Samurai đã được ra mắt đọc giả vào năm 1999 và mãi đến năm 2007 mới được chính thức chuyển thể thành anime. Câu chuyện của Afro Samurai được diễn ra trong một tương lai nhưng chế độ phong kiến ​​ở Nhật Bản vẫn còn tồn tại và theo sau những nỗ lực của nhân vật chính để trả thù cho cái chết của cha mình và giành lại vị trí số 1. Trên đường đi, anh ta chiến đấu với hàng tá kẻ nổi loạn, trong đó có một vài chiến binh cyborg.

Một trong những nhân vật cyborg nổi trội trong anime này là một chiến binh tên Kuma, người đã sử dụng hai thanh kiếm theo phong cách vô cũng đặc trưng của mình và có đặc điểm nhận dạng vô cùng đáng yêu chính chiếc mũ bảo vệ hình chú gấu bông khổng lồ luôn được Kuma đội trên đầu.

5. One Punch Man - Genos

Nếu bạn muốn thưởng thức một típ khác điển hình cho kiểu nhân vật cyborg thì hãy thử tìm hiểu về nhân vật Genos trong anime “One Punch Man”. Genos là một anh hùng hạng S với sức mạnh hỏa lực không ai sánh bằng, anh được biết đến với cái tên Blonde Cyborg hay Demon Cyborg. Khi Genos là một cậu bé 15 tuổi bình thường, một tên cyborg xấu xa đã đến và phá hủy quê hương của anh, giết chết tất cả mọi người ngoại trừ anh ta. Một nhà khoa học tên là Tiến sĩ Kuseno giải cứu anh ta và biến anh ta thành một cyborg mạnh mẽ theo ý của anh ta để theo dõi kẻ xấu và trả thù cho bạn bè và gia đình của anh ta. Mặc dù nắm trong tay sức mạnh kinh hoàng về hỏa lực nhưng xét về sức mạnh lẫn tốc độ thì Genos vẫn thua khá xa so với Saitama, nhân vật chính của bộ anime.

6. One Piece - Franky

Nếu bạn muốn một dạng khác của thể loại cyborg thì có lẽ nhân vật Franky trong bộ anime One Piece có thể sẽ làm bạn cảm thấy hứng thú một tí. Series anime pirate này được cho là một trong những series anime thành công nhất và phổ biến nhất mọi thời đại, vì chủ đề là cướp biển nên không quá tập trung vào cyborgs như một tâm điểm của anime, nhưng nếu bạn gắn bó với khoảng 230 tập phim thì bạn sẽ được gặp Cutty Flam, Aka Franky, một cyborg điển hình cho dòng pirate Cyborg .

Bị cha mẹ của mình bỏ rơi khi còn rất nhỏ, Franky bắt đầu học nghề đóng tàu, nhưng một tai nạn đã làm hỏng đi một phần cơ thể của anh ta. Bây giờ, với vẻ ngoài được trang bị như một người máy với mũi sắt và những cánh tay to lớn chứa vũ khí yêu thích của Franky, từ một kẻ nằm ngoài vòng pháp luật đã trở thành một thợ săn tiền thưởng khét tiếng, chuyên gia phá hủy tàu, và là một ông trùm thế giới ngầm, chính những vị thế đó mà cuối cùng đã đưa Franky tiếp xúc với Luffy và bọn cướp biển Straw Hat. Mặc dù họ bắt đầu như những kẻ thù với nhau, nhưng cuối Franky cũng trở thành một trong những phi hành đoàn cao nhất (và kỳ lạ nhất) trên chiếc Thousand Sunny. Có thể Franky có thể không phải là nhân vật đầu tiên bạn nghĩ đến khi nói về chủ đề cyborgs, nhưng chúng ta đã có các nhóm samurai cyborgs, vậy tại sao lại không nói về pirate cyborg nhỉ?

Đọc tiếp phần 2 tại đây.