13 anime thể loại Cyborg mà bạn cần xem (Phần 2)

Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

Tiếp tục bản xếp hạng về các Cyborg của chúng ta nào các bạn.

Tiếp tục bản xếp hạng về các Cyborg của chúng ta nào các bạn. Đọc lại phần 1 tại đây.

7. Cowboy Bebop - Jet Black

Nếu bạn nghĩ rằng, thật là ngầu khi trở thành một cyborg thì quả là một sai lầm to lớn, những tập phim của anime Cowboy Bebop sẽ cho bạn thấy những khó khăn, vất vả trong cuộc sống mà một cyborg phải chịu đựng mỗi ngày thông qua nhân vật Jet Black, cùng những câu chuyện cuộc đời phía sau ông. Jet Black là một người chuyên phụ trách vấn đề neo đậu trên chiếc thuyền không gian của phi hành đoàn Bebop nên ông rất hiếm khi rời khỏi con tàu. Những câu chuyện quá khứ của ông trong ISSP, việc mất đi cánh tay hay câu chuyện về lí do đã đưa ông đến với phi hành đoàn Bebop sẽ khiến các bạn không khỏi thích thú và tập trung sự chú ý về phía Jet.

8. Cyborg 009

Nếu bạn thật sự muốn đi sâu hơn vào thế giới của của những Cyborg thì hãy thử quay ngược lại quá khứ, thời điểm hơn 50 năm trước. Cyborg 009, một bộ manga được sáng tác bởi Shotaro Ishinomori vào năm 1968, toàn bộ câu chuyện kể về việc 9 con người đến từ khắp nơi trên thế giới bị bắt cóc và trải qua những thí nghiệm độc ác của tổ chức Hắc Ma xấu xa, nhằm biến họ thành những siêu người máy với sức mạnh đáng sợ. Cuối cùng, khi kế hoạch thất bại, tổ chức Hắc Ma đã bị xóa sổ do chính sáng chế của họ. Sau sự kiện đó, 9 cyborg đã quyết định hiệp lực lại với nhau và trở thành mục tiêu săn đuổi của những tổ chức xấu xa cùng với bè lũ những nhà khoa học điên.

9. Project ARMS

Được ra mắt độc giả vào những năm 90 với những những ý tưởng truyền thống, ARMS là anime chuyển thể từ một manga được biết đến với cái tên Project ARMS của Ryoji Minagawa, ra mắt năm 1997. Toàn bộ câu truyện tập trung vào Ryo Takatsuki, một người chàng trai trẻ bị mất cánh tay phải trong một tai nạn. Cũng giống như Cyborg 009, Ryo tình trở thành đối tượng thí nghiệm cho Egrigori, các nhà nghiên cứu di truyền học và cũng là những người tạo ra các thiết bị cấy nano được gọi là ARMS.

Tuy nhiên Ryo không phải là người duy nhất trong tình huống kỳ lạ này, bên cạnh đó Kei Karuma, Takeshi Tomoe, và Hayato Shingu cũng là nhữn nhân vật trở thành thí nghiệm cho Egrigori. Sau thí nghiệm, họ trở thành những Cyborg được trang bị những vũ khí tối tân dành riêng cho mỗi tình huống chiến đấu khác nhau mà họ có thể gặp phải. Điều thú vị ở những món vũ khí mà họ sở hữu chính là khả năng điều chỉnh chế độ chiến đấu một cách hợp lý, thậm chí chúng còn có thể bao phủ toàn bộ cơ thể của họ và trở thành một bộ giáp vững chắc làm thay đổi nhân dạng của họ.

10. Battle Angel Alita

Đây là một trong số ít những anime có nhân vật chính là một nữ Cyborg như Ghosh in the shell. Battle Angel Alita, cũng được biết đến với cái tên "gun dream", là một manga được sáng tác bởi Yukito Kishiro vào năm 1990. Nhân vật chính ban đầu có tên là Gally và sống ở Nhật, cô là một nữ phi công và được tìm thấy trong tình trạng chỉ còn phần đầu và ngực còn nguyên vẹn tại bãi rác bởi tiến sĩ Ido, một chuyên gia về chế tạo cyber. Bằng tài năng, Ido đã biến cô trở thành một cyborg nhưng chỉ chỉ duy nhất trí nhớ của cô là không thể hồi phục. Tất cả những gì Alita nhớ chỉ là một võ sư huyền thoại tên Panzer Kunst.

Có một tin vui là hiện tại, Robert Rodriguez đang chỉ đạo xây dựng một bộ phim chuyển thể từ Alita: Battle Angel với Rosa Salazar đóng vai nhân vật chính và Christoph Waltz thủ vai tiến sĩ Ido. Mahershala Ali, Jackie Earle Haley, Jennifer Connelly, cũng được mời góp mặt vào dàn diễn viên của bộ phim này, bộ phim dự kiến sẽ được phát hành ngày 20 tháng 7 năm 2018.

11. Gunslinger Girl

Nếu bạn nghĩ rằng hai nữ nhân vật Cyborg chính trong Ghost in the shell và Battle Angel Alita đã áp đảo đi hoàn toàn dòng Cyborg nữ thì thật là sai lầm. Hãy thử một lần chiêm ngưỡng qua những nữ sát thủ trong anime Gunslinger Girl rồi bạn sẽ bất ngờ hơn.

Câu chuyện diễn ra tại Italia, một cơ quan Phúc lợi Xã hội do chính phủ tài trợ có bộ phận chống khủng bố đặc biệt, được ẩn dưới danh là một tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ các công dân gặp khó khăn. Chính vì thế, tổ chức cần có những cô gái trẻ, những người đã phải trải qua những khoản thời gian khó khăn, hay đã từng gần kề với cái chết, họ được trang bị bằng những bộ trang phục được thiết kế với các cơ và xương tổng hợp, tăng cường sức mạnh, tốc độ và phản xạ của họ. Được đào tạo như sát thủ thông qua tẩy não và tăng cường thể chất, tăng sự vâng lời nhưng rút ngắn tuổi thọ, những cô gái này được ghép nối với những người "anh trai" già dặn kinh nghiệm và cũng là những người hướng dẫn họ trong các nhiệm vụ. Những tình tiết diễn ra giữa các ông “anh trai” và các cô “em gái” sát thủ chính là yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của Gunslinger Girl.

12. Saikano

Bạn nghĩ sao về mối quan hệ giữa một người đàn ông trẻ tuổi và một cô gái có sức mạnh hỏa lực phi thường như những cô nàng sát thủ trong Gunslinger Girl? Nếu điều này làm bạn hứng thú thì anime Saikano chính là một phương án hữu hiệu mà bạn nên tìm đến. Manga đầu tiên của Saikano được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2000 và được đạo diễn Shin Takahashi chuyển thể thành phim hoạt hình, OVA, và phim live-action. Tuy nhiên, cốt truyện vẫn không có gì nhiều thay đổi, cũng là câu truyện về các công ty chuyên chế tạo người máy như những bộ anime đã đề cập ở trên.

Tuy nhiên, điều làm Saikano trở nên khác biệt chính là câu truyện hầu như chỉ tập trung phần lớn vào mối quan hệ của hai học sinh trung học là Shuji and Chise, thay vì chỉ nói về bản thân Chise như một món vũ khí hủy diệt tối thượng. Tất nhiên Chise vốn dĩ là một con người bằng xương bằng thịt nhưng bị biến đổi và trở thành một cỗ máy chiến đấu nhằm bảo vệ sự bình yên cho đất nước Nhật Bản. Không đơn giản chỉ là một món vũ khí, bản thân Chise còn tiến hóa tới mức có thể dễ dàng hủy diệt cả một thành phố mà không cần tốn quá nhiều công sức.

13. Texhnolyze

Nằm trong top 10 anime hại não nhất, Texhnolyze là một trong những anime hiếm hoi được sản xuất mà không hề có bất cứ manga nguồn nào trước đó. Ra mắt vào năm 2003, từ đạo diễn Hiroshi Hamasaki, điều làm nên sự khác biệt ở bộ anime này chính là chuyện kể về một thanh niên vô tình được trang bị chân tay bằng máy móc và trở thành một cyborg thay vì một phụ nữ trẻ. 

Câu chuyện diễn ra trong thành phố Lux dưới lòng đất, nơi Ichise bị cuốn vào cuộc chiến giành quyền thống trị của các băng đảng khác nhau, trong một trận chiến ác liệt, anh đã mắc sai lầm và trả giá bằng chính tay và chân phải của mình và vô tình bị biến thành một cyborg. Anh tình cờ gặp được cô bé tiên tri là Ran và được chỉ đường đi tìm kiếm sự thật về sự tồn tại của Lux và bản thân mình. Không đi theo lối khoa học viễn tưởng thường thấy như diễn giải tận các chi tiết sci-fi hay mở rộng một nội dung mô-típ, Texhnolyze khác họa thế giới loài người trước ngày tận thế đầy tăm tối và thô ráp. Một bộ phim chất chứa nhiều trăn trở về bản chất của con người và xã hội giữa thời đại công nghệ. Từ nhịp điệu chậm rãi, nặng nề cho đến tính biểu tượng cao trong từng chi tiết, Texhnolyze sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều chất xám để hiểu hết về cái hay của nó.

Nguồn: Collider